ประสบการณ์การจัดการแย่ๆ กับ Vietjet Airline !!

ปรกติเนื่องจาก จขกท มีอาชีพเป็นช่างภาพต้องเดินทางไปกลับ เชียงใหม่ กรุงเทพ บ่อยมาก โดยเฉพาะกับ Vietjet เพราะข้อแรกคือราคาถูกที่สุดและบริการถือว่าโอเคร พอเกิดเหตุการณ์ขอบอกว่าทำให้รู้สึกแย่มากๆ



เรื่องมีอยู่ว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมา จขกท. ต้องบินไปมาระหว่าง เชียงใหม่-กรุงเทพ ไปกลับเกือบหกรอบในหนึ่งเดือน ปรกติจะให้แฟนเป็นคนจองให้แล้วเซฟ screen shot เก็บไว้ในมือถือ พอบินบ่อยคือยอมรับตรงๆว่าบางทีก็ไม่ได้จำเวลา คือจะให้แฟนคอยเตือนแบบคร่าวๆ (เช่น ถ้าบิน  21.15 แฟนจะเตือนคร่าวๆว่าบินสามทุ่มต้องไปก่อนทุ่มครึ่งอะไรประมาณนี้)



ไฟล์ที่มีปัญหาเกิดขึ้นคือ คือไฟล์จะเป็นเวลา 19.25 จากสุวรรณภูมิ ถึงเชียงใหม่ 20.45 วันนั้นคือผมไปถึงสนามบินเร็วมากคือประมาณสี่โมงเย็น เพราะพึ่งตกเครื่องจากอีกหนึ่งไฟล์มาหมาดๆ (วันที่ มธ มีรับปริญญาซึ่งรถติดแบบแบบสาหัสมากใครอยู่แถวนั้นน่าจะรู้) พอเดินไปเช็คที่บอร์ดที่จะแจ้งเคาร์เตอเช็คอินก็ยังไม่ขึ้นแจ้งว่าไฟล์ของผมที่ต้องขึ้นจะเปิดเวลาไหน ผมก็เลยเดินไปที่เคาน์เตอร์ของ Vietjet ที่เปิดอยู่ตอนนั้นที่บอกเป็นช่อง Vip ผมได้สอบถามไปสองเรื่องคือ หนึ่งผมว่าผมขอเช็คอินตอนนี้ได้ไหม คำตอบคือ ไม่ได้ สองคือผมจึงถามว่าไฟล์ของผมจะเปิดเคาน์เตอร์เช็คอินกี่โมง ตรงนี้ผมยื่นโทรศัพท์ที่มี screen shot ไปให้ดู ทางเจ้าที่สายการบินก็แจ้งว่าของคุณลูกค้าจะเปิดตอน 18.45 Low L (ยอมรับว่าตอนนั้นไม่ได้แอะใจอะไรเลย คือชะล่าใจว่ามาเร็วมากพร้อมกับคิดว่าได้ถามข้อมูลที่ถูกต้องจากเจ้าหน้าที่แล้ว )



พอเวลาเหลือเยอะผมก็เลยเดินไปชั้น 2 ไปชาร์จแบตโทรคุยกับหุ้นส่วนเพื่อคุยเรื่องงาน ในหัวก็จำแค่ หกโมงสี่สิบห้า ช่อง L พอถึงเวลาผมก็ไปยืนตรงแถวแถบจะคนแรกๆพอเคอร์เตอร์เปิดผมก็เช็คเวลาตอนนั้นคือ 18.45 จริงๆ ตรงจอแอลซีดีก็เขียนว่า Chiang Mai ในใจคิดว่ายังไงก็ไม่พลาดแน่ 555



ผม: ไปเชียงใหม่ครับ

พนักงานเคาน์เตอร์: เที่ยวบินของคุณลูกค้าปิดไปแล้วนะค่ะ

ผม: ???? ....... จะผิดได้ไงครับ ผมถามกับเจ้าหน้าที่สายการบินว่า เวลานี้ช่องนี้ จะผิดพลาดได้ยังไง (รีบเอามือถือมาดูเลยพึ่งรู้ตัวว่าเวลามาแปลกๆ)

