Femara 2 5mg kich trung la thuoc gi Chinh hang gia tot nhat 2023

Femara 2.5mg kích trứng, hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú và một số bệnh lý khác. Thực hư tác dụng của thuốc Femara 2.5mg, cách dùng, giá bán bao nhiêu, mua ở đâu chính hãng?…. Hãy cùng Thuốc Tốt tìm hiểu trong bài viết chi tiết dưới đây nhé.
Thuoc Femara 2 5mg Letrozole dieu tri ung thu vu gia bao nhieu

Femara 2.5mg là thuốc gì?

Femara 2.5mg là sản phẩm của Novartis Pharma AG sản xuất, thường được chỉ định để điều trị một số bệnh ung thư ở phụ nữ thời kỳ mãn kinh (như ung thư vú dương tính với thụ thể hormone). Thuốc Femara 2.5mg làm tăng nguy cơ loãng xương, chính vì vậy, người bệnh cần thường xuyên tập thể dục thể thao, bổ sung đầy đủ canxi, vitamin D, hạn chế rượu bia, thuốc lá… trong quá trình sử dụng để giảm nguy cơ loãng xương do thuốc gây ra.

Femara 2.5mg có tác dụng gì?

Thuốc Femara 2.5 mg là sản phẩm thường được bác sĩ chỉ định điều trị đối với một số bệnh ung thư vú ở phụ nữ sau khi sinh. Bên cạnh đó, femara 2.5mg còn được sử dụng với mục đích ngăn ngừa được ung thư tái phát. Cụ thể, Femara 2.5mg có chứa hoạt chất Letrozole giúp làm giảm lượng estrogen do cơ thể tạo ra. Nhờ đó giúp làm chậm hoặc đảm ngược sự phát triển của bệnh ung thư vú, ngăn ngừa ung thư quay trở lại.

Ngoài ra, khi lượng hormone estrogen trong cơ thể tăng cao có thể dẫn tới sự phát triển mạnh hơn của một số bệnh ung thư vú khác. Khi đó, dùng femara 2.5mg Letrozole để giảm lượng estrogen do cơ thể tạo ra, qua đó làm chậm sự phát triển của ung thư vú hiệu quả.

Bên cạnh đó, Femara 2.5mg có tác dụng kích thích buồng trứng trong kích trứng làm thụ tinh nhân tạo (Bơm IUI) hoặc là phương pháp kết hợp kích trứng trong thụ tinh trong ống nghiệm (IVF – ICSI)

Một tác dụng khác của thuốc femara 2.5mg là góp phần hỗ trợ giảm triệu chứng giai đoạn mãn kinh, hỗ trợ ung thư vú ở giai đoạn đầu, thụ thể nội tiết dương tính và điều trị 1 – 2 bệnh ung thư vú thụ thể nội tiết dương tính,…

Ngoài những tác dụng trên thì thuốc femara 2.5mg được chỉ định để điều trị một số bệnh lý khác theo sự chỉ định của bác sĩ.

Liều Dùng Thuốc Femara 2.5mg Kích Trứng?

Thuốc Femara 2.5mg Letrozole dành cho từng trường hợp bệnh nhân khác nhau là không giống nhau. Phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý và đối tượng sử dụng mà bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thích hợp.

Liều dùng femara dành cho người lớn

  • Bệnh nhân ung thư vú: sử dụng theo chỉ định của bác sĩ cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện
  • Bệnh nhân mắc ung thư biểu mô buồng trứng: theo chỉ định của bác sĩ

Liều dùng femara dành cho trẻ em

Đối với trẻ em thì hiện nay liều dùng vẫn chưa được nghiên cứu và xác định mức độ an toàn khi sử dụng. Do đó, các bậc phụ huynh cần trao đổi kỹ với các bác sĩ để đưa ra liều dùng hiệu quả và an toàn nhất.

Hướng Dẫn Sử Dụng thuốc kích trứng Femara 2.5mg An Toàn Và Hiệu Quả

Cách sử dụng thuốc Femara 2.5mg:

  • Liều khuyến cáo thường dùng là mỗi tháng 10 viên, uống 2 viên/ lần/ngày, uống sau ăn. Dùng liên tục từ ngày 2 chu kỳ kinh
  • Thuốc Femara 2.5mg được dùng bằng đường uống. Ngoài ra có thể dùng thuốc femara 2.5mg kèm với thức ăn.
  • Thuốc Femara 2.5mg được dùng theo đơn của bác sĩ dựa trên tình trạng sức khỏe của người bệnh và đáp ứng với điều trị. Không tự ý sử dụng khi không có chỉ định của bác sĩ.
  • Sử dụng thuốc đều đặn, thường xuyên để đạt hiệu quả điều trị cao nhất. Để duy trì nồng độ thuốc trong cơ thể và đạt được hiệu quả cao nhất thì người bệnh nên uống thuốc vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc femara, bệnh nhân nên xét nghiệm máu thường xuyên và kiểm tra mật độ khoáng xương.

Thuốc Femara 2.5 mg Có Tác Dụng Phụ Không

Thuốc Femara 2.5 mg cũng như những loại thuốc khác không thể tránh khỏi những tác dụng phụ khi sử dụng, tuy nhiên tỉ lệ xảy ra tác dụng phụ là không cao. Một số tác dụng phụ có thể gặp phải, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh như: suy nhược cơ thể, hoa mắt chóng mặt. đau nhức đầu, đổ nhiều mồ hôi, đau xương, cơ xương…

  • Cảm giác nóng bừng
  • Rụng tóc
  • Đau khớp, đau cơ xương
  • Mệt mỏi
  • Đổ mồ hôi bất thường
  • Chóng mặt buồn nôn, tiêu chảy

Các tác dụng phụ này thường không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu gặp một số tác dụng phụ nguy hiểm dưới đây thì bạn nên báo ngay cho bác sĩ để được hỗ trợ tốt nhất:

  • Gãy xương
  • Thay đổi trạng thái tâm thần (như trầm cảm, lo âu)
  • Sưng ở tay, chân
  • Mờ mắt, buồn nôn dai dẳng, cơ thể mệt mỏi bất thường
  • Vàng da, vàng mắt, nước tiểu sẫm màu…

Nguồn uy tín:

https://azthuoc.com/thuoc-femara-2-5mg/

https://azthuoc.com/thuoc-femara/

https://vietducinfo.com/thuoc-femara-cong-dung-lieu-dung-va-cach-dung/

https://vietducinfo.com/femara-2-5mg/

https://volanphuong.net/thuoc-femara-25mg-kich-trung-co-tac-dung-gi-gia-bao-nhieu/

https://ungthuphoi.org/femara-dieu-tri-ung-thu-vu-co-tot-khong/

https://ungthuphoi.org/femara-2-5mg/

https://asia-genomics.vn/thong-tin-thuoc/thuoc-femara-25mg-letrozole/

https://tracuuthuoctay.com/femara-2-5mg/

https://tracuuthuoctay.com/femara-thuoc-gi-cong-dung-va-gia-thuoc-femara/

https://tracuuthuoctay.com/thuoc-femara-tac-dung-lieu-dung-gia-bao-nhieu/

https://hithuoc.com/thuoc-femara-lieu-dung-luu-y-huong-dan-su-dung-tac-dung-phu/

https://hithuoc.com/thuoc-femara/

https://alothuoctay.com/thuoc-femara-letrozole/