อยากเที่ยวอุ้มผาง

ขอคำแนะนำครับ.. จะพาครอบครัวไปเที่ยวครับ
หากผมจะออกจากบางบัวทองประมาณตี2วันที่29คือเช้าตรู่วันเสาร์นี้ ไปทางแม่สอด-อุ้มผาง ขอคำแนะนำ ดังนี้
1.จะไปถึงอุ้มผางประมาณกี่โมง ทางขับรถยากไหม
2.จะกางเต๊นท์ที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผางกับโรงเรียนอุ้มผางวิทยาคมอันไหนสะดวกกว่ากัน
3.จะมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมขอได้กรุณาเช่นสิ่งที่ต้องระวัง จุดแวะพัก ร้านอาหารฯ
ขอบคุณยิ่ง

ถ้าเป็นสภาวะปกติ การเดินทางจากบางบัวทอง

ตอนตี2 ประมาณ 7 โมงเช้าหาอะไรทานที่แม่สอดได้เลยครับ

แล้วถ้าออกจากแม่สอด 8 โมง ประมาณเที่ยงนิดๆก็น่าจะถึงอุ้มผาง

ถ้าไม่แวะถ่ายรูปมาก หรือพักรถที่ศูนย์ทางหลวงนาน

ขับรถยากมั้ย ไม่ครับ แต่ระวังหน่อยก็ดี พิงเขาซ้าย พิงเขาขวา

บางทีก็วิ่งสันเขา โค้งไม่มากครับ มีแค่โค้งซ้าย กะโค้งขวา 555

จุดพักรถครึ่งทางน่าจะเป็นศูนย์บริการทางหลวง ขวามือ

ตรงจุดนั้นมีอาหารและของขายครับ เป็นจุดกางเต็นท์ด้วย

ส่วนข้อสอง ไม่ทราบครับ

เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยครับ

เราเคยออกตอนประมาณ 3 ทุ่มจากกรุงเทพถึงอุ้มผางก็เช้าพอดี
ทางยากไหม รู้แต่ว่าเป็นเขา ส่วนเราเมารถ เลยหลับตลอดทาง
ถ้าใครเมารถเตรียมยาแก้เมารถไปด้วยนะคะ สุดยอดมากๆเลย แต่ก็คุ้มค่าค่ะ
น้ำตกสวยมาก

------

รอคนต่อไปมาช่วยตอบนะคะ

สบายครับใจล้วนๆ ทางดี เคารพกฏจราจรอย่าเดียว
น้ำตกกับวิวข้างทางสวยมาก
แปปนะครับ เดี๋ยวผมมา

อะ อ้วกกกกกกกก

...

ข้อ 1. ได้คำตอบแล้ว
 ข้อ 2  อยู่ที่ชอบ  แต่ถ้าไปถึงอุ้มผาง  ส่วนมากต้องการกางเต็นท์
          ที่เขตพันธ์รักษาสัตว์ป่าอุ้มผางมากกว่า
 ข้อ 3.  ระหว่างทางมีจุดแวะ 2 จุด (แม่สอด-อุ้มผาง) จุดแรก
 "ที่ว่าการแฟสด"  มีเพียงกาแฟและน้ำหลายชนิดจำหน่าย  เลยไปนิด
  เป็นที่พักรถเช่นกัน(แขวงการทาง? ไม่มั่นใจ) มีอาหารขาย
  ข้อเตือน  ผู้ที่ร่วมเดินทางไปด้วย (ยกเว้นคนขับ)กรุณากินยา
  ป้องกันการเมารถให้เรียบร้อย

จาก กทม ถึง แม่สอด ถ้าวิ่งกลางคืน จะใช้เวลาประมาณ หกถึงเจ็ด ชั่วโมงครับ
จากแม่สอดถึงอุ้มผาง ระยะทาง 160 กม ใช้เวลาอยู่ที่ 4 ชม. ครับ
กับทางที่โค้งไปมา และเป็นเหวกับภูเขาไปตลอดเส้นทาง
ถนนค่อนข้างแคบ ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างสูงสุดเลยครับ
ถ้าหมอกลงด้วย ต้องระวังให้มากขึ้นไปอีก
ส่วนที่เขต น่าจะต้องขับเลย อ.อุ้มผางไปอีกประมาณ 30 กม ทางไป น้ำตกทีลอซู
ช่วงแม่สอด อุ้มผาง จอดรถได้ที่เดียว ช่วงบ้านอุ้มเปี้ยม สังเกตุง่ายๆ ขวามือ ใครๆก็จอดรถลงไปอ๊วกกันตรงนั้น
ในอุ้มผางมีร้านอาหาร ร้านตามสั่ง หลายร้านครับ
ขากลับจาก แม่สอด กลับมา ช่วงลงเขา ระวังรถใหญ่ครับ ถ้าเห็นตามหลังมาเร็วๆ ปล่อยให้แซงไปเลยครับ
เที่ยวให้สนุกครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ แล้วจะนำคำแนะนำไปปฏิบัติครับ... สวัสดีปีใหม่ขอให้ร่ำรวยและเดินทางปลอดภัยครับ