งงปนหงุดหงิดครับ คนขับรถตู้จอดรถคุยเรื่องพนันบอลก่อนขึ้นทางด่วนขณะวิ่งรับ - ส่งผู้โดยสารก็ได้ด้วยหรือ (วะ) ?????

ครับ เมื่อเช้านี้ผมขึ้นรถตู้จากจตุจักรจะมาทำงานที่ศูนย์ราชการ รถมันก็วิ่งไปตามปกติ พอเข้าทางด่วนมาได้หน่อยเดียวก่อนที่จะขึ้นโทลเวย์ (ผ่านด่านเก็บตังมาเเล้ว) ผมเห็นรถตู้คันนึงสายจตุจักร - ปากเกร็ดเหมือนกัน จอดรถอยู่ริมทางไม่ขึ้นบนโทลเวย์ ได้ยินคนขับรถคันที่ผมนั่งอยู่พูดเหมือนว่าคันที่จอดรถอาจมีปัญหาอะไรเลยเเวะถาม ปรากฏว่า ลุงคันที่จอดรออยู่เปิดประตูรถเดินลงมาคุย ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เเต่มาคุยเรื่องพนันบอล เมื่อคืนดูบอลปารีสอย่างงั้น เเมนซิตี้อย่างงี้ ต่อกี่ลูก กูเล่นรองไป ผมฟังเเล้วก็ยังงงว่า ลุงจอดรถเพื่อรอคุยเรื่องพวกนี้หรือ ????? เเล้วคนขับรถคันที่ผมนั่งอยู่ก็คุยด้วยจนติดลม ประมาณว่าไม่น้อยกว่า 5 นาที เเล้วถึงได้ออกรถ ดีว่าตอนนั้นยังไม่สาย (ราวๆ 7.40 น.)



เเบบว่าคนขับรถตู้นี่มันไม่คิดมั่งหรือว่าผู้โดยสารเขายังต้องเดินทางไปทำงาน ทำธุระ เเล้วตัวเองยังต้องขับรถอยู่ มาจอดคุยเรื่องพนันบอลอย่างงี้ก็ได้หรือวะ ?????



ท่านทั้งหลายคิดยังไง ? เเละถ้าอยู่ในสถานการณ์อย่างงี้จะทำยังไงครับ ?
ความคิดเห็นที่ 1
เจอ วะ ไปดีกว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ดีนะลงไปคุย    ถ้าใช้โทรศัพขณะขับรถ มันอันตราย
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
โทรศัพท์คุยตอนขับรถน่ะมีเยอะเเยะครับรถตู้สายนี้ คุยโทรศัพท์ตอนขับรถเเทบทุกคันครับ บางรายคุยไปเบิ้ลคันเร่งไปเเถมยังทำตอนเข้าโค้งต่างหาก
ความคิดเห็นที่ 2-2
โอ้   ถ้างั้นแย่มากเลย   ขับรถสารธารณะ แต่ไม่เคารพกฎหมาย



แล้วเวลาคนขับคุยโทรศัพท์ขณะขับรถ   คุณ จขกท ทำยังไงครับ  ถ่ายคลิปมาแจ้งตำรวจมั้ย
ความคิดเห็นที่ 2-3
ผมนั่งอยู่ข้างหลังน่ะครับ คือเห็นอยู่ว่าคนขับรถ (ไม่ทุกคัน) กำลังจิ้มมือถือไปด้วยขับรถไปด้วย เเต่เสียงพูดโทรศัพท์น่ะไดเ้ยินเเทบทุกคันเลยครับ เเต่ผมคงไปถ่ายรูปมาไม่ได้หรอกครับ เพราะนั่งข้างหลัง เเละถ้าไปถ่ายให้คนขับรถเห็นคงมีเรื่องเเน่นอนครับ



.



เเต่คิดว่าต่อให้ถ่ายมาร้องเรียนกรมการขนส่งทางบกได้ก็คงไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ครับ เเบบของอย่างงี้มันทำกันจนเป็นเรื่องปกติไปเเล้ว
ความคิดเห็นที่ 3
คงเจริญล่ะ ขับรถได้เงินมา ลงโต๊ะบอลหมด
ตอบกลับความเห็นที่ 3