ชาวเชียงใหม่หรือใครที่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่มาแล้ว รบกวนช่วยวางโปรแกรมเที่ยวให้หน่อยครับ 3 วัน 2 คืน

ผมจะไปประชุมสัมมนาที่เชียงใหม่  แต่ก่อนที่จะประชุมผมมีเวลาว่าง 3 วัน 2 คืน  รบกวนเพื่อนๆพี่ๆน้อง ชาวเชียงใหม่หรือใครที่เคยไปเที่ยวเชียงใหม่มาแล้ว รบกวนช่วยวางโปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่ให้หน่อยค้าบ  ซึ่งการไปเที่ยวครั้งนี้ ผมไปคนเดียว นั่งเครื่องไป ไม่มีพาหนะส่วนตัว  ขอโปรแกรมเที่ยวที่แบบที่สะดวกนะค้าบ  ขอบคุณค้าบ
คืนแรกเลย  ซายูริ

คืนที่สอง ซากุระ

คืนที่สาม แพนโดร่า

ส่วนกลางวันพักผ่อนเอาแรง

ความคิดเห็นที่ 1-1
ได้หมดแรงไม่ต้องสัมมนา แน่นอนครับ 555
ความคิดเห็นที่ 1-2
กลางวันพิงค์พยอม
ก็แนะนำ เอาแบบ เดินทางสะดวก ๆ ถ้าพักในตัวเมืองก็เที่ยววัด พระสิงห์ วัดันเตา วัดเจดีย์หลวง ดอยสุเทพ-ปุย ไปดูดอกนางพญาเสือโคร่ง น่าจะเริ่มบานละ เดินเที่ยวเล่นแถวถนนนิมมาน รึจะไปเที่ยวเชียงใหม่ไนส์ซาฟารี รึว่าพืชสวนโลกก็ได้ครับ

ร้านกาแฟก็เยอะ ถ้าอยากเที่ยวกลางคืนแนวแดนซ์ ก็วอร์มอัพ มังกี้ ท่าช้าง เฟบฟริค

ร้านซิล ๆ ก็ริเวอร์ไซต์

ร้านเบียย์แถวกาดเชิงดอยก็เยอะ ดีครับ

รอบๆเมืองนะครับ

วันแรก คือแรก เหมารถแดงขึ้นดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย ไปดูพยาเสือโครง  ช่วงบ่าย เที่ยวสวนสัตว์ เที่ยวมช. นั่งกินกาแฟอ่างแก้วดูสาวๆ กลับห้องอาบน้ำ แต่งตัวหล่อๆแล้วไปออกกำลังกายที่ Warm up cafe นั่งตุ๊กๆกลับโรงแรม

วันที่สอง ตื่นสายๆ หาเช่ามอเตอร์ไซค์ ขี่เที่ยววัดในเมือง หรือโรบินสันก็ได้(จริงๆคนเชียงใหม่เค้าดที่ยวกับแบบนี้) คืนที่สองก็ไปซื้อของฝากที่ตลาดแยกแสงตะวัน ตรงไนท์บาซ่าแล้ว เปลี่ยนแนวไปชิลๆที่ The River Side

วันสุดท้าย ตื่นสายๆ หาร้านอาหารเช้าอร่อยๆตามชอบ ชอบแนวไหนก็ฝากคำถามไว้ท่านต่อไป แล้วไปสนาบบิน

รอท่านอื่นเสริมก็แล้วกันครับ คนเมียงกึ๊ดบ่าออก

วันแรก - ดอยสุเทพ ดอยปุย ขุนช่างเคี่ยน บ้านแม้วดอยปุย

วันที่สอง - เส้นจอมทอง ดอยอินทนนท์

วันสุดท้าย - เดินเล่นนิมมาน กาดหลวง ไหว้พระในเมือง

กลางคืนก็ตามใจชอบเลยค่ะ นิมมานเพียบ

เช่ารถซิครับ ไปได้หลายที่ ถ้าไปดอยใกล้ๆก็ดอยปุย ดอยสุเทพ  ออกนอกเมืองไปแม่ริมเช่น ม่อนแจ่ม ก็ได้แค่1ชั่วโมงก็ถึงละ นอนที่ม่นอแจ่มซักคืน อีกคืนนอนในเมืองที่เที่ยวเริงโลกีย์เยอะแยะครับ ตอนเช้าตื่นไปวัดก็เยอะแยะอีกครับ

รอคำตอบเช่นกันค่ะ กำลังจะไปเหมือนกัน สองคนแม่ลูก ไม่มีรถ ขับรถก็ไม่เป็น

น้องผู้หญิงที่รู้จักมาจาก กทม. คนเดียว จัดทริปเองเลยครับ อยากไปก็ไป เช่ารถมั่ง ขึ้นรถแดง รถเหลืองมั่ง -*- ขนาดผมคนเชียงใหม่ เจ้าถิ่นยังอึ้ง บอกว่าให้เป็นไกด์พาเที่ยว เวลาไม่มีรถก็เรียกได้ แต่เขาก็โซโล่เดี่ยว 3 วัน 2 คืน ตัวคนเดียว

