พักชินจูกุมีเวลา3วัน โปรแกรมตามนี้จำเป็นต้องซื้อJR Passไหม

ผมและครอบครัวเที่ยวกับบริษัททัวร์ไปญี่ปุ่น มีผู้ใหญ่4เด็ก1 หลังจบ5วันแยกมาอยู่ต่อเองครับ พักที่E-Hotel Higashi-Shinjuku หลังจากแยกจากกลุ่มจะมีเวลาประมาณ2วันครึ่ง แต่ยังไม่รู้จะไปไหนต่อเลยครับเพราะไปแบบกระทันหันมากๆ( ตัดสินใจไปเมื่อใกล้เปิดเทอม) หากเพื่อนๆมีสถานที่เที่ยวหรือร้านอาหารอร่อยๆใกล้ๆที่พักที่ผมไม่ควรพลาดรบกวนแนะนำด้วยนะครับ แผนที่วางไว้และคำถามที่จะรบกวนเพื่อนๆคือ
1.ใช้1วันเต็มๆกับที่ดิสนีย์แลนด์(ไม่รู้เยอะไปไหม) ถ้าอยากไปOutletที่ Garden Walk Messe ด้วยจะเป็นไปได้ไหม เห็นว่าอยู่้่ใกล้ๆกัน
2.เดินเล่น ช็อปไปเรื่อยๆในย่านใกล้เคียงหรือไม่ไกลมากจากที่พัก แต่ละบริเวณเช่นชินจูกุ ชิบูย่า ฮาราจูกุ อะกิฮาบาร่า ไกลกันมากไหมถ้าเราเดินดูของไปเรื่อยๆจะถึงกันไหมหรือต้องนั่งรถไฟอย่างเดียว
3.ถ้าพักที่รร.ดังกล่าว การกลับมาที่สนามบินนาริตะ บินตอน10โมงเช้า ผมควรใช้บริการรถไฟหรือรถแอร์พอสบัสดีและขึ้นที่ไหนครับ ต้องเผื่อเวลาเท่าไหร่ (คุ้มไหมถ้าต้องซื้อJR Pass)
3.ผมแยกจากทัวร์มาแค่2วันครึ่ง กับโปรกรมที่กล่าวมาคร่าวๆซื้อตั๋ว JR Passจะคุ้มไหมหรือมีแบบอื่นที่เหมาะสมกว่า
ผมเดินทางวันที่21ต.ค.นี้ครับ ตอนนี้ก็ยังมึนๆกับการเที่ยวคารวนี้อยู่ 555 รบกวนเพื่อนๆด้วยครับ

อีกเรื่องครับ โทรศัพท์มือถือที่จะติดตัวไปจะมี I-phone4และGalaxy S3 อยากจะใช้โทรกลับไทยและเล่นอินเตอร์เน็ตบ้าง ที่ญี่ปุ่นมีซิมโทรอินเตอร์ฯและเล่นเน็ตที่ใส่สองเครื่องนี้ขายทั่วไปไหม ราคาคิดยังไงครับ

อ้างอิงจาก http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E12788122/E12788122.html#11

ผมนึกว่าตั๋วJR Passมีแต่แบบเหมา7วัน มีแบบ1,2วันด้วยเหรอครับ ราคาเท่าไหร่ครับ

JR Pass นี่หมายถึงพาสแบบไหนคะ
ถ้าหมายถึงตั๋วแบบเหมาทั้งวันที่เจ็ดแปดร้อยเยนต้องลองพิจารณาดูเองนะคะ
คือส่วนต่างมันจะต่างกันแค่นิดหน่อยน่ะค่ะ
เพราะถ้านั่งไม่กี่ป้ายราคาตั๋วแต่ละรอบจะประมาณร้อยกว่าถึงสองร้อยกว่าเยน
แต่ต้องเผื่อกรณีไปไม่ครบที่ตั้งใจก็จะไม่คุ้มนะคะ

ชินจูกุ ชิบูย่า และอะกิฮาบาร่า สำหรับเราคิดว่าห่างกันเกินกว่าที่ควรจะเดินนะคะ
ลองหาแผนที่สถานีทั้งของเจอาร์และใต้ดินดู จะได้วางแผนถูกค่ะ

ลูกของผมที่เดินทางด้วยอายุ6ขวบ ผู้หญิง ในย่านนี้มีสถานที่ไหนเหมาะบ้างครับ เพราะอ่านจากหนังสือส่วนใหญ่จะเหมาะกับคุณพ่อ คุณแม่มากกว่า แหะๆ

JR Pass ใบละเป็นหมื่นนะครับ JR Eastก็7-8พันบาท ซื้อไปทำไมครับ?
ซื้อ1day pass 730เยน 300บาท 3วัน900บาท ก็พอแล้ว ตอนกลับสนามบินค่อยหาตั๋วเอาใหม่

