ถามเรื่องเรือหางยางดำน้ำที่หลี่เป๊ะ

จะไปหลีเป๊ะเดือนมีนาครับ ไป 4 วัน 3 คืน ซื้อทริปทัวร์จากงานไทยเที่ยวไทยไว้แล้ว 3 วัน 2 คืน ทริปนี้ไปกัน 4 คนครับ

วันแรก 1/3/56 ไปถึงก็บ่ายๆ แล้ว คงทำไรมากไม่ได้นอกจากนอนพักผ่อนแล้วก็เดินเล่นใกล้ๆ ที่พัก (ซื้อทริปจากงานไทยเที่ยวไทย)

วันที่สอง 2/3/56 ไปดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะรัง หินซ้อน-เกาะราวี-เกาะหินงาม-กองหินจาบัง-เกาะอาดัง (ซื้อทริปจากงานไทยเที่ยวไทย)

วันที่สาม 3/3/56 ย้ายที่พัก และยังว่างทั้งวันไม่รู้จะไปไหนดี

วันที่สี่ 4/3/56 กลับเข้าหาดใหญ่เรือรอบบ่าย บินกลับกรุงเทพ ไฟล์ 2 ทุ่ม

คำถาม

1. เหลืออีก 1 วันที่ไม่รู้จะไปไหนดี คือวันที่ 3/3/56 เลยมีความคิดกันว่าจะเช่าเรือหางยางไปดำน้ำกันเอง ไม่ทราบว่ามีใครเคยไปหลีเป๊ะ แล้วเช่าเรือหางยาวไปดำน้ำกันเองบ้างไหมครับ หรือจะเป็นเรืออะไรก็ได้ หลังไมค์มาก็ได้ครับ จะเรือหางยาว สปีดโบ๊ท ได้หมด

2. จากทริปดำน้ำที่ซื้อจากงานไทยเที่ยวไทย ซึ่งไปหลายเกาะแล้ว ยังมีจุดไหนให้ไปดำน้ำได้อีกครับ นอกจากทริป
หลังไมค์ครับ

จริงๆ 3 วัน 2 คืนก็พอเหม่ะแล้วนะครับกับหลีเป๊ะ อีกวันนึงก็มาเที่ยวหาดใหญ่ ไปขึ้นกระเช้า ไอซ์โดม งานโคมไฟ ไปตลาดกิมหยง ตลาดน้ำคลองแห กินแต่เตี้ยม กินไก่ทอดหาดใหญ่ กินซาลาเปาทอดโกอ้วนหรือโรตีชาชัก ก็อิ่มเอมใจแล้วครับ เหมือนอย่างที่ เจ๊ 3 เทยไปเที่ยวมาครับ

4 วัน 3 คืน นี่กำลังพอดีเลยครับ

เหมาเรือดำน้ำ ราคาประมาณ 1700 ทั้งวันรอบใหญ่ ที่เกาะมีเฉพาะเรือหางยาวนำเที่ยว

ซึ่งติดต่อได้ที่พักของคุณ หรือที่ไหนก็ได้ครับ ไม่ยุ่งยาก

บอกเย็นๆ ว่าพรุ่งนี้อยากได้เรือ หรือบอกตอนเช้าก็ยังทัน

เรือหางยาวบริการด้วยชาวบ้าน เห็นว่าเป็นการส่งเสริมให้คนท้องถิ่นมีรายได้

ไปดำน้ำ 2 คนก็เหมาไปกันเอง ราคานี้ตลอด ไม่อยากแจมทริปดำกับใคร เพราะเอาแต่ใจกันทั้งคู่

อยากไปก็ไปตรงไหนก็ไป อยากอยู่ก็อยู่ตรงนี้นานๆก็อยู่ ไม่ต้องเกรงใจใคร

ราคาแจมกรุ๊ป ไม่แน่ใจ 500-600 บาทประมาณนี้ ได้ประมาณ 6 คนต่อเรือ

เข้าใจว่าในแพคเกจมีดำน้ำเต็มวันแล้ว ลองดำดูอาจจะเหนื่อย อาจจะพอแล้วก็ได้

ถ้าถูกใจคนขับเรือวันนั้น ก็ติดต่อพี่เขาเลย ถ้าไม่ถูกใจค่อยหาคนใหม่จะดีกว่า

เดาว่าอารมณ์หลังจากดำน้ำวันแรกแล้ว จะเหนื่อยจะเพลีย พรุ่งนี้ขอนอนพักดีกว่าไม่ไปไหนแล้ว ซะมากกว่า

เราว่า ดำน้ำวันที่ 2 ก็จะซิ้าที่เดิมนะ นอกจากว่าชื่นชอบจุดไหน ตรงไหน แล้วเหมาไปค่ะ

จะไปหลีเป๊ะปลายเดือนเมษา ยังไม่ได้จองอะไรเลย อยากทราบว่่าเจ้าของกระทู้พักที่ไหนค่ะ

ได้โปร0บาท ไปเดือน กค. ไม่รู้จะเจอมรสุมหรือเปล่า ขอมาเก็บข้อมูลก่อนค่ะ ใกล้ๆค่อยว่ากันอีกที  กลัวแต่เรื่องฟ้าฝนนี่แหละ

@ คุณแม่นกลูกคนแรก 2 คืนแรกผมพักที่ Lipe Power Beach อีก 1 คืนพักที่ Harmony Bed and Bakery ครับผม

@ คุนาสะแบง ถ้าคิดจะไปแล้วอย่าไปกลัวเลยครับ จริงอยู่ว่ามันอาจจะทำให้เบื่อๆ บ้าง แต่ก็ได้ไปเห็นบ้างเมืองเค้าอีกรูปแบบหนึ่ง ปีก่อนผมไปกระบี่ตอนน้ำท่วมพอดี แต่มันก็มีที่ให้เที่ยวอย่างอื่นนะ