พนักงานเคาน์เตอร์: พนักงานคนไหนที่แจ้งค่ะ อยู่แถวนี้ไหม

ผม: (พยายามมองหา) คือผมจำหน้าได้นะ แต่ไม่อยู่แถวนี้ ผมจำได้แค่ผมเดินไปถามที่มันเขียนว่า  vietjet VIP

พนักงานเคาน์เตอร์: รบกวนคุณลูกค้าติดต่อเจ้าหน้าที่นะค่ะ (ชี้ไปทางคนใส่สูท ซึ่งผมไม่รู้ตำแหน่งอะไร แต่ดูเหมือนมีหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยแถวนั้น)



ผม: บร้าๆๆๆ เล่าเหตุการณ์ว่าผมไปถามใครมา ผมดูเวลาแล้วมันยังแค่ 18.50 ไฟล์ที่ผมต้องบินน่าจะยังอยู่ เลยแจ้งเค้าว่าเป็นไปได้ไหมที่จะวอบอกใครที่ตัดสินใจได้ว่าจะให้ผมวิ่งไป หรือให้บินไฟล์ถัดไป เพราะยังมีเวลาอยู่

คนใส่สูท: แล้วคนที่คุณพูดถึงเป็นใคร คุณบอกผมไม่ได้ ผมก็ให้คุณไปไม่ได้ .....

ผม: ??? ...ผมก็บอก คือผมมองหาแล้วไม่อยู่แถวนี้ แต่แน่ใจแน่ว่าคุยกับคนของ  Vietjet แน่ แล้วมันไม่ใช่ความผิดผม ในมือเจ้าหน้าที่เป็นคนให้ข้อมูลผมเอง คุณลองวอถามให้หน่อยได้ไหม เพราะเวลามันใกล้มากแล้ว ว่าจะทำยังไงได้บ้าง

คนใส่สูท:  ....... เหมือนไม่สนใจ ....... ตอนนี้คุณทำอะไรไม่ได้หรอก ผมแนะนำว่าไปเปลี่ยนตั๋วแล้วบินไฟล์ถัดไปดีกว่า

ผม: ตอนนี้เริ่มเสียงแข็ง ....... ก็มันไม่ใช่ความผิดผมนะ ทำไมผมต้องไปเปลี่ยนตั๋ว คือทำไมคุณไม่วอถามคนที่มีอำนาจตัดสินใจก่อนล่ะ

คนใส่สูท: .......... ตอนนี้คือพยายามเดินหนี แล้วกวักเรียกคนในแถวให้ไปเช็คอิน แล้วพูดแบบเดิมๆ บอกว่าทำอะไรไม่ได้ ชี้แค่ให้เราไปเปลี่ยนตั๋ว



ตอนนั้นผมเลยเดินกลับไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินว่าถามใครได้ไหม เหมือนในระหว่างนั้นเกือบสิบนาที ไม่มีใครสนใจผมซักคน คือตรงนี้เรางงมาก ที่ทำเหมือนว่าเราเป็นคนโกหก .... ผมเลยรีบไปที่จุดเปลี่ยนตํ๋ว เพื่ออธิบายเหตุการณ์ สุดท้ายก็ได้คำตอบเดิมๆว่า ทำอะไรไม่ได้ต้องเสียเงินเปลี่ยนตั๋ว จุดนี้เราก็เิริ่มโมโหว่าไปตรงนั้นก็ชี้มาตรงนี้ พอมาตรงนี้ก็ชี้กลับไปตรงนั้น สรุปใครมีอำนาจทำอะไรได้บ้างเนี่ย ก็ไม่มีคำตอบ ......



สุดท้าย ผมเลยยอมจ่ายค่าเปลี่ยนตั๋วไป แล้วผมถามเค้าว่าไฟล์ต่อไปที่ผมเปลี่ยนเนี่ย เช็คอินได้ถึงกี่โมง เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า 20.10 ... พอผมดูเวลาตอนนั้นคือแค่ 19.10 ผมเลยบอกว่าผมจะไปตามหาคนนั้นๆที่แจ้งเวลาผมผิดเพื่อพิสูจน์ว่าผมไม่ได้โกหก (ตอนนั้นคือยอมรับว่าโมโหสุดๆ เจ้าหน้าที่ยังบอกว่าเช็คอินก่อนไหม ผมตอบว่า ไม่ เพราะผมจะไปพิสูจน์ก่อนว่ามันไม่ใช่ความผิดผม 555 )



