ไทยยิ้ม ก่อเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง

เกือบเป็นเรื่องแล้วเมื่อวาน



ผมจองตั๋วไฟลท์บินจากสุวรรณภูมิไปอุดรธานี WE010 เวลา 19.15 น. แต่ได้รับแจ้งว่า ทางสายการบินยกเลิกเที่ยวบิน ให้เลือกเดินทางไปด้วย ไฟลท์ WE008 เวลาเดินทาง 18.30 น. ด้วยความไม่แน่ใจจึงโทรศัพท์เข้าไปที่ Call Center 02-1188888 สอบถามถึงรายละเอียดการเปลี่ยนเที่ยวบิน ก็ได้รับแจ้งว่า จริง ๆ แล้วเที่ยวบินที่จะต้องเดินทาง ขึ้นบินเวลา 17.00 น. เราก็บอกว่าได้รับแจ้งทั้งทางอีเมล์และ SMS ว่าเป็น 18.30 น. ทางพนักงานที่ Call Center แจ้งกลับมาว่า ไม่ใช่ เป็น 17.00 น. และบอกอีกว่า เดี๋ยวจะมีอีเมล์และ SMS ไปยืนยัน อีกประมาณครึ่งชั่วโมงก็มีอีเมล์กลับมา แต่ในอีเมล์แจ้งมาเป็นเที่ยวบิน 18.30 น. เราก็งง ใหนแจ้งเราว่า 17.00 น. จึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ Call Center อีกครั้ง ก็ได้รับคำยืนยันว่า เราต้องไปเที่ยวบิน 17.00 น. เราก็ถามกลับไปหลายรอบว่า ยืนยันนะ ทาง Call Center ก็ตอบย้ำมาอีกว่า ยืนยันค่ะ



หลังจากนั้นเราก็รีบบึ่งไปสนามบินตอน 15.30 น. เพราะกลัวเช็คอินไม่ทัน (งดให้ผู้โดยสารเช็คอินทางอินเตอร์เนต และในเวปไซค์ของไทยยิ้ม ก็ไม่มีข้อมูลเที่ยวบินเที่ยวนี้) พอไปถึงเคาน์เตอร์เช็คอิน ทางเคาน์เตอร์บอกว่า มีแต่ไฟลท์ 18.30 น. ไม่มีไฟลท์ 17.00 น. เรานี่เหวอเลย อ้าวใหนยืนยันหนักแน่นว่าเราต้องบินตอน 17.00 น. อารมณ์เสียพอสมควร



หลังจากนั้นเราก็เข้าไปเตรียมตัวขึ้นเครื่อง เจอกับคนรู้จักกัน เขาก็บอกว่า ไฟลท์เขาก็เลื่อนเหมือนกัน เลื่อนมาจาก 17.00 น. อ้าวเฮ้ย นี่มันอะไรกัน ทำไมมันมั่วอย่างนี้



พอลงเครื่องที่อุดรตอน 19.40 น. ก็มีอีเมล์จากไทยยิ้มมาอีกรอบ แจ้งว่า ได้เปลี่ยนเที่ยวบินของท่านเป็น 17.00 น. เฮ้ย จะเอาฮาไปถึงใหน ตูลงเครื่องตอน 19.40 น. แต่ดันมาอีเมล์ตอน 17.58 น. ผู้โดยสารตกเครื่องมาคงได้รับแค่ "ขอโทษค่ะ" การงานของผู้โดยสารเสียหาย "อ๋อ ไม่เป็นไรค่ะ"



ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้เลยว่า มันเกิดอะไรขึ้นกับองค์กรนี้ แล้วได้รับรางวัลสายการบินดีเด่นได้อย่างไร ถ้าการทำงานภายในองค์กรยังมั่วขนาด ช่างผู้โดยสารมัน



#ไทยสไมล์

#thaismile
ความคิดเห็นที่ 1
ปวดหัวจริงๆ ระบบการทำงานแบบนี้ การท่าฯน่าจะลงโทษอะไรบ้างนะ จะได้ไม่ทำผิดบ่อยๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 1