เตือนนักท่องเที่ยวที่เช่ารถเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้ระวังตอนรับรถคืนให้ดี !!!!

เราและแฟนเดินทางไปท่องเที่ยวภาคใต้ จ.พังงา โดยลงสนามบินภูเก็ตแล้วเช่ารถกับบริษัทใหญ่บริษัทนึงไว้ เป็นเวลา 3 คืน เพราะเราต้องขับรถไปเขาหลัก
ตอนรับรถเราทั้งเช็ค ทั้งอัดคลิปรถตอนรับรถไว้ทุกอย่าง เพื่อเป็นหลักฐาน แล้วเราก็ขับรถออกมาจากที่รับรถ
วันที่1 เราขับรถจากสนามบินภูเก็ตมาจอดไว้ที่ ที่พัก เขาหลัก แค่นั้น
วันท่ี่ 2 เราออกทริปสิมิลัน one day trip แล้วตอนเย็นขับรถออกไปทานข้าว
วันที่ 3 เราขับรถออกเที่ยวรอบๆ พังงา น้ำตก จุดชมวิว
วันที่ 4 เราขับกลับเอารถมาคืนที่ จุดรับรถ

เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนเราไปถึงจุดคืนรถ มีพนักงานผู้ชายมาโบกให้เราจอดในที่จอดรถของบริษัท เราและแฟนก็ชุลมุนเอากระเป๋าลง โดยที่เด็กรับรถเดินสำรวจรอบๆ ตัวรถ เรากับแฟน เอากระเป๋าลงจากรถเสร็จ
พนักงานชาย : พี่ๆ ข้างคนขับมีรอยยาวมากเลย พี่ไปขับขูดอะไรมารึเปล่า

แฟนเรา : ไม่แน่ใจขอเช็คกล้องส่วนตัวก่อนว่ามีรอยก่อนหน้านี้มั้ย (เรากับแฟนเช็คกล้องตอนรับรถครั้งแรกที่เราถ่ายไว้ คือไม่มี รอยอะไรเลย เราก็งง กับแฟนว่ารอยมาได้ยังไง ถ้ามาได้ แฟนเราต้องรู้สึกถึงรอยขูดอันนี้แล้ว เพราะมันยาวประมาณคืบไม้บรรทัดได้เลย ) เราก็ถามว่าแล้วบริษัทคิดยังไง

พนักงานชาย : เค้าคิดค่าทำสีเนี่ย 2-3 เท่าเลยนะพี่ ประมาณ 5000-7000 บาท

เรา : แพงขนาดนั้นเลยเหรอ เราก็มานั่งคิดกับแฟนด้วยความที่ตกใจกับรอยอันนี้

พนักงานชาย : เอางี้ ผมจะช่วยพี่เอาไปทำให้ข้างนอกแค่ 700-800 บาท แล้วผมจะติ๊กช่อง NO ให้ว่าไม่มีรอย แล้วพี่เอากระเป๋าขึ้นรถเลย เดี๋ยวผมไปส่งที่สนามบินภูเก็ตเอง

เรา : คิดในใจว่า น้องมันใจดีเนอะ ช่วยเราด้วย ตอนนั่งในรถมา เราก็ให้เงินน้องไป 1,000 บาท ให้ไปทำสีให้ แฟนเราก็ยกกระเป๋ากลับขึ้นรถอีกรอบ แล้วพนักงานก็มาส่งเรา ที่สนามบิน

เรากับแฟนก็มานั่งคิดกันว่า มันขูดข้างคนขับ แล้วแฟนเราก็ไม่ได้ยินเสียงขูดอะไรเลย มันจะมีรอยมาจากไหน

และในอีกแง่มุมนึง เราก็คิดว่าพนักงานชายคนนี้ทำรอยไว้เรียกเงินรึเปล่า เพราะพนักงานชายคนนี้ดูอยู่แค่จุดเดียวเลยคือข้างคนขับ
เรากับแฟนก็ไม่คิดว่าจะโดนพนักงานบริษัทที่ใหญ่แบบนี้เล่นแบบนี้เหมือนกัน แต่เรารู้สึกว่าใช่ ว่าเราโดนพนักงานคนนี้ทำรอย และเรียกเงินทำทีเป็นช่วยเรากับแฟน

แล้วตอนเดินเช็ครถเรากับแฟนก็ไม่ได้เดินตามดูด้วยไปพร้อมๆ กันพนักงานคนนี้ เพราะมั่วแต่เอาของลงจากรถ เราอยากเตือนคนที่เช่ารถเวลารับคือรถให้ดูไปพร้อมๆกับพนักงานเลย ยิ่งเวลาคืนรถ พนักงานเดินมาควรบอกให้หยุดมาตรวจ แล้วดูไปพร้อมๆกันกับพนักงานเลย

เราเช่ารถมาก็มาเจอที่นี่ครั้งแรกที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ ขอเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์  ในการเช่ารถละกันนะคะ
ความคิดเห็นที่ 1
อ้าวแล้วไม่ได้ซื้อประกันไว้รึ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ซื้อประกันค่ะ  จะเกิดอะไรขึ้นไม่ต้องรับผิดชอบจ่ายเพิ่มอีกนิดหน่อยเท่านั้น
ถ้าชนแล้ว ไม่อยากขับคันที่เกิดอุบัติเหตุต่อเค้าเอารถมาเปลี่ยนให้
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
บริษัทต้องมีประกันอยู่แล้วไม่ใช่หรอคะ
อย่างเราไปเช่าที่นั่น ทั้งบริษัทใหญ่หรือเจ้าท้องถิ่นราคาก็บวกประกันทั้งหมดแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3-1
เราสะเพร่าเองค่า
ความคิดเห็นที่ 4
ซื้อประกันครอบคลุมทุกอย่างค่ะ เพิ่มเงิน 214 บาทต่อวันเพื่อความสบายใจ

ถ้าจำไม่ผิดคุ้มครองรถหาย ถูกขโมยด้วยนะคะ อุบัติเหตุไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

เราเช่ารถแล้วเจอถนนไม่ดี ใต้ท้องรถครุด

พอเอารถมาคืน พนักงานถามว่าพี่ไปชนอะไรมาหรือเปล่า

เราก็บอกว่าไม่แน่ใจน่าจะครุดกับหิน น้องเขาบอกไม่เป็นไรพี่ซื้อประกันครอบคลุมแล้ว

พนักงานรับรถคืนพร้อมกับรอยยิ้ม เราขึ้นเครื่องกลับบ้านแยกย้าย

ถ้าไม่ซื้อประกันคงต้องเสียเวลาคุยกันอีกนาน
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
รอยขูด บอกยากครับ คุณจอดอยู่ในขณะลงไปเที่ยว มีคนอื่นมาขูด ก็ได้ครับ เพราะยิ่งรถเช่า ก่อนขึ้นรถ คงไม่มีใครเดินวนรอบรถ ดูสภาพอยู่แล้วใช่ไหมครับ

ดีที่สุด คือ ซื้อประกันครับ ไม่มีชนหนักๆมา ก็ไม่มีประเด็นอะไร ส่งกุญแจคืน ก็จบละ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่ต้องเตือนหรอกครับ
แค่คิดว่าซื้อประกันทุกครั้ง แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ ไม่ต้องมาเสียเวลาดูรอยรถทั้งตอนรับและคืนรถด้วยครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   

   
  
 
 
   
กระทู้ข้างเคียง