ผมเลยเริ่มเดินไล่ดูเคาร์เตอร์ของ vietjet สุดท้ายก็ไปเจอพนังงานคนนั้นจริงๆ ที่แถว G



ผม: ขอโทษนะครับ จำผมได้ไหม ที่เดินมาถามตอนประมาณสี่โมงครึ่ง

พนังงานคนนั้น : จำได้ค่ะ มีอะไรหรือป่าวค่ะ

ผม: คือผมไปตามเวลาที่คุณบอก แต่คนที่เคาร์เตอร์บอกว่าไฟล์ผมไปแล้ว

พนังงานคนนั้น :  ขอดูไฟล์อีกครั้งได้ไหมค่ะ ..... ตอนนี้คือนางหน้าเหวอมาก แล้วรีบวอบอกเจ้าหน้าที่ว่ามีความผิดพลาด!!!!!



จุดนี้ผมเลยเดินกลับไปแถว L เพื่อลากคนใส่สูทมาฟัง ผมเดินไปบอกว่าผมเจอคนๆนั้นแล้ว ผมบอกว่าเดินตามผมมาผมจะพาไป (พี่แกเดินตามมานะแต่ดูไม่ค่อยจริงใจ )



เท่านั้นล่ะ พอวอบอกกัน เจ้าหน้าคนนู่นคนนี้ก็เดินมา ขอโทษผม รีฟันเงินคืนให้ แม้แต่คนใส่สูท ... ผมจึงพูดกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงเค้าว่า คือผมไม่เข้าใจว่าทำไมพนักงานของคุณไม่จริงใจที่แก้ปัญหาให้ลูกค้า ทำไมปล่อยให้ผมวิ่งไปวิ่งมา ผมพูดว่า "คุณวอถามกันเองยังเร็วกว่าผมวิ่งอีก" คือถ้าคุณทำตั้งแต่สี่สิบนาทีที่แล้ว คุณก็ไม่มานั่งเสียเวลาขอโทษผมเลย สี่สิบนาทีมันมีเวลาให้แก้ปัญหาเยอะมาก ส่วนตัวผมก็ผิดที่ไม่รีเช็คอีกครั้ง แต่ด้วยความที่คิดแค่ว่าเราได้ข้อมูลที่ถูกต้องกับเจ้าหน้าที่แล้ว ส่วนตัวผมไม่พอใจมากๆสำหรับคนที่ใส่สูท ผมถามว่าทำไมคุณตั้งธงเลยว่าลูกค้าโกหก ทำไมไม่รีบแก้ปัญหาก่อน คำขอโทษมันไม่ได้ช่วยอะไรเลยนอกจากทำให้คุณและผมเสียเวลา



ขอแจ้งทาง Vietjet ว่าที่ผมไม่ส่งเป็นอีเมล complain  กลับไปเพราะผมเชื่อว่ามันไม่ได้ช่วยให้คุณปรับปรุงอะไรเลย ซึ่งในส่วนของผมถือว่าผมได้รับคำขอโทษแล้วคือจบแล้ว การลง pantip  อาจจะช่วยให้อะไรๆดีขึ้นบ้าง เพราะผมเป็นคนๆนึงที่บินกับคุณบ่อยมาก
ความคิดเห็นที่ 1
ถือเป็นบทเรียนจฃของทั้งพนักงานและจขกท.



ไม่เห็นด้วยที่ไม่คอยดช็คเวลาเดินทางของตัวเอง

เห็นใจน้องคนที่บอกเวลาผิดและจขกท.ที่ต้องวิ่งเต้นจนเหนื่อย



สมน้ำหน้าเล็กๆ กับชายใส่สูท ผมว่าคนนี้บกพร่องในด้านการบริการ



อาจจะมีกรรมจากชาติปางก่อนทำร่วมกันมา
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เสียความรู้สีกจัง
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
สายการบินนี้ตั๋วถูกจริงยิ่งโปร0บาทเนี่ยปล่อยมาหลายที่นั่งมาก เคยบินเชียงราย-ภูเก็ต600กว่าบาทเอง กับตั๋วไปกลับเชียงราย500กว่าๆ

