เตือนเพื่อนเกี่ยวกับการซื้อบริการเพิ่มกับ แอร์เอเซีย

อยากจะเตือน เพื่อนๆ ในห้องนี้เกี่ยวกับการซื้อ option เพิ่ม กับบริษัท แอร์เอเซีย



เรื่องมีอยู่ว่า ได้ซื้อตั๋วไปเกาหลี ในราคาถูกสุดๆ แต่ว่า อยู่มาวันหนึ่งมีโฆษณา ชวนให้น่าลอง กับบริษัท optiontown เกี่ยวกับการ อับเกรดที่นั่ง จากที่นังธรรมดา เป็นพรีเมี่ยม เพิ่มในราคาต่อเที่ยวประมาณ 1500 นิดๆ ไป-กลับ ประมาณ 3000กว่านิดๆ ค่ะ ที่นั่งที่เราอับเกรดไปก็จะได้ น้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม 20 กก. และอาหาร ซึ่ง จขกท คิดแล้วมันคุ้มค่ากว่ากับการที่จะไปเสียเงิน ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม หรือการซื้ออาหารเพิ่ม เพราะว่าเราเดินทางไกล เป็นผู้หญิง ได้ตรงนี้มาช่วยก็คงจะดี



พอซื้อเสร็จ เค้าก็จะแจ้งรายละเอียดให้เราทราบว่า เค้าจะส่ง email มาแจ้งให้ทราบก่อนเราเดินทาง 14 วัน ไม่เกิน 4 ชม.



วันเดินทางไป ไม่มีการแจ้ง เรื่องของการอับเดรดที่นั่ง เป็นอันว่าเราต้องนั่งที่นั่งธรรมดาไป ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม ซื้ออาหารเพิ่มกันไป

ปัญหาเกิดเมื่อวันเดินทางกลับ (ก่อนเดินทางไปเราเช็คอินทั้งไปและกลับไว้เรียบร้อยแล้ว) ในตอนที่กำลังโหลดกระเป๋า เจ้าหน้าที่แอร์เอเซีย แจ้งว่า คุณได้รับการอับเกรดเป็นพรีเมียม เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราเช็คอินแล้ว ซื้อกระเป๋า แล้วก็อาหารแล้ว ไม่รับได้ใหม เพราะว่าถ้าเรารับหมายถึงว่าเราจะได้อาหารสองที่ น้ำหนักกระเป๋า ซื้อเอง 30 กก.  + ที่ optiontown ให้อีก 20 กก. มันเยอะไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า คุณจะนั่งที่นั่งธรรมดาไปก็ได้ แต่ว่าคุณต้องไปติดต่อเรื่องอื่นๆ กับ optiontown เอง



กลับมาเมืองไทย เช็คเมลเสร็จ optiontown ส่งเมลยืนยันมาแจ้งให้เราทราบตอนตี 3 ของเกาหลี เราต้องเช็คอิน ตอน 6 โมงเช้าของเกาหลี

โอเค มีเมลจิง เลยส่งเมลไปแจ้ง optiontown ว่าเรื่องราวเป็นยังไง แล้วเค้าก็ตอบกลับมาว่าเค้าได้ส่งเมลตามเงื่อนไขที่กำหนดแล้วถือว่าเราได้อับเกรดที่นั่งแล้ว เค้าจะไม่คืนเงินให้เรา ถึงขั้นเศร้าในเรื่องนี้เพราะเค้าส่งเมลมาในเวลาที่เราเช็คไม่ได้ เหมือนเราก็ต้องทำใจว่าเสียเงินตรงนั้นแน่ๆ แต่รอบการเดินทางไป ทาง optiontown ยังไม่ได้ส่งเมลมาแน่ๆ และที่นั่งก็ไม่ได้อับเกรดด้วย เราก็พยายามส่งเมลไปหา optiontown ว่าให้เค้าคืนเงินรอบที่เราเดินทางไปให้ด้วย เพราะว่าเค้ายังไม่ได้อับเกรดให้เราในรอบเดินทางไป ส่งไป 4 รอบเงียบ และไม่มีคนตอบ เราเริ่มท้อที่จะส่ง เลยโทรไปปรึกษาแอร์เอเซีย ให้เค้าช่วยส่งเมลยืนยันให้เราหน่อยว่า รอบไปเราไม่ได้อับเกรดที่นั่ง ให้บริษัทคู่ค้าคืนเงินให้เราด้วย เจ้าหน้าที่แอร์เอเซีย ตอบเราด้วยคำตอบอันเพราะพิ้งว่า ให้คุณติดต่อกับ optiontown เอง เพราะว่าเราไม่ได้ทำงานด้วยกัน เราคนละบริษัท เราก็ยังตื้อต่อไปว่า ช่วยเราได้ใหม เค้าก็ยังยืนยันว่า คุณต้องไปติดต่อเองเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกัน......



