ช่วยแนะนำเส้นทาง กท-เชียงใหม่ ให้หน่อยค่ะ

รบกวนขอคำแนะนำต่อเนื่องจากกระทู้เดิมของเรานะคะ https://pantip.com/topic/37114686



1. เส้นทาง กรุงเทพ-อยุธยา-สิงห์บุรี-อ่างทอง-ชัยนาท-นครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก-ลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่  หรือ

2. เส้นทาง กรุงเทพ-บางบัวทอง-สุพรรณฯ-ชัยนาท-นครสวรรค์-ตาก-ลำปาง-ลำพูน-เชียงใหม่



นี่เป็นครั้งแรกที่จะขับทางไกลและคนเดียวไปเชียงใหม่ เส้นทางไหนจะเหมาะกว่ากันคะ ออกเดินทางหลังปีใหม่ค่ะ



ขอบคุณทุกๆท่านล่วงหน้าด้วยนะคะ



ความคิดเห็นที่ 1
อันที่ 2. เหมาะที่จะใช้ตอนหยุดยาวๆ อย่างสงกรานต์หรือปีใหม่เพื่อเลี่ยงความหนาแน่นบนถนนสายเอเซีย

ใช้อันที่ 1. ดีกว่าครับถ้าไม่ได้ไปตอนเทศกาล มีที่ให้จอดแวะเยอะแยะ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 1-1
ขอบคุณค่ะคุณ Victim Of Circumstance



เราไม่ต้องการแวะเที่ยวรายทางค่ะ อยากไปยาวๆตรงเข้าเชียงใหม่เลย ควรตัดข้อ 1 ดีกว่าใช่มั้ยคะ  แล้วไปใช้เส้นทางที่ 2 แทน  ?
ความคิดเห็นที่ 1-2
ไปอัน 1. ดีกว่าครับ
ความคิดเห็นที่ 1-3
โอเคเลย ขอบคุณมากค่ะ



ความคิดเห็นที่ 2
เส้นทางที่1เลยครับ ยาวๆไป แต่ถึงนรคสวรรค์ให้เข้าเมืองไปเลย อย่าใช้เส้นเลี่ยงเมือง

ถนนแย่มากพังเป็นหลุมตลอดทางสงสารล้อรถกับช่วงล่าง
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2-1
คุณหิมะละลายคะ



รบกวนถาม ถนนช่วงไหนเหรอคะที่ว่าเป็นหลุมบ่อน่ะค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2-2
ตอบแทนคุณหิมะละลายครับ

จุดที่ว่ามีหลุมบ่อ คือช่วงที่เป็นทางหมายเลข 122 (ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์) ครับผม
ความคิดเห็นที่ 2-3
ขอบคุณ คุณ Dogman007 ด้วยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2-4
ตามที่คุณDogman007 บอกเลยครับ ถึงนครสวรรค์ก็ขับตรงเข้าเมืองไปเลยครับ

ไม่ต้องเบี่ยงซ้ายเข้าทางเลี่ยงเมือง
ความคิดเห็นที่ 2-5
ความคิดเห็นที่ 3
วิ่งเส้น 1 เลย เส้นสองอ้อมไปทางมีโค้งเยอะและรถอ้อยวิ่ง ยิ่งขับเดี่ยวยิ่งเหมาะกับ 1 เพราะเหมื่อยไหนก็พักได้เลยมีปั้ม/ป้อมตำรวจ/ที่พักทางหลวงให้จอดพักทุกระยะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3-1
ตอนแรกกลัวเส้นที่ 1 จะอ้อมกว่า แต่ในเมื่อเส้นที่ 2 ไม่เหมาะ ก็ต้องเส้นทางแรกแล้วล่ะ



ขอบคุณมากสำหรับข้อมูลนะคะ

ความคิดเห็นที่ 4
ครั้งแรกที่ขับทางไกลไปเชียงใหม่ ก็ไปเส้น 1. นั่นแหละครับ เพียงแต่ว่าเราชอบขับกลางคืน ออกจากบ้านฝั่งธนค่ำๆ แต่ก็ไม่ไปทางบางบัวทอง-สุพรรณฯ นะ ขึ้นทางด่วนขั้น 1 ขั้น 2 ไปลงบางปะอินนู่นเลยสบายใจ ขับไปเรื่อยๆ มีปั๊มรายทางตลอด น้ำไหล ไฟสว่าง เพื่อนร่วมทางเยอะ เราขับไม่เร็วมากพยายามให้อยู่ราวๆ 100-110 ขับ 2 ชั่วโมงพักที แบบนี้ไปเรื่อยๆ จุด RC ของเราคือ ปั๊ม NGV ของปตท. ที่เถิน พหลฯขาขึ้นเชียงใหม่ คือไม่ว่าจะขับไปถึงช้าหรือเร็วยังไงก็ต้องมาจอดปั๊มนี้เพราะมันล้าเต็มทีแล้ว เราก็จะกะเวลาให้ขับมาถึง ปตท NGV เถิน ราวๆ ตี 3-ตี4 แล้วเราก็ "นอน" ครับ เราไม่ได้แค่เอนๆเบาะแล้วงีบ แต่เราเอาหมอนหนุนหัว เอาหมอนข้าง ย้ายไปนอนเบาะหลังอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยครับ แล้วก็ลดกระจกลงทั้ง 4 ข้าง จอดใกล้ๆเซเว่นหน่อยให้มีคนเดินผ่านไปมาบ้าง แล้วก็หลับไปเลย 3-4 ชั่วโมง พอดีว่าทุกครั้งที่เดินทาง แฟนจะไปด้วย แล้วนางก็ติดเกมส์ เวลาเราขับ นางจะหลับ แต่เวลาเราหลับ นางจะตื่นมาเล่นเกมส์ตลอดไม่นอนแล้วก็เข้าๆออกๆรถไปซื้อนั่นนี่หรือไปห้องน้ำ ทำให้อากาศไหลเวียนตลอดไม่อันตรายครับ ที่เรากะเวลาให้นอนช่วงนั้น เพราะ ตี 3-4 มันล้ามากแล้ว และถนนจาก ตาก มาลำปาง เป็นถนนที่น่าเบื่อเหมาะกับการหลับในมาก มีแต่เขามีแต่ป่าซ้ำๆซากๆ อีกอย่างมันใกล้รุ่งสาง เราเคยขับรถโต้รุ่งจนฟ้าสางมันจะทำให้เกือบหลับในก็ช่วงฟ้าส้มๆแดงๆเรื่อยๆนี่แหละ ดังนั้น เราตัดปัญหาทั้งหมดโดยการนอนให้ข้ามช่วงฟ้าสางไปเลย ไปตื่นอีกที 7-8 โมง แปรงฟ้น ล้างหน้าล้างตา กินข้าว ให้จบทีเดียว แล้วออกเดินทางต่อไปเชียงใหม่มันก็ไม่ไกลและสดชื่นมากๆครับ