แต่พนักงานภาคพื้นก็มึนสุด ตอนเช็คอินพนักงานก็โหวกเหวกเดินเล่นกันไปมา คนที่ว่างๆก็ยืนกดมือถือเล่นตรงนั้นหล่ะ ไม่สนใจ ผดส จริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
จขกท โชคดีที่เจอคนเจ้าหน้าที่คนเดิม ไม่งั้นต้องเสียความรู้สึก แถมต้องเสียเงินเพิ่ม
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
โดนมาเหมือนกันค่ะ ของเราเกิดปัญหาตอนเช็คอิน ว่าเรามีค่าใช้จ่ายค้าง ตอนแรกพนง.แจ้งว่าเราค้างค่าน้ำหนักกระเป๋า เราก็บอกเลยเป็นไปไม่ได้ เราซื้อน้ำหนัก+ที่นั่งมาแล้ว คชจ.ทุกอย่างตัดบัตรเครดิตแล้วด้วย พนง.ก็เช็คอีกคราวนี้บอกว่าเราค้างค่าที่นั่งที่จองไว้ นี่ถึงกับร้องเฮ้ยยยย!!! คราวนี้เราเอาหลักฐานที่เราแคปหน้าจอให้ดูเลยว่าคชจ.ทุกอย่างเราตัดผ่านบัตรเครดิต จะมีอะไรค้างได้ยังไง พนง.ก็ไม่ยอม จะให้เราจ่ายเงินให้ได้ บอกให้เราไป complain กับ call center เอาทีหลังเพราะตอนนี้จะได้เวลา boarding แล้ว ถ้าเรายังเถียงกับเค้าไม่จบ ตกเครื่องแน่ เพื่อนเราเลยตัดจบให้จ่ายไปก่อน



ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นเพราะไฟลท์ที่เราจองแต่แรกโดนเลื่อนเวลา โดยโยกไปรวมกับอีกไฟลท์ ซึ่งก่อนบินเราได้เข้าไปเช็คสถานะการจองแล้วพบว่าที่นั่งขากลับของเราหายไปทั้งที่เราจ่ายเงินเลือกที่นั่งไว้แล้ว! เราเลยกดเลือกที่นั่งไปใหม่ (ซึ่งเราจ่ายตังไปตั้งแต่แรกแล้ว เพราะงั้นมันไม่ควรจะมีคชจ.อีกถูกมั้ย) พอเราเลือกเสร็จ หน้าจอก็ขึ้นว่าไม่มีคชจ.เพิ่มเติม แล้วคืออะไรที่เราต้องมาจ่ายเพิ่มที่เค้าเตอร์อีก? ยื่นหลักฐานให้ดูก็จัดการอะไรไม่ได้  เซ็งมาก



นอกจากเลื่อนไฟลท์เราทั้งไปและกลับ (ซึ่งเราก็ปล่อยผ่านไม่บ่นอะไร ทั้งๆที่แผนการเดินทางเรารวนหมด) แล้วยังต้องมาเสียเงินค่าที่นั่งซึ่งเราจ่ายไปแล้วอีก (ไม่มากหรอกค่ะ แต่มันใช่เรื่องที่เราต้องมาจ่ายรึเปล่า) บอกเลยว่านี่เป็นครั้งแรกและจะเป็นครั้งสุดท้ายกับสายการบินนี้แน่นอน
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5-1
เหมือนว่า ค่าเลือกที่นั่งในเที่ยวบินเดิมสามารถทำเรื่องขอคืนได้นะคะ

แต่กว่าจะได้คืนก็คือ 45 วัน
ความคิดเห็นที่ 6
เดินทางบ่อยๆก็ไม่ได้แปลว่าจะคล่องแคล่วหลับตาเดินได้เลยจนไม่มีปัญหา ยังดีที่จนท.คนนั้นยังอยู่ให้จขกท.ลากไปยืนยันได้และเค้าก็รับผิดชอบด้วย แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้โดยสารต้องมีหลังจากจองตั๋วคือความรับผิดชอบในการพาตัวเองมาเชคอินและไปขึ้นเครื่องในเวลาที่กำหนด ไม่ใช่ผลักภาระไปให้คนอื่น เรื่องนี้จขกท.ก็ต้องรอบคอบให้มากขึ้นกว่าเดิม อย่าประมาทเลินเล่อ ดีที่ไม่เสียหายไรมากนอกจากเวลา ถือว่าเป็นบทเรียน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ยืมจมูกคนอื่นหายใจไม่ได้



