แนะนำทริปเที่ยว ปาย-เชียงใหม่หน่อยครับ

จะเดินทางจาก กทม โดยรถส่วนตัว เป็นคนขับรถเก่งพอตัว แต่ขับขึ้นเหนือครั้งแรกครับ

วันที่ 28  วันนี้ออกเดินทางไปปายครับ ต้องไปหาญาติที่นี่ก่อน ตั้งใจว่าจะออกเดินทาง 24.00 น่าจะใช้เวลากี่ชั่วโมงไปถึงปายครับ วิ่งเส้นทางไหนดี มีเส้นทางแนะนำมั้ยครับ เริ่มต้นจากถนนกาญจณา  ถ้าวิ่งตาม gps ไปเลยจะใช่เส้นทางที่เค้าวิ่ง ๆ กันมั้ย

วันที่ 29  วันนี้เพิ่งมาถึงปาย หลังจากหาญาติแล้ว น่าจะพอมีเวลาเหลือช่วงครึ่งวันบ่าย แนะนำที่เที่ยวหน่อยครับ คืนนี้นอนพักที่ บ้าน ณ นนท์ปาย ขอสถานที่เที่ยวแถว ๆ นั้นหน่อยครับ

วันที่ 30  วันนี้จะออกเดินทางจากปาย ไป เชียงใหม่  ช่วยแนะนำเส้นทางและสถานที่เที่ยวระหว่างทางด้วยครับ ผมชอบถ่ายรูป เน้นวิวทิวทัศน์หรือสิ่งก่อสร้างก็ได้  ตั้งใจว่าเที่ยวแล้วจะให้ถึงโรงแรม B2 สักตอนมืด ๆ ก็ได้  นอนพักที่นี่ 2 คืนครับ

วันที่ 31  วันนี้อยู่ที่เชียงใหม่แล้ว  ช่วยแนะนำหน่อยครับไปเที่ยวไหนดี อยากขึ้นดอย ขึ้นภู ดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือพระอาทิตย์ตก พอจะเป็นไปได้มั้ย แล้วค่อยกลับมาเค้าดาวน์ในตัวเมืองเชียงใหม่ตอนค่ำๆ ครับ

วันที่ 1  วันนี้ต้องออกเดินทางกลับ กทม จะมีที่ให้แวะเที่ยวได้อีกมั้ยครับระหว่างทาง ตั้งใจว่าให้ถึง กทม ตอนมืด ๆ หน่อยครับ หรือไม่ควรเที่ยวก็สถานที่แวะซื้อของฝากจากเชียงใหม่ก็ได้ครับ

ขึ้นเหนือครั้งแรก ไปกับแฟน 2 คน ผมขับรถคนเดียว รู้ว่ามันจะเหนื่อยแต่ชอบถ่ายรูปและอยากหาประสปการณ์ครับ เส้นทางไปปายรู้อยู่แล้วว่าโค้งเยอะ ขับลำบาก แต่จะระมัดระวัง เส้นทางนี้มีโอกาสจะอ๊วกแตกเหมือนในหนังมั้ยครับ จะได้เตรียมตัวรับมือใว้ล่วงหน้า  ขอบคุณครับ
วันที่ 28 แนะนำทางสุพรรณ ชัยนาท มโนรม ครับน่าจะคล่องตัวมากกว่าสายเอเซีย อย่างเร็วช่างเทศกาล น่าจะต้องมี 12 ชั่วโมงถึงปายครับ

ตามคห.1ค่ะ  ใช้เลี่ยงเมืองดีกว่า. ก่อนเข้านครสวรรค์ก็ใช้ทางเลี่ยงเมือง
มองหาป้ายที่บอกว่าเลี่ยงเมือง กำแพงเพชร ตากไว้นะคะ จะได้ไม่เข้าไปรถติดในเมือง
วันที่29.ปายที่เที่ยวเยอะค่ะ แนะนำวัดพระธาตุแม่เย็น บ้านสันติชล  เย็นๆก็เดินถนนคนเดิน
30.แวะห้วยน้ำดังเลยค่ะ ชมทะเลหมอกตอนเช้าสวยมากก ไม่ไกลกันเท่าไหร่ก็มีโป่งเดือดป่าแป๋ แวะเข้าไปถ่ายรูปเล่นก็ได้
แล้วค่อยเข้าเชียงใหม่
31.ถ้าอยากขึ้นดอยก็มีดอยอินทนนท์ แต่คนเยอะแน่ๆ รถอาจจะติดแน่นอน ดอยสุเทพก็เห็นว่ามีกำหนดเวลาขึ้น-ลงดอยไว้
ต้องทำใจหน่อยนะคะ แล้วก็มีที่ฮิตๆก็ม่อนแจ่มแต่คนอาจจะเยอะ
1 วันนี้แนะนำว่าเที่ยวรายทางก่อนกลับ กทมดีมั้ยคะ แวะซื้อของฝากที่กาดทุ่งเกวียนตรงห้างฉัตร ไหว้พระวัดพระธาตุลำปางหลวง แวะฟาร์มแกะ hug you ทานกาแฟ ถ่ายรูปน้องแกะ ชิลๆ พักรถพักคนก่อนเดินทางกลับ
ตอนเราขึ้นเหนือชอบแวะเที่ยวรายทางไปเรื่อยๆ แบบผ่านไหนก็แวะค่ะ ลองดูนะคะ

ส่วนการขับรถไปปาย ไม่ต้องขับเร็ว ใครจะแซงปล่อยเค้าแซงไป เพราะทางแคบ+โค้ง
ทำความเร็วมากไม่ได้ แฟนคุณนั่งรถอย่างเดียว อาจจะเมารถเตรียมยาแก้เมาติดไปด้วยก็ดีค่ะ