ฝากเซียนญี่ปุ่น รบกวนช่วยดูทริปญี่ปุ่นหน่อยครับ :))

สวัสดีครับ คือ ช่วงมกราคม จะไปญี่ปุ่นอ่ะครับ โดยเป็นการเที่ยวเองครั้งแรก

โดยผมได้จัดคร่าวๆในการเที่ยวแถบคันไซไว้ มีเวลาประมาณ 5 วันอ่ะครับ

โดยแผนที่ร่างไว้คร่าวๆ ประมาณนี้อ่ะครับ พักที่แถบโอซาก้าครับ

D1 OSAKA (Sightseeing)
D2 OSAKA (Universal)
D3 KYOTO
D4 NARA KOBE
D5 HIROSHIMA

รู้สึกว่าเกียวโตจัดยากมากๆ โดยเกียวโตที่ลองจัดจะเป็นประมาณนี้อ่ะครับ
ไม่ทราบว่าพอเที่ยวทันไหม

06.40 เดินทางจาก Shin-OSAKA ไป JR Kyoto Line Rapid Service ไปลง Kyoto
07.10 นั่งรถบัสจากสถานีเกียวโตไปวัดทอง (วัดเรียวอันจิ วัดนินนาจิ)
10.00 จากวัดทองนั่งรถเมล์ประมาณ 1 ชั่วโมงกลับมาชมวัดเงิน
11.00 ถึงวัดเงิน เที่ยวชมวัดเงิน ศาลเจ้าเฮอัน
14.00 ถึงวัดน้ำใส เที่ยวชม แวะซื้อของที่ระลึกตรงวัดน้ำใส
16.00 นั่งรถเมล์กลับมาสถานีเกียวโต แล้ว JR Nara line ไปลง Inari ใช้เวลาเพียง 5 นาที
16.15 ถึง Inari เดินไปก็จะเจอประตูทางเข้า แวะดูโทริอิที่ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ (โทริอิ 10000 อัน)
17.00 กลับมาที่เกียวโตเที่ยวชม center ของเกียวโต เกียวโตทาวเวอร์ วัดโทจิ วัดฮองงันจิ
19.00 จากสถานีเกียวโตไปศาลเจ้าอาซากะ และย่าน Gion กินข้าวเย็นที่นู่นเลย
21.00 กลับจากเกียวโต ไปยังโอซาก้า

พอไหวไหมครับสำหรับเกียวโต 1 day มีเวลาวันเดียวเอง หรือควรปรับทริป
ตรงไหนหรือป่าวครับ เพื่อให้เที่ยวได้สนุกมากขึ้น

ขอบพระคุณทุกท่านที่ช่วยตอบนะครับ
ลองเช็คเวลาเปิดของแต่ละสถานที่ด้วยนะคะ ส่วนตัวเพิ่งกลับมา เริ่มที่วัดน้ำใสก่อนเพราะเปิดตั้งแต่หกโมงครึ่ง ส่วนวัดทอง ถ้ามีเวลาวันเดียว ดูเส้นทางในBus mapดีๆนะคะ เพราะมันมีไปจากสถานีเกียวโตสองทาง เราหลงไปอีกทางที่อ้อมมาก เสียเวลาไปเยอะ ถ้าให้ประหยัดเวลาให้นั่งJR แล้วต่อรถเมล์จะเร็วมาก
ตอนไปมีเวลาวันเดียวเหมือนกัน แต่เอาแบบดูละเอียด เลยเลือกเส้นทาง
ถึงกลางคืน Gion กับศาสเจ้าที่อยู่ใกล้ๆ(เหมือนช่วงหน้าหนาวจะเงียบมากนะ สงสัยเราไปไม่ถูกที่)
เช้าตรู วัดน้ำใส
วัดเจ้าแม่กวนอิน
วัดทอง
ศาสเจ้าสุนัขจิ้งจอก
บ่ายสามเราต้องไปอีกเมืองแล้วค่ะ
ลองดูกระทู้เก่าๆที่เค้าแนะนำโดยใช้วิธีแบ่งแต่ละส่วนของเกียวโตไว้ จะได้วางแผนได้ดีขึ้น
ถ้าอยู่ถึงเย็นได้ อีกที่ที่นึงที่เราพลาดไปคือ ทะเลสาบBiwa นั่งJR ไป Otsu ช่วยไปแทนหน่อยนะคะ