คำเตือนคือ เวลาที่เราซื้อตั๋วกับแอร์เอเซีย อย่าซื้อ option หรือบริการเสริมใดๆ ทั้งสิ้นที่ทำการค้ากับแอร์เอเซีย เพราะถ้าบริษัทคู่ค้าอยู่ต่างประเทศ แล้วคุณไม่สามารถโทรไปคุยกับเค้าได้ เหตุอันเนื่องมาจาก ค่าโทรศัพท์ที่เราโทรไปต่างประเทศอาจจะแพงกว่าค่าบริการที่เราจ่ายไป ซึ่ง จขกท โดนมาแล้ว 2 รอบคือ 1.ซื้อบริการรถรับส่งจากสนามบินกัวลาเข้าเมือง 2.ซื้อที่พรี่เมียมเพิ่ม ทั้งสองกรณีนี้ โดนมาแล้วเต็มๆ
ความคิดเห็นที่ 1
เห็นใจคุณค่ะ .. เคสเรา ขนาดบริษัทเครือเดียวกัน ก็ไม่ทำเรื่องให้ค่ะ .. เราตกเครื่อง air asia x ติดต่อจะขอเอกสาร (เพื่อติดต่อบริษัทประกัน) จากเจ้าหน้าที่แอร์เอเชียที่เคาน์เตอร์ ที่สนามบิน LCCT เค้ายังบอกเลยว่าเค้าเป็น AK ไ่ม่ใช่ Air Asia X คงช่วยไม่ได้ ให้ไปทำเรื่องในเว็บแทน (e-form, chat, call center) ...
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
คงต้องติดต่อทาง e-mail แทนล่ะครับ โดยแนบหลักฐาน booking, boarding pass ไปเพื่อขอเคลมเงินคืนอะไรแบบนี้อ่ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่มเติมค่ะ พวกน้ำหนักกระเป๋า อาหาร ที่นั่ง ถ้าต้องการซื้อ แนะนำไว้ตอนใกล้ๆจะเดินทางจริงค่อยซื้อก็ได้ค่ะ

เพราะเราเคยซื้อครบทุกอย่าง แต่ดันไปไม่ได้ เลยขาดทุนเยอะกว่าเพื่อน เพราะว่าเราขอคืนได้เฉพาะภาษีเท่านั้นนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ผมว่าคุณจั่วหัวกระทู้ผิดนะ. ซื้อตรงกับสายการบินไม่น่ามีปัญหา แต่ปัญหามันเยู่ที่คุณซื้อกับที่ือื่น พอไม่ได้รับการบริการ.  คุณกลับมาว่าทางสายการบิน

ตรรกมันแปลกๆนะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
จั่วหัวไม่ผิดหรอกครับ มันเป็น option ที่ทางแอร์เอเซียให้ option town ขายให้ แอร์เอเซียไม่มีขายเอง ก็เลยปัดความรับผิดชอบทุกอย่าง ไปให้ทาง optiontown แล้วทางoptiontown  เค้ามีเงื่อนไขคืนเงินให้รึเปล่าครับ กรณีไม่ได้อัพเกรด



กำลังจะตัดสินใจพอดีเลย ว่าจะซื้อOption เหมือนกันไปซิดนีย์จ่ายเพิ่มอีก8000 กว่้าบาท แต่ติดตรงดันซื้อน้ำหนักกระเป๋าไว้แล้ว และ ต้องไปเปลี่ยนเครื่องที่มาเลย์ ถ้าซื้อก็จะได้น้ำหนักกระเป๋า จากมาเล-ซิดนีย์ ละก็กำลังงง ว่า ละจาก กทม-มาเล จะต้องซืิ้้อน้ำหนักเพิ่มรึเปล่า
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอบคุณ คุณ nonacc ที่ช่วยตอบให้นะค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 6