ที่ชอบขับทางไกลกลางคืนเพราะมันไม่ร้อน รถน้อย รถชาวบ้านท้องถิ่นน้อยมากโดยเฉพาะมอเตอร์ไซด์ รถอีแต๋น คนขับทางไกลจะรู้ดีว่ามอเตอร์ไซด์ชาวบ้านนี่ตัวดีเลย ขับยาวๆมาดีๆจะออกจากซอยก็ตัดขึ้นถนนเลย ไม่เบรคไม่ชะลอมองรถทางตรง หรือบางทีพวกชอบตัดหน้าข้ามไปกลับรถ อะไรมากมายเหล่านี้เหลือน้อยมากๆในช่วงกลางคืน แต่ก็ต้องแลกกับสมาธิกับสกิลการขับที่ต้องเพ่งถนนช่วงกลางคืนแทนนะครับ



เข้าใจว่ายังไงๆคุณก็คงขับกลางวันอยู่แล้ว ดังนั้นแนะนำให้ตื่นเช้ามืด ออกจากบ้านสัก ตี 5 แล้วขับไปเรื่อยๆจะดีกว่าครับ มันไปล้าเอาแถวๆ ตาก-ลำปาง นั่นแหละ แวะพัก แวะงีบ ไปเรื่อยๆนะครับ เราขับไปเที่ยว ไปสบายใจ ไม่ต้องรีบ ไม่ต้องแข่งกับใคร เย็นๆก็ถึงครับ ไปอ่านคนนั้นคนนี้ขับ กทม-เชียงใหม่ 5-6 ชั่วโมงถึง อย่าไปทำตามครับ พวกนี้เหยียบเกิน 120 ทั้งนั้น คุณขับตามกฏหมายกำหนด ไปเรื่อยๆอย่างสบายใจ เย็นๆก็ถึงตัวเมืองเชียงใหม่แล้วครับ แล้วเช้าอีกวันจะไปปาย หรือไปบ้านวัดจันทร์ ก็ว่ากันไปครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4-1
ขอบคุณคุณTyrell ที่ช่วยแชร์ประสบการณ์ขับรถขึ้นเชียงใหม่ค่ะ



การขับรถกลางคืนมันก็ดีอย่างเสียอย่างค่ะ ดีตรงรถน้อย แต่ไม่ดีตรงทัศนวิสัยในตอนกลางคืนมันมืด เวลากะระยะจะแซงก็ไม่เคลียร์เท่ากลางวัน คนที่เรารู้จักหลายคนเขาก็ถนัดขับเวลากลางคืนค่ะ  แต่เราขอบายค่ะ 555 ไม่ถนัดจริงๆ



ทริปนี้โดนเพื่อนๆทักว่า เป็นผู้หญิงที่ "ห้าวหาญเกิ๊น" แต่เราไม่ได้กลับคิดว่าตัวเองบ้าระห่ำถึงขนาดนั้นหรอกค่ะ แค่อยากตัด "ความกลัว" ของตัวเองออกไป ทุกครั้งที่เดินทางท่องเที่ยวเราคิดแล้วคิดอีกเสมอค่ะ พยายามเซฟตัวเองที่สุดในทุกๆที่ ชีวิตถ้ามัวแต่รอคนอื่นหยิบยื่นโอกาสให้ บางทีก็เหมือนนกน้อยที่อยู่แต่ในกรงทอง ไม่กล้าบินออกไปสัมผัสอิสระเสียทีเนอะ  
ความคิดเห็นที่ 5
ไปเส้น 1. ครับ



ขับครั้งแรก ระวังๆนะครับ เหนื่อย เพลีย เริ่มรู้สึกว่าจำไม่ได้ว่าขับผ่านอะไรมาบ้าง (แปลว่าเราง่วงแล้ว) จอดพัก นอนก่อนครับ อย่าเสี่ยงกับอันตรายเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5-1
ขอบคุณคุณ #ขออภัยมือใหม่หัดขับ ค่ะ