นกแอร์ลอยแพที่สกลนคร แต่โชคยังพอเข้าข้าง

เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานครับ เนื่องด้วยผมโดนนกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินที่จะเดินทางเช้านี้จากสกลนครกลับกรุงเทพและได้มีการคุยตกลงกับฝ่ายเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินว่าจะกลับจากอุดรในเที่ยวบินเช้า 7.35am โดย
พนักงานแจ้งผมว่าให้ไปรอที่สนามบินสกลนครและติดต่อที่เคาท์เตอร์นกแอร์เพื่อขึ้นรถไป
สนามบินอุดรในเวลาตีสี่ ผมขอพนักงานว่าพอจะมารับที่โรงแรมได้ไหมแต่ก็ได้รับการปฏิเสธ (ผมก็คิดแค่ว่าผมคนต่างถิ่น จะให้ผมไปสนามบินยังไงตอนตีสี่ แต่ก็ยังดีครับที่ผมเช่ารถไว้ก็เลยขอลุงเจ้าของรถคืนรถตอนตีสี่ โดยต้องขับไปรับลุงที่บ้านก่อน ถ้าเป็นผู้หญิงจะทำยังไงหล่ะครับ) แล้วผมก็เดินทางไปถึงยังสนามบินเวลาเกือบๆ ตีสี่สิบห้านาที และพบว่าประตูใหญ่ของสนามบินยังปิดอยู่ และมีรถของพี่ ผดส อีกท่าน จอดรออยู่หน้าประตู โดยไม่มีวี่แววของพนักงานนกแอร์และรถตู้ที่จะมารับไปสนามบินอุดรธานี ผมจึงเดินลงจากรถและพบกับลุงพนักงานรักษาความปลอดภัย ได้สอบถามแกว่ามีรถจากนกแอร์มาบ้างไหม (เนื่องด้วยผมเกรงว่าผมจะมาสาย) และได้รับคำตอบว่าไม่มี และไม่ได้รับการประสานงานใดๆจากนกแอร์ เอาหล่ะสิ แล้วผมจะได้ไปสนามบินอุดรไหม ระหว่างนั้นทางลุงเจ้าของรถเช่าซึ่งรู้จักกับทางนกแอร์ก็ได้ช่วยประสานติดต่อทางพนักงานนกแอร์ ส่วนพี่ ผดส อีกคนก็โทรติดต่อทางคอลเซ็นเตอร์ และได้ความว่าให้รออยู่ที่สนามบินต่อไป มีรถมาชัวร์ แต่จนแล้วจนรอดพวกผมรอจนอีกสิบนาทีจะตีห้า ก็ยังไม่เห็นวี่แววรถตู้ที่จะมารับ ระยะทางจากสกลนครไปอุดรก็ 160 กว่ากิโล อย่างน้อยก็มี 2 ชั่วโมง เพราะถนนบางช่วงเป็นสองเลน ถ้ารอไปอีกก็คงจะไม่ไหว คุณลุงเลยตัดสินใจโทรหานกแอร์และขออาสาไปส่งพวกผมที่สนามบินอุดรธานีโดยที่จะไปเคลียร์ค่าใช้จ่ายกับทางนกแอร์ ระหว่างที่ผมเดินทางไป ผมก็นั่งคิดว่า ถ้าเกิดผมไม่ได้เช่ารถกับคุณลุง แล้วผมหาวิธีจนมีคนไปส่งผมที่สนามบินสกลนครได้ แล้วคนส่งก็กลับทันที ผมไม่ต้องยืนหนาวรอรถตู้ที่ไม่รู้ว่าจะมาไหม แล้วผมก็ไม่รู้จะไปประสานงานกับใคร เพราะคอลเซ็นเตอร์ที่พี่ ผดส อีกคนติดต่อก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ติดต่อกลับก็ไม่มี มีแต่โทรมาบริการเช็คอิน ปั้ดโธ่ จะเช็คอินอะไรสนามบินก็ยังไม่ได้ไปเลย สรุปนกแอร์ดูแลลูกค้าอย่างนี้หรือครับ  ผมได้ทำการส่งเรื่องร้องเรียนไปที่ทวิตเตอร์นก ก็ได้รับคำตอบว่าจะไปตรวจสอบครับ ก็คงได้แค่นี้ ไม่อยากบ่นมากครับ เพราะดันจองนกไว้หลายไฟลท์อยู่ เหอๆ
ความคิดเห็นที่ 1
นกแอร์นี่ชอบลอยแพผู้โดยสารตลอดเลย เห็นหลายคนแล้ว คุณภาทีรู้เรื่องบ้างไหมเนี่ยว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้

หรือรู้แล้วแต่ก็เฉย ใช่ซิได้เงินผู้โดยสารไปแล้วนิ กว่าจะคืนเงินเขาก็ทวงแล้วทวงอีก ทวงจนเจ้าของเงินอายแทน

เห็นใจ จขกท. จริง ๆ ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เอาอีกแล้วหรอนกแอร์
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
วันเสาร์ที่แล้วที่สนามบินดอนเมือง นกแอร์ก็ยุบเที่ยวบินไปร้อยเอ็ด ให้ไปบินไปลงอุบลแทน แล้วจะมีรถตู้ไปส่งที่ร้อยเอ็ด เห็นแล้วเพลียแทน