แน่นเกินครับ ยังกับแข่งamazing race จะกลายเป็นเที่ยวไม่สนุก

7.10-10.00 วัดทอง (วัดเรียวอันจิ วัดนินนาจิ) ไม่พอครับ ตัดออกซักวัดนึงมั้ย?
14.00-16.00 วัดน้ำใส 2 ชัวโมงอาจไม่พอ เพราะกว่าจะเดินฝ่าร้านขายของเข้าไปได้ ระยะทางไม่ใช่ใกล้ๆ มีอะไรน่าซื้อเต็มไปหมด

จากวัดน้ำใส ผมเดินไปGION เลยนะ ไม่ไกล เดินได้

จากทริปเกียวโตของคุณ ผมใช้เวลาเที่ยว2วันยังไม่พอเลยครับ ต้องตัดออกหลายที่

เผื่อเวลารอรถเมล์ด้วยครับ  บางสายอาจรอ15นาที++

จุดลงรถกว่าจะเดินไปถึงหน้าวัดแต่ละแห่ง ก็หลายร้อยเมตรอยู่นะครับ
ช่วง มค. มืดเร็วมาก แผนที่ จขกท วางไว้ทำได้ยากมากๆๆ ครับ
จากที่คุณจัดมา กว่าจะไปถึง Fushimi Inari ผมว่าบรรยากาศจะมืดมาก

ผมว่าถ้าคุณออกเช้าจริงๆ และใช้ JR อยู่แล้ว ให้ไป Fushimi Inari ก่อนเลย เพราะไม่มีเวลาเปิดปิด
จากนั้นก็ไปวัดทอง และที่อื่นๆ
ก่อนจะมาปิดท้ายที่ วัดน้ำใสและ Gion โดยมาให้ถึงประตูหน้าวัดน้ำใสก่อน 16.00
สำหรับที่อื่นๆ เที่ยวได้แค่ไหนก็แค่นั้นครับ

แล้วถ้าสมมติตัดออกเหลือ

วัีดทอง วัดเงิน วัดน้ำใส ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ ใน 1 วัน

ควรจัดเรียงลำดับการเที่ยวยังไงดีอ่ะครับ ถ้าตารางมันแอบแน่นๆไป

ขอบคุณมากครับ :D

8.00ศาลเจ้าฟุชิมิอินาริ>10.00วัีดทอง>14.00วัดเงิน>15.00วัดน้ำใส>18.00gion น่าจะประมาณนี้ครับ

ตัด HIROSHIMA

Nara กับ Kobe ไกลกันอยู่นะครับสำหรับเที่ยวในวันเดียวกัน เกรงว่าจะต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ไม่งั้นก็ตัด Hiroshima ออกอย่างที่ คห.6 บอก

ลืมบอกไปอ่าครับ ว่าถ้ามี JR pass อ่าครับ

เราควรจะต้องซื้อไรเพิ่มมั๊ยครับ เช่น

KTP หรือพวก Kyoto 1 day pass ถ้าจะเที่ยว

นารากับโกเบ นี่วันนึงพอไหวมั๊ยอ่ะครับ คือแพลนของนารา กะโกเบคร่าวๆประมาณนี้

อ่ะครับ

06.50 ออกจาก Shin-OSAKA ไปยัง Nara
07.54 ถึง Nara เดินจากสถานี Nara ไปยัง Nara park / วัด Kofukuchi-Tokondo Hall เป็นวิหาร 5 ชั้น
กินโมจิทีวีแชมเปี้ยนตรงหน้าวัด และไปที่ วัด Todai-ji (500 YEN) อาคารหรือวิหารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
  ศาลเจ้า Kasuga-Taicha เดินเล่นกับกวาง  ถ่ายรูปกับกวางตลอดทางเดิน
ศาลากลางน้ำ แวะซื้อของกินเล่นตอนเช้า ของที่ระลึกตรงทางก่อนวัดโทไดจิ
จาก Nara นั่งรถไฟยาวไป KOBE โดยไปที่สถานี Rokko ขึ้นรถเมล์สาย 16 ลงปลายทางขึ้น cable car
(อาจจะไปนั่ง Cable car เย็นๆ ซักบ่ายสาม บ่ายสี่ หน่อยแล้วค่อยไปดูท่าเรือโกเบ)
12.00 นั่ง cable car ไป Rokko ชมวิว (เย็นๆจะสวย)
ท่าเรือ Kobe / ชมวิวที่จุดชมวิวหอคอยโกเบ (ช่วงกลางวัน) แล้วถ่ายรูปที่ท่าเรือตอนกลางคืน
เดินเล่นย่าน Kitano-cho
อาหารเย็นกินที่ Kobe-china town

ควรเพิ่มหรือลด หรือปรับตรงไหนมั๊ยครับ ขอบพระคุณมากครับ

ตัด HIROSHIMA  ไม่ต้องซื้อ JR Pass  ใช้  KTP