ที่ตปท.บางทีเชคอินออกตั๋วแล้วเกทยังไม่ออกต้องคอยไปดูที่บอร์ดเอง ถ้าเป็นเคสคล้ายจขกท. คือเกทเปลี่ยนแล้วผู้โดยสารไม่เชคซ้ำ ถึงเวลาไปผิดเกทก็ตกเครื่องไปเลยคราวนี้โทษใครไม่ได้เลยนะคะนอกจากตัวเอง อ้างว่าบอร์ดดิ้งพาสเขียนมาแบบนี้ไม่มีใครรับผิดชอบให้นะคะ



ส่วนสายการบินในความคิดเรา กราวน์คงเจอผู้โดยสารที่ตกเครื่องหรือโวยวายแบบนี้บ่อยๆ ร้อยพ่อพันแม่ก็ไม่รู้ว่าใครพูดจริงหรือไม่ และที่จริงก็ไม่ใช่หน้าที่เค้าที่จะมาพิสูจน์หาความจริงว่าใครไปพูดอะไรกับจขกท.ไว้ จึงไม่ใส่ใจ แต่ถ้าเป็นเรา เราคงโมโหที่ทุกคนเย็นชาไม่สนใจแบบนี้ แต่ก็นะ ไม่ใช่ปัญหาของเค้า มาไม่ทันก็ไปซื้อตั๋วใหม่ เรื่องน้ำใจมันก็แล้วแต่ว่าใครจะหยิบยื่นให้



สุดท้าย คหสต.เราว่าสายการบินนี้ในส่วนของกราวน์สตาฟ ค่อนข้างยังไม่มืออาชีพ อาจจะเพราะไฟลท์ยังน้อย ระบบการจัดการยังไม่ดีเท่าที่ควร ข้อมูลเรื่องไฟลท์ยังผิดพลาด จากการรับมือกับผู้โดยสารที่ผ่านมา โดยเฉพาะกรณีไฟลท์ดีเลย์เป็นโดมิโนเมื่ออาทิตย์ก่อน จนมาถึงเคสนี้ ส่วนตัวเคยใช้บริการเหมือนกันครั้งล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้เลยล่ะ ไม่มีปัญหาอะไรถ้าไม่คิดไรก็ราบรื่นดี แต่สัมผัสได้ถึงความใหม่ (newbie) ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าจะมีการพัฒนามั้ย เท่าที่จำได้ไลออนแอร์ตอนเปิดใหม่ๆก็เป็นกว่าจะเข้าที่เข้าทาง ตอนนี้ scoot กับนกสกูตก็เป็น
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ต้องทำใจเลยครับว่าโลว์คอสต์ ก็ประมาณนี้ จ้างคนน้อย การอบรมและปรับเรื่อง service mind ดูจะเป็นการสิ้นเปลืองของเขา ผมเจอมาบ่อยๆ ตอนนี้ไม่จำเป็นจริงๆหรือบินในรูทสั้นๆไม่เกินสองสามชั่วโมงก็ยังใช้บริการเป็นบางครั้ง ... รายละเอียดใน itinerary ที่ยาวๆระบุข้อกำหนด 1 2 3... ต้องอ่านดีๆ และให้ทำใจไว้เลยว่า เวลาเกิดปัญหาใดๆอาจจะไม่ได้รับการใส่ใจจาก จนท. สายการบิน เพราะปัญหาของเราไม่ใช่ปัญหาของเขาหากเราทำพลาดจากเงื่อนไขที่กำหนด หรือแม้ขนาดจะไม่ผิด แต่การช่วยเหลือต่างๆให้ได้รับความสะดวกนั้นแทบจะไม่มีเลย



