Truyền thuốc Aclasta 5mg cho bệnh loãng xương

Thuốc Aclasta 5mg/100ml được chỉ định để điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Trong bài viết này, Thuốc Đặc Trị 247 xin gửi đến bạn đọc cách sử dụng và các lưu ý khi dùng thuốc Aclasta 5mg/100ml.
Aclasta 5 mg/100 ml là thuốc gì?
Aclasta 5 mg/100 ml là một loại thuốc tiêm điều trị loãng xương. Thuốc phù hợp với những bệnh nhân có xương yếu, giòn và dễ gãy do thiếu hụt canxi hoặc áp dụng liệu pháp glucocorticoid toàn thân lâu dài, loãng xương ở phụ nữ mãn kinh.
Ngoài ra thuốc còn được dùng để điều trị tăng calci máu do ung thư, bệnh Paget xương ở người lớn và ngăn ngừa một số tình trạng liên quan đến xương ở bệnh nhân bị ung thư.

Thuốc Aclasta 5 mg/100 ml được điều chế ở dạng dung dịch truyền tĩnh mạch. Thuốc chỉ được dùng khi có thông tin chẩn đoán và chỉ định điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào tình trạng, đáp ứng thuốc và phác đồ điều trị của bác sĩ, thuốc sẽ được sử dụng với liều lượng phù hợp
2. Tác dụng - Chỉ định của thuốc Aclasta 5mg/100ml 
2.1 Tác dụng của thuốc Aclasta 5mg/100ml 

Thuốc Aclasta 5mg/100ml có chứa hoạt chất chính là Acid zoledronic, là 1 hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa sự tiêu xương được chỉ định trong điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh để làm giảm tỷ lệ gãy xương hông, gãy xương đốt sống, gãy xương không phải đốt sống.
Cơ chế hoạt động của thuốc Aclasta 5mg/100ml là: hoạt chất Acid zoledronic tác động trực tiếp lên quá trình giải phóng Canxi từ xương, kiến cho lượng Caxnxi có trong mật độ xương được duy trì và đảm bảo. Từ đó ngăn ngừa tình trạng loãng xương, giòn xương hay xốp xương do thiếu Caxi trong xương. Hoạt chất đồng thời còn có khả năng củng cố sự vững chắc và khỏe khoắn của xương hạn chế tình trạng rạn xương, gẫy xương,... do chức năng của hệ cơ xương cớp bị suy giảm do tuổi tác.
2.2 Chỉ định của thuốc Aclasta 5mg/100ml
Thuốc Aclasta Inf 5mg/100ml được chỉ định trong những trường hợp:
Điều trị loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh để làm giảm tỷ lệ gãy xương hông, gãy xương đốt sống, gãy xương không phải đốt sống và để làm tăng mật độ chất khoáng của xương.
Phòng ngừa gãy xương lâm sàng sau gãy xương hông ở nam giới và phụ nữ.
Điều trị bệnh Paget xương.
Xem thêm bài viết:
https://hithuoc.com/truyen-thuoc-aclasta-5mg/
#Aclasta, #thuocAclasta, #Aclasta5mg, #thuocdactri247
Hotline: 0901771516
Địa chỉ: 46 Đường 18, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức
Website: Thuocdactri247.com