เตือนนักท่องเที่ยวที่เช่ารถเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ระวังตอนรับรถคืนให้ดี !!!!

เราและแฟนเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้ จ.พังงา โดยลงสนามบินภูเก็ตแล้วเช่ารถกับบริษัทใหญ่บริษัทนึงไว้ เป็นเวลา 3 คืน เพราะเราต้องขับรถไปเขาหลัก

ตอนรับรถเราทั้งเช็ค ทั้งอัดคลิปรถตอนรับรถไว้ทุกอย่าง เพื่อเป็นหลักฐาน แล้วเราก็ขับรถออกมาจากที่รับรถ

วันที่1 เราขับรถจากสนามบินภูเก็ตมาจอดไว้ที่ ที่พัก เขาหลัก แค่นั้น

วันท่ี่ 2 เราออกทริปสิมิลัน one day trip แล้วตอนเย็นขับรถออกไปทานข้าว

วันที่ 3 เราขับรถออกเที่ยวรอบๆ พังงา น้ำตก จุดชมวิว

วันที่ 4 เราขับกลับเอารถมาคืนที่ จุดรับรถ

เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเราไปถึงจุดคืนรถ มีพนักงานผู้ชายมาโบกให้เราจอดในที่จอดรถของบริษัท เราและแฟนก็ชุลมุนเอากระเป๋าลง โดยที่เด็กรับรถเดินสำรวจรอบๆ ตัวรถ เรากับแฟน เอากระเป๋าลงจากรถเสร็จ

พนักงานชาย : พี่ๆ ข้างคนขับมีรอยยาวมากเลย พี่ไปขับขูดอะไรมารึเปล่า

แฟนเรา : ไม่แน่ใจขอเช็คกล้องส่วนตัวก่อนว่ามีรอยก่อนหน้านี้มั้ย (เรากับแฟนเช็คกล้องตอนรับรถครั้งแรกที่เราถ่ายไว้ คือไม่มี รอยอะไรเลย เราก็งง กับแฟนว่ารอยมาได้ยังไง ถ้ามาได้ แฟนเราต้องรู้สึกถึงรอยขูดอันนี้แล้ว เพราะมันยาวประมาณคืบไม้บรรทัดได้เลย ) เราก็ถามว่าแล้วบริษัทคิดยังไง

พนักงานชาย : เค้าคิดค่าทำสีเนี่ย 2-3 เท่าเลยนะพี่ ประมาณ 5000-7000 บาท

เรา : แพงขนาดนั้นเลยเหรอ เราก็มานั่งคิดกับแฟนด้วยความที่ตกใจกับรอยอันนี้

พนักงานชาย : เอางี้ ผมจะช่วยพี่เอาไปทำให้ข้างนอกแค่ 700-800 บาท แล้วผมจะติ๊กช่อง NO ให้ว่าไม่มีรอย แล้วพี่เอากระเป๋าขึ้นรถเลย เดี๋ยวผมไปส่งที่สนามบินภูเก็ตเอง

เรา : คิดในใจว่า น้องมันใจดีเนอะ ช่วยเราด้วย ตอนนั่งในรถมา เราก็ให้เงินน้องไป 1,000 บาท ให้ไปทำสีให้ แฟนเราก็ยกกระเป๋ากลับขึ้นรถอีกรอบ แล้วพนักงานก็มาส่งเรา ที่สนามบิน

เรากับแฟนก็มานั่งคิดกันว่า มันขูดข้างคนขับ แล้วแฟนเราก็ไม่ได้ยินเสียงขูดอะไรเลย มันจะมีรอยมาจากไหน

และในอีกแง่มุมนึง เราก็คิดว่าพนักงานชายคนนี้ทำรอยไว้เรียกเงินรึเปล่า เพราะพนักงานชายคนนี้ดูอยู่แค่จุดเดียวเลยคือข้างคนขับ

เรากับแฟนก็ไม่คิดว่าจะโดนพนักงานบริษัทที่ใหญ่แบบนี้เล่นแบบนี้เหมือนกัน แต่เรารู้สึกว่าใช่ ว่าเราโดนพนักงานคนนี้ทำรอย และเรียกเงินทำทีเป็นช่วยเรากับแฟน

แล้วตอนเดินเช็ครถเรากับแฟนก็ไม่ได้เดินตามดูด้วยไปพร้อมๆ กันพนักงานคนนี้ เพราะมั่วแต่เอาของลงจากรถ เราอยากเตือนคนที่เช่ารถเวลารับคือรถให้ดูไปพร้อมๆกับพนักงานเลย ยิ่งเวลาคืนรถ พนักงานเดินมาควรบอกให้หยุดมาตรวจ แล้วดูไปพร้อมๆกันกับพนักงานเลย

เราเช่ารถมาก็มาเจอที่นี่ครั้งแรกที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์  ในการเช่ารถละกันนะคะ
อ้าวแล้วไม่ได้ซื้อประกันไว้รึ

ซื้อประกันค่ะ  จะเกิดอะไรขึ้นไม่ต้องรับผิดชอบจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยเท่านั้น

ถ้าชนแล้ว ไม่อยากขับคันที่เกิดอุบัติเหตุต่อเค้าเอารถมาเปลี่ยนให้

บริษัทต้องมีประกันอยู่แล้วไม่ใช่หรอคะ

อย่างเราไปเช่าที่นั่น ทั้งบริษัทใหญ่หรือเจ้าท้องถิ่นราคาก็บวกประกันทั้งหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 3-1
เราสะเพร่าเองค่า
ซื้อประกันครอบคลุมทุกอย่างค่ะ เพิ่มเงิน 214 บาทต่อวันเพื่อความสบายใจ

ถ้าจำไม่ผิดคุ้มครองรถหาย ถูกขโมยด้วยนะคะ อุบัติเหตุไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

เราเช่ารถแล้วเจอถนนไม่ดี ใต้ท้องรถครุด

พอเอารถมาคืน พนักงานถามว่าพี่ไปชนอะไรมาหรือเปล่า

เราก็บอกว่าไม่แน่ใจน่าจะครุดกับหิน น้องเขาบอกไม่เป็นไรพี่ซื้อประกันครอบคลุมแล้ว

พนักงานรับรถคืนพร้อมกับรอยยิ้ม เราขึ้นเครื่องกลับบ้านแยกย้าย

ถ้าไม่ซื้อประกันคงต้องเสียเวลาคุยกันอีกนาน

รอยขูด บอกยากครับ คุณจอดอยู่ในขณะลงไปเที่ยว มีคนอื่นมาขูด ก็ได้ครับ เพราะยิ่งรถเช่า ก่อนขึ้นรถ คงไม่มีใครเดินวนรอบรถ ดูสภาพอยู่แล้วใช่ไหมครับ

ดีที่สุด คือ ซื้อประกันครับ ไม่มีชนหนักๆมา ก็ไม่มีประเด็นอะไร ส่งกุญแจคืน ก็จบละ

ไม่ต้องเตือนหรอกครับ

แค่คิดว่าซื้อประกันทุกครั้ง แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ ไม่ต้องมาเสียเวลาดูรอยรถทั้งตอนรับและคืนรถด้วยครับ