จะเดินทางไปสกลนคร(อ.สว่างแดนดิน) แนะนำทีครับ

ไปทำงานน่ะครับ ขาไปนั่งเครื่องไป(ที่นั่งเครื่อง เพราะบริษัทจองไว้ให้แล้ว)
พอลงเครื่องมาแล้วจะไปอ.สว่างแดนดินได้ยังไงมั่งครับ มีรถอะไรผ่านบ้าง
(จะไปโรงเรียนสว่างแดนดิน)
แล้วก็แนะนำที่พักในสว่างแดนดินให้ทีครับ เพราะต้องอยู่2วัน ก็เลยว่าจะหาที่พักแถวๆโรงเรียนเลย

แล้วขากลับกรุงเทพนี่มาขึ้นรถที่อุดร จะดีกว่ามั๊ยครับ?
(มีคนแนะนำมาบอกจะหารถง่ายกว่า รถเยอะกว่า)
ลงเครื่องที่ไหนอุดร หรือ ขอนแก่นครับ
ถ้าอุดร ไม่ยาก นั่งรถมา บขส.เก่า หารถ สกลนคร อุดร หรือ สายที่วิ่ง นครพนม
หาที่ผ่านสกลนคร นะครับ ยังไงก็ ผ่าน อ.สว่างฯ อยู่แล้ว แต่ที่พักไม่รู้
เพราะปกติ นอน บ้านญาติ นะครับ

ขากลับ มาขึ้นรถที่อุดรฯ รถเยอะกว่า แอร์อุดร ก็เบาะกว้างดี
ปกติ ผมก็จะมาขึ้นรถที่อุดรนะครับ ถ้ารถจากสว่างเลยมันน้อย
แต่ก็ต้องออกจากสว่าง เร็วหน่อย ปกติ การเดินทางประมาณ 2 ชม. ครับ

ลงเครื่องที่สกลนครเลยครับ

สว่างฯเป็นอำเภอค่อนข้างใหญ่นะ ที่พักเยอะครับ

อพาทเม้นท์รายวันราคา 3-400 เยอะครับ

ดีหน่อยเป็นแบบรีสอร์ทก็มี พวกที่เป็นรีสอร์ท ถ้ามาจากอุดร

ถึงสี่แยกอำเภอเลี้ยวขวา ส่วนรายวันแยกซ้ายใกล้อำเภอ ใกล้โรงพยาบาล

ผมไปพักของอาจารย์ท่านหนึ่ง แฟนแกไปอยู่ยะลา เพราะลูกสาวไปเรียนที่นั่น

ไปเฝ้าลูกสาวเพราะเป็นห่วงที่ไปเรียนยะลา ป่านนี้ใกล้จบแล้วมั่ง

ที่พักใหม่เพิ่งสร้างเสร็จครับ

มีเบอร์ถ้าอยากได้หลังไมค์มาครับ

จากสนามบิน นั่งรถ (เคยนั่ง สามล้อเหมา 100 บาท ต่อราคาได้) มาที่ บขส. แถวเซนทรัล รถอุดร สกล /นครพนม กลางวันมีเยอะ ทั้ง ป.2 ป.1 พัดลม หลัง 18.00 เริ่มน้อยหายาก สว่างแดนดิน ประมาณ 80 km. แต่ใช้เวลานานพอควร ถ้าเจอรถหวานเย็น เผื่อ 2 hr. กันเหนียวค่ะ ที่พัก เอาหรู ดูดี ปลอดภัย ที่ ครัวเศวตกมล (ไม่เคยพัก แต่เคยไปทานอาหาร ) อ่อส่วนห้องพัก ชื่อว่า ชวนธนปัญญารีสอร์ท ค่ะ .. ขากลับ แนะนำให้จองตั๋ว แอร์อุดร ขึ้นจาก สว่างแดนดิน  บริษัทรถอยู่ข้างๆ ธนาคารกรุงไทย 8 hr. ถึง กทม. เลย สบายดีค่ะ ( เคยขึ้น 2 -3 ทุ่ม ถึงหมอชิต เช้าพอดี) คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์นะคะ ปล. นี่ข้อมูลเมื่อ 3 ปีก่อน เคยไปทำงานที่นั่นค่ะ น่าจะยังไม่เปลี่ยนมาก

อ้าว ไม่ได้อ่าน ลงเครื่องสกล ไม่ใช่อุดร โทษทีค่ะ (หน้าแตกเลย)

นั่งเครื่องลงอุดรใกล้กว่าลงสกลนครครับ หลังจากนั่นก็ทำตามความเห็นข้างบน ผมไปสว่างแดนดินแทบทุกอาทิตย์
พอดีเจ้านายไปลงทุนที่นั่นเลยต้องไปดูงานให้ส่วนที่พักแนะนำชมดาวครับเยื้องๆโรงเรียนเลย แต่ต้องนั่งสกายแลปเข้าไปนะ
ค่าที่พักคืนละ700 ที่เที่ยวแนะนำ sm ครับ

หนูคนสว่างจ้า พ่อกะแม่สอนที่โรงเรียนสว่างแดนดิน อิอิ
จากสกลนั่งรถบัสมาเลยค่ะ  ขึ้นที่บขส. คันที่ไปอุดร ผ่านสว่างทุกคันจ้า
ที่พักแถวหลังโรงเรียน เห็นข้างบ้านหนู เป็นอพาร์ทเม้นเปิดใหม่ แต่ไม่แน่ใจว่าจะมีห้องว่างป่าว