1.ดิสนีย์แลนด์ คนเยอะนะครับ จะอยู่ทั้งวันก็ได้ กลางคืนมีพลุ ส่วนที่ช็อปไม่รู้ครับ
2.ชินจูกุ ชิบุย่า พอไหวครับ แต่เอาลูกไปด้วยคงไม่มีทางเดินไหว อากิบะอยู่คนละฟากครับ ต้องนั่งรถ
3+4.ไม่รู้จริงๆครับ คำถามที่ถามมา หนังสือนำเที่ยวดีๆมีคำตอบครบครับ ละเอียดกว่าห้องบลูด้วย ผมว่าไปซื้อติดมือมา2-3เล่ม ไม่เกิน1พันบาท เอาไว้หาข้อมูลดีกว่าครับ
ถามในห้องบลู จะไม่สมารถใชได้ในกรณีที่คุณมีข้อมูลน้อยๆ เพราะมันจะงงครับ ข้อมูลในนี้มันเยอะเกินไป

ลองช่วยคุณพ่อทำการบ้านนะค่ะ

ตอบ มีน้องวัย 6 ขวบ ไปดิสนีย์แลนด์ 1 วัน โอเคเลยค่ะ
นอกจากนี้ยังมี ซานริโอพูโรแลนด์ ออกแนวพวกเหมียวน้อยคิตตี้
ไปจากชินจูกุได้ไม่ไกล
แต่เราดูแล้วเฉยๆสำหรับเรา ถ้าเลือกคงเลือกดิสนีย์มีอะไรมากกว่า

1.1 ถ้าอยากไปOutletที่ Garden Walk Messe ด้วยจะเป็นไปได้ไหม เห็นว่าอยู่ใกล้ๆกัน

ตอบ ดูจากในเวปไซด์ไปจาก jr .maihama ได้
อาจไป outlet ก่อนแล้วย้อนมาลง maihama เพื่อแวะดิสนีย์แลนด์อยู่จนปิดแล้วกลับเข้าโตเกียว

เวปหลักบอกเส้นทาง

อันนี้ให้ดูแผนที่ด้านล่างประกอบเท่านั้น

ตอบ ฮาราจูกุและชิบุย่า เดินถึงกันได้ แต่ถ้าเป็นคนไม่ชอบเดินอยู่แล้ว
อาจมองว่าไกล
ส่วนชินจูกุ หรืออากิบะ ไกลออกไปอีกหน่อย
เราว่านั่งรถไฟไปสะดวกกว่า ใช้เวลาไม่กี่นาทีเอง
ใช้ jr.yamanote ไปได้หมด
จากชินจูกุ ไปลงฮาราจูกุ ชิบุย่า อากิบะ แล้วกลับชินจูกุ
ซื้อตั๋ว tokunai pass/1 day pass ของ Jr. เวลาซื้อก็กดซื้อจากตู้ที่สถานีได้เลย

ตอบ ถ้าจะอยู่แค่โตเกียว ไม่จำเป็นต้องใช้ Jr.pass ซื้อแค่ตั๋ววันก็พอค่ะ
ถ้าต้องกลับสนามบิน 10 โมง
คุณควรถึงนาริตะ 8โมง เผื่อ 2 ชม.เช็คอินและชอปปิ้งของฝากในสนามบิน
ก่อนกลับ ดังนั้น คุณต้องออกจากที่พัก ก่อน 7 โมง(ใช้เวลาราวๆ 1 ชม.นิดๆ ถึงนาริตะ)
จากชินจูกุ คงต้องพึ่งพา nex /narita express ค่ะ

ซึ่งดูจากลิ้งค์ตารางเวลาแล้วเที่ยวแรกสุด 5.55 น. ถึงนาริตะ อาคาร 1
7.18 น. แสดงว่าคุณต้องไปถึงชานชาลารถไป nex ก่อน 5.55 น.
ก็ลองคำนวณเวลาดูนะค่ะ อาจไปช้ากว่านี้ถ้าไม่ชอปปิ้งที่สนามบิน
เช้าๆเราไม่รู้ว่าคนจะเยอะไหม แต่เราชอบเผื่อเวลาไว้ก่อน

ตอบ Jr.passsไม่คุ้มอย่างแรง

ไปเที่ยวเองต้องทำการบ้านเองให้มากที่สุด
ลองหาข้อมูลตรวจสอบอีกครั้งนะค่ะ

ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ ได้ข้อมูลเพิ่มมากมายเลย โดยเฉพาะจากคุณคาการิ
สรุปผมคงไปoutletแต่เช้าเพื่อเอาใจแม่ก่อนแล้วตามด้วยดิสนีย์จนดึกเอาใจลูก
ส่วนอีกวันก็ตะลุยเดินในเมืองไปเรื่อยๆ ส่วนวันสุดท้ายตื่นมาทำธุระส่วนตัว+กินข้าวก็หมดเวลาแหล่ว 5555

เดินทางกับการบินไทยหรือเปล่าคะ วันนี้คิวcheck in ยาวมาก ใช้เวลาเกือบ1ชม ส่วนการเดินทางโดยลิมูซีนบัสจากikebukuroไปถึงนาริตะ ใช้เวลา2ชม เพราะรถแวะรับผู้โดยสารหลายโรงแรม ตอนซื้อของฝากเนี่ยกำลังบอร์ดดิ้งกันเลย เผื่อเวลาไว้เยอะๆหน่อยดีกว่าค่ะ