ไปห้วยตึงเฒ่าสิครับใกล้ๆ ตัวเมือง วันแรก

วันที่สองไปทะเลสาบฮอด

วันที่สามไปสวนสัตว์เชียงใหม่ไปดูหลินปิง 555

หน้าหนาวไปซาฟารีเวิร์ลก็ดีนะ ได้บรรยากาส

ไปเชียงใหม่ต้องเช่ามอไซค์ครับ ในเมืองรถเยอะมาก ที่จอดก้อหายาก

มอไซค์ขี่สบายๆ อยากจอดไหนก้อได้

เช่ามอเตอร์ไซด์ไปเลยทั้งสามวัน ราคาตกวันละสองร้อยบาท แต่คุ้ม เพราะเชียงใหม่ ขนส่งสาธารณะไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ยิ่งตอนกลางคืนยิ่งหายาก ค่ารถก็ค่อนข้างสูง นั่งรถแดงนี่เผลออาจจะแพงกว่าค่าเช่ามอเตอร์ไซด์ ...

ไปคนเดียวเหมือนกันค่ะ เพิ่งกลับมาเอง แนะนำว่าให้เช่ามอเตอร์ไซด์ไปเลยค่ะ ถูกกว่านั่งรถแดงและตุ๊กๆแน่ๆ ราคาบัดซบมากเรียกตามใจฉัน ราคา 20 บาทนี่หายาก ยิ่งอยู่ไกลไปหน่อยเรียกราคาทีละ 150 บาท แอบเซ็งเลยค่ะ

วันแรก    ไปดอยสุเทพ พระตำหนัก ดอยปุย ขุนช่างเคี่ยนไม่ต้องไป ซากุระไม่บาน ทางลำบากอีกต่างหาก จะแวะสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วยก็ได้

วันที่สอง  จะไปดอยอินทนนท์ หรืออ่างขางก็ได้เลือกเอา ดอยอินทนนท์เที่ยวยอดดอย เดินกิ่วแม่ปานพอได้เหงื่อ แล้วลงไปเที่ยวพระธาตุ

และแวะน้ำตกต่างๆ มีหลายแห่ง แม่ยะ แม่กลาง วชิรธาร ถ้าไปทางขุนวางซากุระบานไม่กี่ต้น คาดว่าคงไม่บานไปกว่านี้แล้ว แต่ตรงศูนย์

อนุรักษ์พันธ์กล้วยไม้รองเท้านารีบานเยอะอยู่ แต่ทางไปขุนวางทางไม่ดีไหล่ทางทรุดเป็นระยะ

ถ้าไปอ่างขางก็ไปขึ้นรถไปอ.ฝาง ที่ขนส่งช้างเผือก ลงตรงวัดหาดสำราญ ถ้ามาคนเดียวจะนั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างฝั่งตรงข้ามวัดก็ได้

ราคา  300-350 บาท ถ้าจะไปรถสองแถวคิวอยู่ข้างๆวัด 10 คนออก แต่ส่วนใหญ่จะให้เหมาขึ้นไป ราคา 1400 บาท เคยนั่งมอเตอร์ไซด์

ขึ้นไปก็โอเคอยู่ มาคนเดียวก็ประหยัดหน่อย จะนัดให้พาไปดูจุดเที่ยวต่างๆ เช่นบ้านนอแล ก็ตกลงราคาเพิ่มเอา

วันที่สาม เที่ยวในตัวเมืองมีวัดหลายวัดอยู่ใกล้ๆกัน เดินเที่ยวเอาก็ได้ค่ะ อย่างวัดพระสิงห์ และวัดเจดีย์หลวง หรือจะไปแถบนิมมานก็มีร้านเก๋ๆ กับ

ร้านอาหารดังหลายร้าน เช่นอาหารพื้นเมือง ร้านต๋อง, salad concept นิมมานซอย 13, ไอศครีมกดกริ่งซอย 5 ร้านเค็กมองบลังค์ ซ. 7-9

หรือ I-berry ซ. 17  (แต่เราว่าก็งั้นๆนะ ลิ้นตะเข้) เย็นแวะซื้อของฝากตลาดวโรรส ควรไปก่อน 5 โมงเย็น ถ้าเป็นวันเสาร์ตอนเย็นมีถนน

คนเดินที่ถนนวัวลาย วันอาทิตย์มีถนนคนเดินตรงท่าแพ อยู่ตรงถนนหน้าวัดพระสิงห์ เดินเที่ยวรอเวลากลับได้