เป็นไปได้ไหมครับ ถ้าจะมีรถไฟสายด่วน ราชบุรี-กาญจนบุรี

ผมว่าคนสองจังหวัดนี้ เดินทางไปหากัน ทำงานโรงงงานกันเยอะ
ถ้าเรามีรถไฟสายด่วน ราชบุรี-กาญจนบุรี และ กาญจนบุรี-ราชบุรี
ในช่วงเวลาเร่งด่วน(6:00-8:00) สำหรับชาวโรงงานก็น่าจะดีนะครับ
โดยผมคิดว่าสถานีที่ควรจอดมีดังนี้
กาญจนบุรี
ท่าเรือน้อย
ลูกแก
โกสินารายณ์
บ้านโป่ง2
บ้านโป่ง
โพธาราม
เจ็ดเสมียน
ราชบุรี

ปล. สถานี ลูกแก-โกสินารายณ์ แม้จะห่างกันไม่มาก แต่ก็มีโรงงานใหญ่ทั้ง2สถานี
ความคิดเห็นที่ 1
ถ้าจะมี
กรุงเทพ - หลักสี่ - ดอนเมือง - รังสิต - ปทุมธานี - นวนคร - บางปะอิน - อยุธยา

สายนี้น่าทำกว่าเยอะ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 1-1
ผมพูดในภาคตะวันตกครับ
ความคิดเห็นที่ 1-2
สายเหนือมีรถชานเมืองในช่วงเช้าตรู่  และช่วงเย็นหลายขบวนอยู่แล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 2
ขบวนรถน้อย หัวรถจักรไม่พอ ต้องปรับตารางเดินรถ จัดการรอหลีก บลาๆ เดาเอาล้วนๆ
สังเกตุ ตารางเดินรถไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง มีแต่ลดลง

เส้นทางนั้นมีขบวนรถท้องถิ่นจากหนองปลาดุก - น้ำตก อยู่แล้ว ถ้าจะเริ่มจากราชบุรี เพื่อไปกาญจนบุรี แค่ปรับตารางให้สอดคล้องกันก็พอ แบบนั่งจากราชบุรีมาลงหนองปลาดุก แล้วต่ออีกขบวนไปกาญจนบุรีอีกที
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
จริงๆ จากราชบุรีลงบ้านโป่ง มีรถเร็วสายใต้เที่ยวตีสองครึ่ง ตีสาม มาถึงบ้านโป่งแล้วสามารถเดินไปรอรถท้องถิ่นที่ 485 ที่ป้ายถนนทรงพลได้ครับ แต่ก็ดึกไปอยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 3
ปัญหารถจักร/รถพ่วงขาดแคลน กระทั่งรถดีเซลรางก็ไม่ค่อยจะพอใช้ครับ ดังนั้นการเปิดเดินขบวนรถสักขบวนนึงต้องคิดหนักพอสมควรในยุคปัจจุบัน แม้หากเปิดได้ ก็น่าจะเป็นลักษณะขบวนรถท้องถิ่น และหยุดรับส่งทุกสถานี/ป้ายหยุดรถ เนื่องจากหากเปิดเป็นรถด่วนแล้ว น่าจะรองรับปริมาณผู้โดยสารได้ไม่มาก และระยะทางที่ไม่ยาวมาก ค่าโดยสารก็จะแพงเนื่องจากถูกกำหนดด้วยค่าธรรมเนียมรถบริการเชิงพาณิชย์
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3-1
นั่นดิ ค่าธรรมเนียมรถด่วนเที่ยวละ 150 ยังไม่รวมค่าโดยสาร ไป-กลับก็วันละ 300+ค่าโดยสารละ จะไหวเหรอ
คิดง่ายๆ เอาใกล้ๆกรุงเทพ เอาเฉพาะขบวนที่ไม่มีอัตราพิเศษ ซื้อตั๋วขบวน 21 หรือ 7 ไปอยุธยา แล้วกลับขบวน 8 จากอยุธยามากรุงเทพ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตลอดทั้งเดือน จะไหวเร้ออออ
ความคิดเห็นที่ 4
อ่านจาก2ท่านด้านบน ดูเหมือนว่ารถไฟเหมาะสำหรับเดินทางทางไกลสินะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 4