Transit ที่ Incheon ประมาณ 12 ชม. จะออกไปเที่ยวข้างนอกได้มั้ย

ผมจะไป Seattle ด้วยสายการบิน Asiana ต้องรอ Transit ที่ Incheon ประมาณ 12 ชม. คิดว่าอยากจะไปเที่ยวในเมือง ไม่ทราบว่าต้องมีวีซ่าอะไรหรือปล่าวครับ ผมถือพาสปอร์ตอเมริกา ครั้งนี้เป็นการเดินทางออกต่างประเทศครั้งแรก เลยกล้าๆกลัวน่ะครับ รบกวนเพื่อนๆที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำคนอย่างผมด้วยครับ

ออกไปได้เลยค่ะไม่จำเป็นต้องมีวีซ่าถ้าไม่ได้จะพักข้างนอกก็ฝากกระเป๋าไว้ที่สนามบินได้นะคะ จะได้ไปเที่ยวตัวเปล่าสบายๆ

หรือถ้าไม่รู้จะไปเที่ยวไหนยังไงก็สามารถซื้อ transit tour จากที่สนามบินได้ค่ะ search คำว่า transit tour korea นะคะ ^ ^

แต่เราแนะนำให้ออกไปเองค่ะ ได้ไปที่เราอยากไปมากกว่า นั่งรถใต้ดินไปเองก็สะดวกดี ลองดูนะคะว่าอยากไปเที่ยวแนวไหน เวปเกี่ยวกับเที่ยวเกาหลีมีเยอะค่ะ ตอนเราไปเราศึกษาจากเวป http://www.seoulfanclub.com/forum/index.php ค่ะ

คราวก่อนรอ8ชมเราออกไปเที่ยวเอง
คราวนี้เรากะจะซื้อ transit tour สั้นๆ เพราะรอ10ชม

ต้องดูว่าไปถึงเมื่อไรด้วยนะคะ ถ้าถึงเช้าไปก็ยังไปไหนไม่ได้
ส่วนทัวร์ที่เราเคยไปถามจะออกประมาณ 8.30-9 โมงเช้าค่ะ
ส่วนเข้าเกาหลีไม่ต้องใช้วีซ่าค่ะ

ออกจาก ตม. แล้วไปเคาเตอร์ Asiana อยู่ทางออกด้านขวาสุด(หันหน้าออกจาก Terminal) จะได้ City tour ฟรีครึ่งวันหรือโรงแรมพักฟรี City tour จะออกประมาณ 9.00 กลับประมาณบ่ายสอง มีข้าวฟรีอร่อยมากด้วยที่ร้านอาหาร แต่เสียค่าเครื่องดื่มเอง 2-3 เหรียญ ไม่ต้องแลกเงินวอนหรอก ไม่ค่อยได้ใช้และเขารับเงินยูเอส ผมกับครอบครัวไปมาแล้ว และคนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่า Asiana มีทัวร์หรือที่พักฟรีระหว่างรอ transit

ไปถึงเกาหลีวันไหนครับ กี่โมง ไปเที่ยวด้วยกันไหมครับ (หาเพื่อนเทียวสะเลย 555) ผมก็ transit เหมือนกัน 13 ชั่วโมง รอนานมากกกกกกกกกก ไม่อยากแค่หลับในสนามบินแม้จะง่วงก็ตาม -*-

ไปถึงเกาหลีวันที่ 08-Sep-12 (Sat) 06:55 เครื่องออกอีกที 18:40 รบกวนถามคุณ Smart Smile เราไม่ได้จองตั๋วแบบ Round Trip จะขอ City Tour ได้หรือป่าวครับ หรือต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ว้าาาา เสียดาย

ผมออกเที่ยวข้างนอกเองครับ รอ 10 ชม. เพื่อต่อเครื่องไปแอลเอ นั่งรถไฟฟ้าออกไปตลุยในโซลแนะนำว่าถ้าจะเที่ยว ก้หาข้อมูลในอินเตอร์เนตไปเยอะๆเตรียมตัวดีๆ ปริ้นแผนที่รถไฟฟ้าติดมือไปด้วยจะได้ไม่หลง การเดินทางสะดวกดี แต่ต้องเผื่อเวลาในการเดินทางด้วย

---ซิตี้ทัวร์ก็ดีครับ มาทันเวลาไม่ตกเครื่องแต่จะได้ไปดูที่สิ่งที่ทัวร์กำหนดไว้อยากจะดูนอกลู่นอกทางไม่ได้

ผมไปเองไม่พึ่งไกด์ ไม่เอาทัวร์1.พระราชวังเคียงฯ 2.คลองชองเกซอน 3.เมียงดง4.ดงเดมุน 5.โซลสเตชั่น

ถ้าไม่ขี้เกียจเดินลองดูครับ กระเป๋าก็มีแค่เป้ติดตัว กระเป๋าใหญ่อยู่บนเครื่องไม่ต้องกังวล / ตม.เดินออกแล้วเดินเข้าพกพาสปอต์+ตั๋วต่อไปอเมกาไปด้วย เครื่องลงตอนเช้าๆ ตม.ยังทำหน้าจิ้มลิ้มอยู่ครับ อารมณ์ดีอยู่ ไม่มีปัญหา โชคดีครับ