#ไทยสมายล์ทำให้เราไม่สมายล์

ผิดหวังกับสายการบินไทยสมายล์มากค่ะ

ทางสายการบินทำให้ผู้โดยสาร 129 คนเสียเวลาไป 1 วันเต็มๆ อยากรู้ว่าจะรับผิดชอบยังไงคะ

เพราะอะไร??ทำไม??เที่ยวบินจากเจิ้งโจวประเทศจีนที่จะเดินทางมาประเทศไทยในวันนี้(20/11/2017) ถึงยกเลิกเที่ยวบินคะ

กำหนดการเดินทาง WE681 เจิ้งโจว - สุวรรณภูมิ (8.30 - 11.40 น.)

ถ้าทางไทยสมายล์จะอ้างว่าเป็นเพราะสภาพอากาศทำให้ไม่สามารถออกเดินทางได้

เราก็มีคำถามต่อว่าทำไมสายการบินอื่นถึงออกเดินทางได้คะ?? สายการบินลัคกี้แอร์เดินทางไปภูเก็ตยังออกเดินทางได้เลยค่ะ

ทำไมถึงไม่มีใครออกมาชี้แจงเหตุผลว่าทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบิน ผู้โดยสาร 100 กว่าคน ต้องติดอยู่ที่สนามบินเป็น 10 ชม.

การชดเชยโดยหาโรงแรมที่พักให้กับผู้โดยสารนี่ทางสายการบินคิดว่ารับผิดชอบแล้วใช่ไหมคะ??





#ไทยสมายล์ทำให้เราไม่สมายล์

#จากนี้ต่อไปที่เราจะเดินทางสายการบินไทยสมายล์จะเป็นสายการบินสุดท้ายที่เรานึกถึง
ความคิดเห็นที่ 1
หาโรงแรมให้พักนี่ถือว่ารับผิดชอบแล้วครับ ดีกว่าบางสายการบิน ปล่อยให้นอนสนามบิน
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เข้ามาดู



ส่วนตัวผม เพิ่งเคยเห็นกระทู้เหตุการณ์แบบนี้กับไทยสมายล์

ดีเลย์นานแบบนี้สงสัยอาจจะเครื่องบินขัดข้อง

(ที่ผมเคยอ่านเจอมักเป็นโลว์คอสต์เช่นสกู๊ต,พีช ว่าเครื่องเสียแล้วเท ยกเลิกเที่ยวบิน หรือดีเลย์ยาวนานข้ามคืน)

แต่เห็นด้วยว่าสายการบินประเภท ไม่ใช่โลว์คอสต์ ควรรับผิดชอบมากกว่านี้ หรือมีทางเลือกอื่นให้ผู้โดยสารมากกว่านี้ หากเป็นไปได้ก็ไม่ควรให้ดีเลย์ข้ามคืนหลายสิบชั่วโมงแบบนี้ เช่นสามารถส่งต่อคนที่รีบจริงๆให้ไปนั่งสายการบินอื่น หรืออาจยอมนำเครื่องบินลำอื่นไปรับ






ผมเข้าใจผิดไปพอสมควรขออนุญาตขีดฆ่าทิ้ง



ถ้าให้เดา ลักกี้แอร์จอดอยู่ที่นั่นอยู่แล้วเลยเทคออฟได้ แต่ไทยสมายล์เจอปัญหาสภาพอากาศแล้วไปลงจอดรับไม่ได้
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
เมื่อวานทุกคนอยากเดินทางค่ะ ดีเลย์ถึงกี่โมงก็ยอมรับได้ แต่ว่าไม่ใช่ยกเลิกเที่ยวบิน

ทางเลือกเดียวที่มีคือไปพักโรงแรมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 3
เขียนบรรยายได้ดราม่ามากครับ สงสัยนิดเดียว ตกลงเขาแจ้งว่าเพราะสภาพอากาศ หรือไม่แจ้งเลย กันแน่ อ่านแล้วดูย้อนแย้งอย่างประหลาด เอาให้มันแน่ครับ ถ้าไม่แจ้งอะไรเลยอย่างที่คุณว่า แล้วเขาจะอยู่ๆมาพาไปโรงแรมได้ไงครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3-1
ประกาศแจ้งตอน 8:30 ว่าสภาพอากาศมีปัญหาค่ะ ซึ่งเวลาตอนนั้นก็คิดว่าคงดีเลย์เฉยๆ ค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่มีการแจ้งว่าเพราะอะไร ทำไมถึงไม่บินค่ะ ทั้งที่สายการบินอื่นก็ออกเดินทางได้
ความคิดเห็นที่ 4
ก็ดี ไม่นั่งก็ไม่ต้องนั่ง ตกลงน้องเจ็บปวด พี่เลยเจ็บปวดด้วย ก็ดีตัด 2 พี่น้องผู้ไม่เข้าใจโลก จะได้ไม่ต้องมาแย่งโปรแย่งที่นั่งกับเรา  บาย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4-1
ค่ะ ขอให้คุณโชคดีกับทุกการเดินทางนะคะ
ความคิดเห็นที่ 5
อ่านแล้วงงครับ

คุณมาบ่นแทนน้องสาวใช่ไหมครับ



สงสัยตามนี้ครับ

1. ดีเลย์เพราะอะไร สายการบินแจ้งไหมครับ สภาพอากาศที่ว่า สายการบินเป็นคนแจ้งหรือครับ?

