โดนโรงแรมไอนิวโฮเต็ลในใกล้วงเวียนน้ำพุในเวียงจันทน์แจ้งยกเลิกห้องพัก

เมื่อคืนนอนโรงแรมแฟลมมิลี่ใกล้ลาวพลาซ่านะครับและออกไปเดินเล่นริมโขงระหว่างทางผ่านโรงแรมมะลิน้ำพุเลยเข้าไปจอง ห้องเต็มเห็นเพื่อนๆในนี้ไปนอนกันเยอะ ก็เลยจองข้างๆเห็นใหม่ดีช่วงนั้นประมาณ5ทุ่มแล้วบอกพนักงานว่าขอจอง2ห้องขอติดกันนะเขาบอกว่ามีแต่คนละชั้นผมบอกไม่เป็นไรเอาก้ได้ครับ 2ห้องตกลงราคากันที่1500บาทแล้วมัดจำไว้500บาทบอกเดี๋ยวพรุ่งนี้เข้าพักจะจ่ายเพิ่มอีก1000บาทพนักออกบิลให้เรียบร้อย ก็เดินกลับที่พักกะว่าพรุ่งนี้ทำงานเสร็จค่อยเข้าที่พักสักบ่าย3โมง วันนี้ทำงานเยี่ยมลูกค้าเสร็จประมาณ3โมงให้รถตู้มาส่งหน้าโรงแรมเอากระเป๋าลงเตรียมติดต่อห้องพัก พนักแจ้งว่าพี่ครับเมื่อคืนที่พี่จองห้องไว้ พนักงานพึ่งเข้าใหม่เขาไม่รู้ว่าห้องเต้มเรามีจองผ่านระบบอะไรของเขาไม่รู้ตอนแรผมคิดในใจว่าสงสัยจะเอาเงินเพิ่มคงมีลูกเล่นในใจคิดว่าถ้าเพิ่มอีก200-300คงไม่มีปัญหาผมพร้อมจ่าย ตอนนี้คือไม่มีห้องว่างครับ นึกในใจเมื่อคืนผมเห็นพนักงานคนนั้นก็ดูหน้าคอมอยู่ว่ามีว่างผมยืนดูอยู่ข้างหลังความตั้งใจกะคืืนนี้จะไปนั่งฟังเพลงตรงวงเวียนน้ำพุมีดนตรีเล่นเพราะดีขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงด้วยเลยบอกน้องว่าเรียกรถตู้ที่มาส่งว่าอย่าพึ่งไปกลับไปนอนหนองคายดีกว่าเสียความรู้สึกมาก นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมโดนคนลาวบางคน เอาเปรียบ เน้นนะครับคนลาวบางคน ผมขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวคนลาวที่เคยจ้างรถตู้ไปทำงานในเวียงจันทร์ผมจ้างเขาไปทำงานขับรถเยี่ยมลูกค้าเหมาทั้งวัน1200บาทเวลา8โมงถึง4โมงเย็นนะครับจริงๆมีราคาโดยทั่วไป800upแต่ไม่เป็นไรผมยินดีจ่ายเพราะจะได้สอบถามเกี่ยวกับนิสัยใจคอคนลาวจากน้องคนนี้เขาก็บริการดีให้ข้อมูลเยอะมาก คุยกันถูกคอ ผมกินข้าวเที่ยงหรือกินอะไรก็เรียกเขามากินด้วยทุกมื้อตามนิสัยคนไทยเอื้ออารีกันเล้กๆๆน้อยไม่คิดอะไรมากพอตอนเย็นมาส่งผมที่โรงแรมผมบอกว่าเอ้ยคืนนี้ไปกินข้าวกันเดี๋ยวมารับผมสัก6โมงนะเขาก็มารับไปกินกันร้านโขงวิวเลิกประมาณ4ทุ่มก็มาส่งโรงแรมเข้านอนเช้าผมบอกว่ามารับ8โมงนะไปส่งที่ด่านพอมาถึงด่านก็จะจ่ายค่ารถ เขาคิดวันแรก1200 รับมาส่งด่าน400ตามตกลงกันผมควักเงินให้1600นึกว่าจบเขาบอกว่าเมื่อคืนที่ไปกินข้าว6โมงถึง4ทุ่มคิดอีก400 ตอนแรกผมนึกว่าเป็นมุกหูฝาดไม่ใช่ครับเขาคิด400จริงๆๆผมกับเพื่อนงงมากพวกเราเห็นว่าเขาบริการดีคุยกันถุกคอเลยอยากชวนมากินข้าวด้วย แต่การที่เราชวนเขามากินช้าวนิกลายเป็นว่าเหมือนต้องจ้างเขาด้วยกลายกินข้าวตอนกลางคืนหมดไป2พันกว่ามาเสียค่าจ้างเขาอีก400งงไม่เคยพบเคนเห็น เฮ้ยทำไมเขาทำอย่างนี้เสียความรู้สึกมาก แต่มานั่งวิเคราะว่าอาจจะเป็นว่าเหมือนเขาจะหาเงินอย่างเดียวไม่คำว่าน้ำใจทุกอะไรที่เป็นเงินเอาหมด
ความคิดเห็นที่ 1
ขออนุญาตไม่แสดงความเห็นค่ะเพราะตาลาย  ยังไงก็ช่วยกรุณาย่อหน้าเสียหน่อยนะคะ  จะน่าอ่านกว่าเยอะ



