ไม้ยางพารา คุณสมบัติ ที่มากกว่าแค่ไม้ยาง


ไม้ยางพารา คุณสมบัติ ที่มากกว่าแค่ไม้ยาง


ไม้ยางพารา คุณสมบัติ   ที่ไม่ได้มีแค่ยาง ไม้ยางพาราเป็นวัตถุดิบที่ถูกนำมาใช้งานได้มากกว่าแค่การใช้น้ำยางไปทำยางพารา แต่ยังสามารถนำต้นยางพาราไปทำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆได้อีกด้วย อีกทั้งคุณสมบัติต่างๆของไม้ยางพารา ไปดูกันดีกว่าว่าจะมีอะไรบ้าง


โครงสร้าง ไม้ยางพารา คุณสมบัติ   ที่แท้จริงเป็นอย่างไร 


โครงสร้างภายในของไม้ยางพาราเป็นไม้เนื้ออ่อน มีองค์ประกอบทางเคมี ในการความคงทนในการใช้งาน และ   คงทนต่อ เชื้อรา   แมลงต่างๆ   อีกทั้ง ยังด้วยโครงสร้างภายใน ยังทำให้ไม้คงรูปได้ดี   ทำให้ถึงแม้ไม้ยางพาราจะมีอายุน้อย แต่จะมีปริมาณสารที่แทรกมากกว่าไม้ที่มีอายุมากบางชนิด  ซึ่งส่งผลต่อการเจริญเติบโต


โครงสร้าง ไม้ยางพารา คุณสมบัติ


ไม้ยางพารา  คุณสมบัติของ ที่ไม่เป็นสองรองใคร


ไม้ยางพารา คุณสมบัติ   ที่ไม่ได้มีแค่ ความแข็งแรง   ทนทานสูง   และ ยังใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย   ได้แก่




  • การอัดแนวขนานของไม้ยางพารา   เป็นที่นิยมมาก   อาคารไม้   บ้านไม้ส่วน ใหญ่   มากจะต้องมีส่วนของโครงสร้าง ที่ใช้รับแรงอัด   ไม่ว่าจะเป็น   เสา   ฝา  เสาเข็ม เป็นต้น




  • การอัดแนวตั้วของไม้ยางพารา   การอัดแนวนี้ เป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ   โดยเฉพาะในยุโรป   อเมริกา   นิยมนำมาทำเป็น   คาน




  • การเค้นดึงตั้งฉากของไม้ยางพารา   เป็นคุณสมบัติที่มีประโยชน์มาก ในการออกแบบโครงสร้างไม้   โดยเฉพาะ   ข้อต่อ ที่ยึดด้วยอุปกรณ์ยึด




  • การเค้นเฉือนขนานของไม้ยางพารา   มักจะใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินี้ในการออกแบบบางส่วนของไม้   เช่น ข้อต่อไม้   คานไม้ เป็นต้น




สามารถอ่านบทความ  ไม้ยางพาราสารพัดประโยชน์ ได้ที่นี่


เหตุผลที่ต้องใช้ไม้ยางพาราในการนำไปทำเฟอร์นิเจอร์




  • ไม้สวยดูเป็นธรรมชาติ




ไม้ยางพารา เป็นไม้ที่มีเนื้อสีเหลืองอ่อน หรือ ขาว สีสันที่สวยงาม   มีวงปีสวย สามารถตัดแต่งได้ง่าย สามารถนำไปทำการย้อมสีได้ง่าย และ ยังสามารถนำไปอัดน้ำยา   เพื่อเพิ่มความทนทานต่อ แมลง เชื้อรา ให้แก่ไม้ได้อีกด้วย




  • หยืดหยุ่น   และ   แข็งแรง




โครงสร้างของไม้ยางพารามีความยืดหยุ่นในการเจริญเติบโต   อีกทั้งยังมีความแข็งแรงมาก เมื่อเทียบกับไม้เนื้ออ่อนเหมือนกันบางชนิด   จึงทำให้เรามักจะเห็นไม้ยางพาราถูกนำไปทำเฟอร์นิเจอร์มาก ไม่ว่าจะเป็น   โต๊ะไม้   เก้าอี้   เตียง   ที่ต้องอาศัยทั้งความแข็งแรง และ ยืดหยุ่น ของเนื้อไม้




  • ทนทาน




ไม้ยางพาราจะเป็นไม้เนื้ออ่อนแต่คุณสมบัติในเรื่อง   ความทนทาน   ไม่เป็นสองรองใคร   ไม้ยางพาราทนทานต่อ  สภาพอากาศ   เชื้อรา   และ แมลง สูง   นั้นทำให้ไม้ยางพารานิยมนำไปทำเฟอร์นิเจอร์   ทั้งภายใน และ ภายนอก




  • ราคาไม่แพง




ไม้ยางพาราจะมีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงกับไม้สักก็ตาม   นั้นทำให้ไม้ยางพาราได้ชื่อว่าเป็น "ไม้สักขาว" นั้นเอง แต่มีราคาที่ถูกกว่ามาก อีกทั้งคุณสมบัติในหลายๆด้าน


จะเห็นว่า คุณสมบัติ ไม้ยางพารา   ไม่เป็นสองรองใคร   ทั้งสีสัน   ทั้งความทนทาน แข็งแรง   อีกทั้งยังมีราคาถูก   นั้นทำให้ไม้ยางพาราเป็นที่นิยมในการนำมาทำเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านนั้นเอง


สามารถอ่านบทความ  ไม้ยางพาราแปรรูป ซื้อกับเราดีอย่างไร   ได้ที่


 


สามารถติดตาม และดูข้อมูลเพิ่มเติม   MTK   ได้หลากหลายช่องทางที่


Facebook  : MTK เอ็มทีเค


Line  :   @mtkwood


Tel 095-654-6551


Email :    [email protected]