2. สายการบินฟูลเซอร์วิส ในกรณีที่ดีเลย์ จะมีตัวเลือกให้คือที่พักหรือเที่ยวบินสายการบินอื่นที่ออกใกล้ๆกัน เค้าเสนออะไรให้แค่ที่พักเท่านั้นเหรอครับ และถ้ากรณีเค้าเสนอเที่ยวบินทดแทน เที่ยวบินตรงจากเฉิงโจวมากทม. มี China Southern กับนกแอร์ ซึ่งออกบ่ายหรือค่ำไปเลย แล้วก็เป็นไปได้ว่าเครื่องอาจจะเต็ม น้องคุณก็คงขึ้นมาด้วยไม่ได่

3. ตกลงว่านอนในสนามบินหรือนอนที่โรงแรมครับ ในเมื่อบอกว่าเค้ามีโรงแรมให้ คือให้รอในสนามบินก่อน แล้วค่อยย้ายมาที่โรงแรมหรือครับ?
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5-1
เช็คดูมาละ สภาพอากาศไม่ดีท่าจะจริงละครับ เพราะเครื่องที่บินไปจากไทยลงที่เฉิงโจวไม่ได้ ต้องเปลี่ยนไปลงที่ฉางชา แล้วกว่าจะได้บินจากฉางชามาถึงเฉิงโจวก็คือเที่ยงไปแล้ว นอกจากนั้นเครื่องลำอื่นๆที่ต้องออกจากเฉิงโจวตอนเช้า ขึ้นได้ครับ แต่ดีเลย์ไปอีกเที่ยวละ 1-3 ชม. ส่วนไทยสมายล์ ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรนอกจากนั้นไหม ที่ทำให้ออกเดินทางในวันนี้ไม่ได้



เช็คจากน้องสาวอีกทีนะครับ
ความคิดเห็นที่ 5-2
ถ้าเที่ยวบินทดแทน คือโลว์คอสต์ยี่ห้อนั้น ผมคิดว่าผู้โดยสารก็คงไม่รับข้อเสนอนี้เพราะมันเหมือนเป็นการ downgrade (เท่าที่ทราบมา หลายคนที่เลือกไทยสมายล์เพราะไม่พอใจโลว์คอสต์ยี่ห้อนั้นด้วย)



ผมเลยคิดว่า จากเหตุผลดังกล่าว ข้อเสนออันนี้ไทยสมายล์อาจจะไม่ได้เสนอให้เลยก็อาจเป็นไปได้



และโลว์คอสต์เที่ยวบินดังกล่าวผมเข้าใจว่าเป็นเช่าเหมาลำด้วยครับ สายการบินยังไม่ได้ขายตั๋วเอง อาจจะประสานงานยากขึ้นไปอีก
ความคิดเห็นที่ 5-3
ทางสายการบินแจ้งตอนประมาณ 8:30 น. ว่าสภาพอากาศมีปัญหาค่ะ แต่หลังจากนั้นไม่ได้แจ้งว่าเพราะอะไรถึงยกเลิกเที่ยวบินค่ะ

ไม่มีอะไรให้เลือกนอกจากไปพักที่โรงแรมค่ะ

น้องสาวเดินทางมาสนามบินตั้งแต่คืนวันอาทิตย์มานอนรอที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่องเช้าวันจันทร์ค่ะเนื่องจากมหาลัยอยู่ไกลถ้าเดินทางมาตอนเช้าจะไม่ทันขึ้นเครื่องค่ะ
ความคิดเห็นที่ 5-4
** ข้อความซ้ำค่ะ **
ความคิดเห็นที่ 5-5
คุณความเห็น 5-2 คือคุณเป็นอะไรกับนกแอร์ครับ แบบเห็นคนพูดเน็บนกมาหลายครั้งละ บางกระทู้ไม่เกี่ยวกับนกคุณยังลากนกมาเกี่ยวได้
ความคิดเห็นที่ 6
เขาแจ้งเตือนว่าอากาศไม่ดีก็ตามนั้นค่ะ แล้วคุณจขกท.ถามเจ้าหน้าที่ได้ความว่ายังไงล่ะค่ะ ป้างง
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6-1
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ไทยสมายล์ตอนประมาณเที่ยงค่ะ ทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าจะออกเดินทาง 12:30 น. พอโทรไปครั้งที่สองแจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบินค่ะ ดิฉันติดต่อในทางฝั่งไทย ส่วนทางจีนเจ้าหน้าที่ยืนรับหน้าอยู่3-4คน แจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบินให้ผู้โดยสารไปพักที่โรงแรมค่ะ
ความคิดเห็นที่ 7
ทุกคนก็รักชีวิตเน้อ การจะยกเลิกเที่ยวบินไม่ใช่เรื่องง่าย สายการบินมีแต่จะเสียหาย กำไรก็หด ต้องมีค่าใช้จ่ายงอกอีกมากมาย ถ้ามันไปไม่ได้ก็อย่าฝืนเลย ความปลอดภัยต้องมาก่อนนะครับ มีหลายปัจจัยที่อาจเป็นสาเหตุ เครื่องของทั้งสองสายการบินเป็นเครื่องแบบเดียวกันรึเปล่า ความสูงที่ใช้บินเท่ากันมั้ย รูทที่ได้รับเป็นเส้นทางบินเหมือนกันมั้ย ฯลฯ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7-1
ทุกครั้งที่เดินทางก็ขึ้นไทยสมายล์ตลอดค่ะ นี่เป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 8
ณ ตอนนี้ ที่จีนเวลา 8:17 น. ก็ยังไม่ได้ขึ้นเครื่องค่ะ ทั้งที่กำหนดหนดการเดินทาง 8:30 น. ไม่รู้เหมือนกันว่าทางสายการบินมีปัญหาอะไร และผู้โดยสารของวันนี้ (21/11/2017) ต้องโดนเลื่อนไปเป็น 10:00 น. ซึ่งจะยกเลิกเที่ยวบินเหมือนของน้องสาวเราหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะ

ก็ขออย่าให้เป็นแบบนั้นขอให้ทุกคนได้เดินทางค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 8