ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์ ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง?



ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์ ควรคำนึงถึงอะไรบ้าง?


 ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์  สามารถนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านได้ ซึ่งเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เป็นการประยุกต์ไม้พาเลทให้เกิดประโยชน์อีกทางหนึ่ง


การนำ ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์ ดีอย่างไร?


เนื่องจากไม้พาเลทมีคุณสมบัติในการรองรับแรงกระแทก แรงกด  จากรูปลักษณ์ของไม้ที่เป็นช่องๆ และ  ประเภทของคานรูปแบบต่างๆ ทั้งแบบ ขาลูกเต๋า ขาเต็ม และ ขาเว้า สำหรับใช้ในการรองรับน้ำหนักของสินค้าที่มีน้ำหนักมาก   นอกจากจะมีความแข็งแรงแล้ว ยังมีความทนทานสูง สามารถดูแล และ   ซื้อหาได้ง่าย   ทำให้เมื่อนำไปทำเฟอร์นิเจอร์มีความทนทาน   สามารถทาสี หรือ ตัดแต่งได้ง่าย   อีกทั้งถ้าทำเป็นรูปแบบสำเร็จรูป   ก็ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง   จัดวาง ไม่เหมือนเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องมาประกอบเอง


สามารถอ่านบทความ  พาเลทไม้คืออะไรและข้อควรระวัง เพิ่มเติมได้ที่นี่


ควรเลือกไม้พาเลทมือ1 หรือ มือ2 ในการทำเฟอร์นิเจอร์?


สำหรับการเลือกไม้พาเลทในการนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ ก็มีทั้ง มือ1   และ   มือ2  ซึ่งก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน   ทำให้ต้องคำนึงในการเลือกไม้พาเลทให้เหมาะสมกับการนำไปใช้ ว่าไม้พาเลทแบบไหนเหมาะกับการนำไปทำเฟอร์นิเจอร์อะไร


ไม้พาเลทมือ1 จะมีความทนทานแข็งแรงมากกว่า ทั้งการรองรับน้ำหนัก และ ความทนทานต่อการใช้งาน สภาพอากาศ   แมลง   และ สภาวะอื่นๆ   อีกทั้งยังสามารถเลือกประเภทของคานได้อีกด้วย   อีกทั้งยังมีการอัดน้ำยาเพื่อป้องกันเชื้อราได้อีกด้วย  และ ยังมีอายุการใช้งานที่มากกว่า นอกจากนั้นยังมีความเรียบเนียนของเนื้อไม้ สามารถทาสีทับไปได้เรียบเนียน


ไม้พาเลทมือ2   มีความคลาสสิคมากกว่า   เพราะสีไม้จะเปลี่ยนไป และ มีการเปลี่ยนแปลงของสภาพเนื้อไม้   ทำให้ดูมีความธรรมชาติมากกว่า   ส่วนเรื่องความแข็งแรงอาจจะทนทานน้อยกว่าไม้มือ1   ดังนั้นควรเลือกด้วยความละเอียด


ประเภทเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถนำไปทำได้


ไม้พาเลทสามารถนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย ซึ่งการนำไปทำเฟอร์นิเจอร์ก็ขึ้นกับการออกแบบ และ ดีไซน์ ของผู้ออกแบบ สามารถทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้ดังต่อไปนี้


เฟอร์นิเจอร์ในบ้าน




  • ห้องนอน   สามารถทำได้ทั้ง เตียง   ตู้   ชั้นวางของ   ผนังแขวนของ   เป็นต้น




  • ห้องครัว   สามารถทำได้ทั้ง   ชั้นวางของ   ที่ห้อยของ   ตู้กับข้าว  เป็นต้น




  • ห้องนั่งเล่น   สามารถทำได้ทั้ง   ตู้เก็บของ   โต๊ะวางของ   ชั้นวางของ   หรือ ทำให้สร้างสรรค์เป็น   โคมไฟเก๋ๆก็ได้




เฟอร์นิเจอร์นอกบ้าน




  • สวนในบ้าน สามารถทำเป็น ชั้นวางต้นไม้   ที่แขวนอุปกรณ์ทำสวน  ตลอดจนทำที่นั่งสำหรับนั่งในสวนก็ได้




สามารถอ่านบทความ   ขนาดและประเภทของไม้พาเลท   เพิ่มเติมได้ที่นี่


ไอเดียการนำ ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์   เก๋ๆสำหรับตกแต่งบ้าน


ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์


โต๊ะเก๋ๆเท่ห์มีสไตล์


สำหรับการนำ ไม้พาเลทไปทำเฟอร์นิเจอร์   โต๊ะถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ยอดฮิตในการนำไป ทำเฟอร์นิเจอร์   เนื่องจากไม้พาเลทสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี   อีกทั้งลายไม้ยังให้ความธรรมชาติ ความคลาสสิค   ทำให้ห้องรู้สึกอบอุ่นขึ้นได้อีกด้วย


ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์


เตียงน่านอน


ในปัจจุบันคนนิยมที่จะนอนเตียงติดพื้นกันมาก   แต่สำหรับบางคนมันก็ต่ำเกินไป จนทำให้ไม่สะดวกได้   ทั้งการลุก   การลงนอน   แต่ถ้าหากใช้โครงไม้พาเลทในการประยุกต์เป็นเตียง จะทำให้มีความสูงที่เหมาะสมพอดี   อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากหัวเตียงได้อีกด้วย   สำหรับติดโคมไฟ   หรือ   ติดกรอบรูป   เป็นต้น


ไม้พาเลททำเฟอร์นิเจอร์  


ตู้สารพัดประโยชน์


ตู้เก็บของ ตู้เสื้อผ้า   ชั้นวางของ   ที่ทำจากไม้พาเลท นอกจากจะมีความทนทานสูงแล้วยังสามารถทำได้อีกหลายอย่าง ทั้งใช้ในการห้อยของตกแต่ง   ห้องไม้แขวนเสื้อสำหรับด้านนอกตู้   หรือ   ติดโคมไฟ   อีกทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดีอีกด้วย


ซื้อไม้พาเลทที่ไหนดี?


MTK WOOD เป็นโรงงานสำหรับผลิต และ แปรรูปไม้ยางพาราที่เปิดมายาวนานกว่า   25   ปี   เป็นโรงงานผลิตไม้แปรรูปมาตรฐาน ที่ได้รับการรับรองจากกรมวิชาการเกษตร   ด้วยมาตรฐาน   IPPC   ตั้งแต่การผลิตจนถึงการขนส่ง อีกทั้งยังมีสินค้าและบริการที่หลากหลายอีกด้วย ทำให้มั่นใจว่าจะได้ไม้ที่มีคุณภาพดี ตรงตามสเปคที่ต้องการ   ทั้ง



สามารถอ่านบทความ โรงงานไม้ยางพารา   MTK WOOD   ดีอย่างไร เพิ่มเติมได้ที่นี่


หากต้องการทำเฟอร์นิเจอร์ไม้จากไม้พาเลทด้วยตัวเอง   หรือ   ต้องการขนาดที่นอกเหนือจากขนาดทั่วไป  ก็สามารถสั่งทำที่โรงงานของเราได้   ไม้พาเลทคุณภาพต้องไม้พาเลทจากโรงงาน   MTK WOOD


สามารถติดตาม และดูข้อมูลเพิ่มเติม   MTK   ได้หลากหลายช่องทางที่


Facebook  : MTK เอ็มทีเค


Line  :   @mtkwood


Tel 095-654-6551


Email :    [email protected]