เคยใช้บริการมาครั้งนึงกับ VietJet ตอนไปเวียดนาม ... ผมเกิดหิวขึ้นมา เลยสั่งอาหารในเมนู แต่ก็ให้ งง เพราะตอนจะจ่ายเงิน +++ ค่าเซอร์วิสบ้าบอเข้าไปอีก ราคาที่บอกตัวโตๆกับรูปอาหาร จาก 100 บาท กลายเป็นต้องจ่าย 130 กว่าบาท ... เถียงกับแอร์ว่าราคาไม่ตรงกับที่บอก แล้วเธอก็ชี้ให้ดูค่าเซอร์วิสในด้านในของปกเมนู ซึ่งอยู่คนละที่(ผมไม่ทันได้สังเกตและอ่านก่อน) ทำไมไม่เขียนรวมเป็นราคารวมทุกอย่างเบ็ดเสร็จไปเลยให้รู้ว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ ... หน้าแตกเพล้งที่ไปลงเล้งกับพนักงาน  ฮ่าๆๆๆ



ปล. แม้แต่สายการบิน full cost full service ก็ประมาทไม่ได้เลยนะครับ หลักๆคือ อย่าเข้าข้างตัวเองตอนเกิดปัญหาว่าจะได้รับความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพราะกรณีแบบนี่มันเกี่ยวกับจิตใต้สำนึกและความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่แต่ละคน เจอคนดีมีหัวใจในการบริการ เราก็จะได้รับความรู้สึกดีๆกับทั้งพนักงานและสายการบิน แต่หากเป็นตรงกันข้าม สายการบินก็จะเสียชื่อเสียงเองเพราะจ้างพนักงานที่ไร้สามัญสำนึก ซึ่งถ้าไม่แก้ไขเยียวยา ภาพลักษณ์ขององค์กรก็เสื่อมจนกู่ไม่กลับเหมือนบางสายการบินที่จะโดนจ้องจับผิดมากกว่าการชื่นชม



.
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ถ้าเกิดกับผมล่ะแย่เลยเพราะผมเป็นคนไม่ค่อยจำหน้าใคร
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
แย่จัง ชักจะหลายกระทู้แล้วสำหรับสายการบินนี้ คราวก่อนก็เรื่องดีเลย์
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
สายนี้เหมือนจะยังใช้กราวด์สตัฟเอาท์ซอร์สของ BFS อยู่เลยนะ

ยังไม่มีกราวด์ของตัวเองเลยมั้ง
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
Flight 19.25

Boarding time น่าจะประมาณ 19.00

เพราะฉะนั้น แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ Counter จะเปิดให้เริ่ม check in เวลา 18.45 (น่าจะเป็นเวลาปิดเสียมากกว่าด้วยซ้ำ)



เจ้าหน้าที่ผิดจริง แต่ตรงนี้ก็ถือเป็นบทเรียนของคุณ จขกท อีกเหมือนกัน บางครั้งเราต้องพึ่งตนเองดีที่สุด ยิ่งกับสายการบิน Low cost และยอมรับเลยว่าการบริหารจัดการของพนักงานภาคพื้นยังไม่ดีเท่าที่ควร
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
บินหกครั้งต่อเดือน แต่ต้องมาคอยให้ แฟนบอก ให้กราวด์บอก ว่าต้องเช็คอินกี่โมง



บินหกครั้งต่อเดือน เวลาบิน 19:25 กราวด์บอกเช็คอิน 18:45 ก็เชื่อหรอ ไม่เอะใจเลยหรอ งงใจ





กราวด์ก็ผิดนะครับ ดูจากเวลาแล้ว เหมือนจะเป็นเวลา Boarding Time อาจจะสับสนหรืออะไรยังไง



แต่ไม่อยากพูดถึงครับ มันไม่มีหลักฐานอะไร ขอพูดในส่วนที่ชัดเจนแล้วกันนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12-1
จริง ฟังแล้วเหมือนจะไม่ใช่ความผิดของสายบินสักเท่าไรแม้เจ้าหน้าที่คนนั้นจะบอกเวลาผิดก็ตามเพราะจขกทน่าจะรู้ว่าเวลาที่เปิดเช็คอินปกตินั้นควรเป็นเวลาไหน และถ้าเปิดเช็คอินกระชั้นชิดกับเวลาบินขนาดนี้ก็ควรจะเอะใจแล้ว ควรถามเจ้าหน้าที่ีอีกรอบว่าทำไมเปิดเช็คอินช้าขนาดนี้



