สนามบินกาญจนบุรี ในอนาคต

จากโพสต์นี้นะคะ

คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้



อยากทราบว่าคุ้มค่ากับการลงทุนไหมคะ

ส่วนตัวพิมมีคำตอบในใจแต่ไม่กล้าแสดงความเห็นออกมาเพราะเกรงว่าจะศึกษาข้อมูลมาไม่มากพอที่จะบอกกับที่สาธารณะ ^^



อยากฟังความเห็นจากทุกท่านค่ะ ขอบคุณนะคะ
ความคิดเห็นที่ 1
สร้างสนามบินให้หญ้าขึ้นรันเวย์รอวัวมาเล็มไปวันๆแบบสนามบินบางจังหวัดน่ะหรอฮะ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เจ๊ง..แน่นอน

100กิโล ขับรถเร็วกว่าหลายเท่า



ไฟล์ข้ามภาคยิ่งเจ๊ง  เมืองใหญ่ๆอย่างอุดรหรือขอนแก่น ยังฮืดขึ้นคอเลย

โปรเจ็คทวาย มันเป็นความฝันของอิลตัลไทย  ที่ดูลมๆแล้งๆมาก  ความเป็นจริงกับโฆษณาต่างกันเยอะ



เอามอเตอร์เวย์ให้รอดก่อน  เส้นไปกาญฯหลัง2ทุ่มรถก็แทบไม่มีแล้ว

จะคึกคักหน่อยก็ช่วงเทศกาล

จริงๆในพล.ร9 ก็มีสนามบินทหาร แต่เล็กนิดเดียว
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
คงไม่ได้เอาไว้รับจาก กทม. ถ้าสร้างก็ไว้รับจากภูมิภาคอื่น หรือต่างประเทศมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 3
จริงเครื่องบินไม่จำเป็นต้องบินจาก กทม

แต่สามารถบินจากทางใต้เหนือหรืออีสาน

สำคัญที่วันและเวลา ของตารางบินต้องตอบโจกษ์ลูกค้าที่จะมาใช้บริการ



แต่หากสนามบินใกล้ชายแดนหน่อย มี ตม มี ที่สำหรับแรงงานต่างด้าวลงทะเบียน

ผมว่าก็ดีน่ะ เค้าสามารถบินจากเมืองชายแดนไปยังจังหวัดภูมิภาคอื่นได้รวดเร็ว เพราะค่าเครื่องเดียวนี้อาจถูกกว่านั้งรถทัวส์ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อาจเป็นไปได้ ถ้าหากวันหนึ่ง ดอนเมือง+สุวรรณภูมิ+อู่ตะเภา แออัด ภาครัฐอาจจะตัดสินใจมีสนามบินที่ 4



และกาญจนบุรีอาจจะเหมาะสมกว่าตากหรือแม่สอด(ที่มีข่าวว่ากรมท่าฯจะมอบให้AOT)ซะอีก จากการที่มีข่าวว่า AOT อยากจะมีสนามบินใน"ภาคตะวันตก"



แก้ไข: หรืออย่างน้อยก็อาจจะรองรับ พวกเครื่องบินส่วนตัว หรือเครื่องบินเล็ก หรือเครื่องบินฝนหลวง อะไรทำนองนี้ได้ (เห็นมีข่าวว่ามีแผนจะทำสนามบินสำหรับ general aviation ไม่ให้ไปแออัดปะปนกับสายการบินพาณิชย์)
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ใกล้ไป
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
มันต้องดูครับว่า หลังสร้างเสร็จจะวางบทบาทของสนามบินไว้ยังไง



ถ้าคิดจะสร้าง เพื่อให้มีเครื่องบินมาจากกรุงเทพ ผมว่าเจ๊งแน่นอน อำเภอเมืองกาญจนบุรี แค่วิ่งเลยนครปฐมไปอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วนะ เผลอๆรวมเวลาเดินทางมาสนามบิน+มารอขึ้นเครื่อง + เวลาบิน อาจจะนานกว่านั่งรถมาอีก ส่วนบินข้ามภาค ผมก็ยังมองไม่ออกว่าจะมีใครบินข้ามภาคจากจังหวัดอื่นมาที่เมืองกาญจน์เท่าไหร่



แต่ถ้าคิดจะสร้างเพื่อช่วยแบ่งเบาความแออัดของดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา เพื่อช่วยขนส่งคนจากนครปฐม เมืองกาญจน์ และสุพรรณบุรี ก็น่าทำครับ แต่มันก็ต้องวางระบบขนส่งมวลชนดีๆ ให้คนจากจังหวัดพวกนี้อยากมาขึ้นที่นี่ด้วย
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ขนาดนครราชสีมา จังหวัดใหญ่กว่า คนเดินทางต่อวันเยอะกว่า แอร์เอเชียเคยบินยังต้องเลิกเลย แล้วกาญจนบุรีจะรอดหรือ โอกาสน้อยแบบไม่คุ้มค่าการลงทุนแน่นอนเลยครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7-1
ปัญหาของสนามบินโคราชที่ตั้งมันไกลจากตัวเมืองมากเกินไปมากกว่า
ความคิดเห็นที่ 8
คนในนี้ เค้ารู้จักแต่ กทม เท่านั้น
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
กำลังจะมีการสร้าง Motor Ways จากกรุงเทพฯ ไปกาญจนฯ  (ออกไปทางบางใหญ่ ตัดตรงไปกาญจน์)



ต่อไปการเดินทางระหว่างกรุงเทพฯ - กาญจน์ จะแค่เพียงลัดนิ้วมือเดียว



ถ้าจะให้สนามบินที่เมืองกาญจน์เป็นจุดแบ่งเบาภาระจาก สุวรรณภูมิ และดอนเมือง ก็พอมีเหตุผลอยู่
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
มีแค่ Motor Ways ก็พอแล้วครับ ไม่ต้องมีสนามบินหรอกครับ เสียดายธรรมชาติที่จะถูกทำลายมันไม่คุ้มนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 10