เข้าใจว่ายังมีอารมณ์อยู่





ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ครั้งที่2ไม่เข็ดกับน้องลาวผู้น่ารักคนเดิมเหตูการณ์ครั้งที่สองห่างกันประมาณ4เดือนผมต้องเข้าไปทำงานอีก ก็ลืมๆๆไปแล้วด้วยนิสัยที่ไม่ค่อยเป็นคนยุมยิม ไอ้น้องนี้แหละพอดีเขารู้จักลูกค้าเราหมดแล้วไม่ต้องไปหาใหม่เดี๋ยวจะเสียเวลา ก็ว่าจ้างเหมือนเดิมเก้าโมงถึงสี่โมง1200บาทตามตกลงผมทำงานเที่ยวก็เลี๊ยงข้าวอีกพาไปกินแหนมเนืองหมดไปอีกพันกว่าบาทแล้วเที่ยวนี้งานเสร็จเร็วประมาณบ่ายโมง ผมเลยบอกว่าผมอยากไปเที่ยวตาดมูลคือน้ำตกอยากจะไปเยี่ยมลูกน้องด้วยพอดีผมมีลูกน้องคนลาวทำงานกับผมอยู่บางใหญ่ เขาบอกว่าบ้านเขาอยู่ที่นี้เลยอยากไปเห็นบ้านเขาหน่อยเผื่อมีอะไรจะรู้จัก ก็ขับรถออกจากเวีนงจันประมาณไม่เกิน40นาทีถึงตาดมูลและก็เจอบ้านลูกน้องด้วยนั่งคุยกับแม่และน้องสาวของลูกน้องอย่างเมามันส์และกลับมาหน้าด่านเพื่อกลับเมืองไทย พอถึงหน้าด่านจะจ่ายเงินมันบอกว่าขอเพิ่มอีก800เป็น2200เพราะว่าเราออกนอกเส้นทาง ผมเลยบอกว่าจะบ้าเหรองานเสร็จบ่ายโมงยังไม่ถีงสี่โมงเวลาเหลือแล้วขับรถก็ไม่ได้ไปไกลอะไนหนักหนาไปกลับไม่น่าเกิน50กิโละเอาเพิ่ม800ผมไม่จ่ายหรอก มันพูดถูกผมออกนอกเส้นทางจริงผมบอกผมจะให้เพิ่มอีก300ช่วยค่าน้ำมันแค่นี้ ตามความเข้าใจผมนะผมเหมาทั้งวัน1200เวียงจันแล้วงานผมเสร็จเร็วเวลาเหลือไปออกไปไม่ไกลมากเพราะเคยถามลูกน้องว่าบ้านออกเวียงจันไกลมากมั๊ยเขาบอกนั่งรถไม่เกินครึ่งชมเลยอยากไปบ้านเขาก็น่าจะอยู่ในวิสัย1200น่าจะจบ เสียความรู้สึกครั้งที่สอง ล่าสุดผมไม่ใช้บริการน้องชาวลาวคนนี้แล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
และเมื่อคืนไปกินข้างริมโขงแถวสวนเจ้าอนุวงศ์ สั่งต้มยำกุ้งมากินพอมาเสริฟตักกุ้งดูตัวเล็กนิดเดียว เอะเห็นหน้าร้านมันตัวใหญ่นะประมาณเท่านี้วชี้ พออยู่ในถ้วยเหมือนกุ้งทำน้ำปลาหวานเลยนั่งหัวเราะกับเพื่อนโดนอีกแล้ว ตอนมาเสิฟผมบอกเด็กว่าน้องๆๆจุดไฟให้หน่อยอยากกินร้อนๆๆ เขาบอกว่ามันร้อนอยู่แล้วผมกับเพื่อนนั่งมองหน้ากันงง เหมือนเขาจะบอกเราว่ากูต้มมาร้อนแล้วไม่ต้องจุดไฟหรอก ร้อนนะรู้มั๊ย แล้วกูจะสั่งเป็นหม้อมาทามมัยวะ งง โดนอีก
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อ่านกระทู้สนทนาแรกอันเดียว  เวียนหัวครับ





ขอบคุณที่มาเล่า ยังไม่เคยไปลาว จะได้ระวังครับ   เสียค่าเลี้ยงข้าว ยังต้องเสียเงินค่านั่งกินเป็นเพื่อน    ยังก่ะสาวนั่งดริ้งค์
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
บางคยแย่จริงๆค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
อ่านไม่รู้เรื่่อง   ไม่มีเว้นวรรค  เว้นตอน  ไม่สามารถรับรู้ข้อมูล
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เค้าคงเห็นว่าคุณใจดี บางคนก็มุ่งแต่หาเงินอย่างเดียว น้ำใจไม่รู้จัก
ตอบกลับความเห็นที่ 8