นี่กลายเป็นว่าเชื่อเจ้าหน้าที่อย่างสนิทใจจนต้องมาเอาผิดในภายหลัง ยิ่งจขกทมาถึงสนามบินก่อนเช็คอินนานก็ยิ่งควรเช็คไฟลท์บินบนกระดานแจ้งสถานะไฟลท์บินอยู่บ้างนะ
ความคิดเห็นที่ 13
คนอื่น ไม่รู้จะยังไง

แต่เรา  เวียตเจ๊ท   นกสกู๊ท  นกแอร์  

เราไม่จองเลยค่ะ   หลาบบบบบ
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
จากประสบการณ์การทำงานสายการบินเมื่อนานมาแล้วนะคะ สายการบินที่ใช้พนง.ภาคพื้นจากบริษัท outsource จะไม่ใส่ใจผู้โดยสารมากนัก และไม่ค่อยสนใจเรียนรู้ประสบการณ์อะไรเพิ่มเติม ได้รับการเทรนมาแล้วก็จบ เพราะพวกเขาไมไ่ด้สังกัดเป็นพนง.ของสายการบินโดยตรง สวัสดิการอะไรก็ไม่มี ตรงกันข้ามกับพนง.ที่ขึ้นกับสายการบินโดยตรง กลุ่มนี้จะถูกเทรนมาหนักมาก โดยเฉพาะหลักการบริการและเอาใจใส่ลูกค้า ความแม่นยำของข้อมูลในทุกไฟลท์ มีอยู่เคสนึงที่คล้ายๆของคุณคือ เพื่อนเราให้ข้อมูลผิดพลาดเพราะไฟลท์ดีเลย์ แต่เพื่อนออกกะไปแล้ว เรายังอยู่และจำเหตุการณ์ได้ เพราะเคาท์เตอร์เราอยู่ข้างๆเพื่อนคนนั้น เรานี่รีบวิ่งพาผู้โดยสารจากเคาท์เตอร์เช็คอินไปส่งถึงเกตเลยค่ะ วิ่งไปวอไปอัพเดทสถานการณ์ให้ทาง supervisor รับรู้ตลอด ให้เขารอผู้โดยสารก่อน และโชคดีที่เกตยังไม่ปิด เขายังรอกันอยู่ค่ะ แต่ถ้าไปช้าอีก 5 นาทีก็ไม่ทันแล้ว ... จำได้ขึ้นใจเลย วิ่งไปถึงเกตปุ๊บ หอบหายใจเหนื่อยมาก แต่ก็ดีใจที่ผู้โดยสารคนนั้นไม่ตกเครื่องค่ะ (เขาเป็นคนไต้หวัน พูดขอบคุณเราไม่หยุดก่อนจะรีบขึ้นเครื่องไป) และก็แอบโมโหเพื่อนด้วยว่าแกทำให้ชั้นลำบาก 55+
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
เรื่อง จนท ให้ข้อมูลผิด ไม่ออกความเห็นนะครับ





แต่ จขกท ควรจะหัดพึ่งตัวเองนะครับ อายุก็น่าจะเยอะแล้ว



นี่ต้องให้แฟน ให้คนอื่นมาคอยบอกคอยเช็คให้



บินบ่อยๆ เวลาเช็คอิน เวลาบอร์ดดิ้ง ศึกษาไว้ก็ดีครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
งงเหมือนกัน บิน 19.25 เปิดให้เช็คอิน 18.45 แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ น่าจะเอะใจตั้งแต่นั้นแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เวียดเจ็ทนี่วันๆนึงมีเป็น10ไฟลท์ ทั้งอินเตอร์ทั้งภายในประเทศ ถ้าคุณไปถาม จนท.ที่ไม่ได้รับผิดชอบไฟลท์นั้นโอกาสคลาดเคลื่อนย่อมมี เพราะผมเห็นว่าสายนี้เคาเตอร์เช็คอินไม่ได้อยู่ที่เดิม หมุนวนไปเรื่อยๆ จะโทษพนักงานอย่างเดียวคงไม่พอ เค้าก็ต้อง concern ไฟลท์ตัวเองก่อน แล้วเห็นว่า จขกท.บินบ่อยๆ แต่ไม่ค่อยใส่ใจจองตั๋วเองก็อาจเจอกับเหตุการณ์คาดไม่ถึงแบบนี้ได้อีก แต่ไม่รู้ว่าจะสายไหน
ตอบกลับความเห็นที่ 17