ได้ยินมาว่ายุบเที่ยวบินนครพนม ไฟท์เช้าบ่อยมาก

เมื่อก่อนเราบินนกแอร์ตลอด ตอนนี้ขอเป็นตัวเลือกสุดท้ายหละ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราโดนหลายรอบมากค่ะ ไม่มีแจ้งทาง SMS ด้วย ตัดบทโดยการชดเชยให้ 1,200 บาทต่อคน แต่ไม่หาเที่ยวบินสำรองให้ แถมที่โดนยกเลิกมักเป็นสนามบินที่มีแต่นกแอร์บิน

บอสเราโดนมา 2 ครั้ง กำชับเราเลยว่าขอตัดขาดจากนกแอร์ ห้ามจองให้อีกเด็ดขาด
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
นกแอรรรรรรรรรรรร์ เพลียแทน
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้ายกเลิกแบบนี้ได้เงินคืนด้วยนิครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เบื่อพวกเจ้าของสายการบิน รวยเอาๆ ไม่เห็นใจคนเดินทางบ้างว่าเขาต้องลำบากแค่ไหนในการถูกยกเลิกบิน
เวลาท่านนั่งเครื่ิงบินของสายการบินท่านเอง....คนอื่นเขาแช่งไว้มากน๊ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ผมมาเขียนลงก็หวังว่า นกแอร์ จะมีความรับผิดชอบและดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ ไฟลท์คุณก็เป็นคนยกเลิกและ
ให้ผมเปลี่ยนไปขึ้นเครื่องที่อุดร ถ้าคุณมีน้ำใจพอก็คงแวะรับผดส ตามแต่ละจุดคงไม่ลำบากมาก (เพราะมันตีสี่น่ะครับ) แต่สุดท้ายคุณให้ผมตื่นแต่เช้าไปรอที่สนามบิน พร้อมกับไม่มีพนักงานซักคนมา แถมรถก็ไม่มารับ โชคมันยังเข้าข้างผมที่มีคนช่วยประสานและมาส่ง แต่ถ้าไม่มีหล่ะครับ ใจเขาใจเราบ้างครับนกแอร์
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เซ็งนกแอร์นานแล้วว

ทำมาว่าเปิดเที่ยวบินเที่ยวเพิ่ม   แล้วชอบมายุบรวมไฟลท์ทีหลัง...

เพลียแทนจริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
ผมเจอมาวันก่อน หาดใหญ่ เลื่อนเที่ยวบิน 3 ครั้ง เปิดหน้าเวปดู เที่ยวบินก่อนหน้า ยกเลิกหมดแล้ว เอามารวมกันเที่ยวเดียว คิดได้จริงๆ นกแอร์
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
แย่จริงๆ   ไม่ทราบว่า มีรถมารับจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
คห 7 ครับเจ้าของเค้าคงไม่มานั่งนกแอร์หรอกครับ เดี๋ยวไปประชุมกันไม่ทันพอดี
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
นกแอร์คอลเซ็นเตอร์กับหน้างาน เริ่มมีปัญหา  cc favor ลูกค้าแต่หน้างานดันไม่รับรู้ซะงั้น เพิ่งโดนมาวันนี้เหมือนกัน คราวหน้าต้องถามชื่อเสียง เรียบนาม cc แล้วอัดเสียงไว้ด้วยเเล้ว จะได้มีหลักฐาน

รีบแก้ปัญหานี้นะครับไม่งั้น cc นก จะไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
อีกแล้วเหรอครับ อีกแล้วๆๆๆ ไฟลท์ นครพนมตอนเช้าก็โดนลอยแพ + เอาแน่เอานอนไม่ได้ ยอมเลทครึ่งวัน ไปบิน Air Asia ตอนห้าโมงเย็นดีกว่า ตรงเวลากว่าเยอะครับ

ป.ล. ผมไม่ได้เป็นหน้าม้านะครับ แต่เป็นคนนึงที่ใช้บริการไฟลท์ นครพนม - กรุงเทพบ่อยๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เจ้าของกระทู้โชคดีมากๆ ที่ได้คุณลุงใจดี แถมคุณลุงยังรู้จักกับนกแอร์จนคิดค้นโซลูชั่นที่วิน-วิน ด้วยกันทุกฝ่าย ถ้าไม่ได้คุณลุงคนนี้ ดราม่าหนักกว่านี้แน่นอน

แล้วนกแอร์ตกลงตัวเองเป็นคนยกเลิกไฟล์ทแต่ให้ผู้โดยสารหาวิธีการเอาชีวิตไปให้ถึงเครื่องด้วยตัวเองใช่ไหม ถ้าจะรู้ว่าไฟล์ทนั่นมันไม่คุ้มทุนที่จะบิน ก็หาวิธีการอื่นมารองรับผู้โดยสารไว้ด้วย เอาแต่จะได้ เวลาตัวเองเสียไม่ยอมเสีย
ตอบกลับความเห็นที่ 15