Hanoi 3 วัน กับ AA ไป ฮาลองเบย์ดีไหม

จองตั๋วโปร Air Asia ไว้ เสาร์ กลับ จันทร์ ช่วงปลายมกรา ซึ่งเวลาเที่ยวจริงๆคือ เสาร์ และ อาทิตย์ เพราะ จันทร์กลับเช้าเลย

อยากถามว่าถ้ามีเวลาแค่นี้ควรไป ฮาลอง ด้วยไหมครับ เห็น review หลายคนบอกว่านั่งรถนาน ไม่ค่อยคุ้ม บางคนก็บอกว่าไม่สวย พอดีไปคนเดียว ถ้านั่งรถนานๆก็อาจเบื่อได้ เลยไม่ค่อยแน่ใจครับว่าควรไปหรือเปล่า

แต่ถ้าไม่ไปควรไปไหนดี อยู่แค่ในเมือง เวลาจะมากไปไหม (2 วัน)  หรือมีที่ไหนใกล้ๆที่แนะนำได้ รบกวนหน่อยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ในฮานอย เดินเอาวันนึงก็ทั่วนะครับ แต่ต้องขยันเดินหน่อย กางแผนที่แล้ววางแผนเส้นทางเดินดีๆ (ผมเดินเอา ปวดขากันเลยทีเดียว )สถานที่บางที่ปิดวันเสาร์ อาทิตย์ นะครับ    ฮาลองเบย์  ไปกลับได้ครับ แต่เพลียหน่อย นั่งรถนาน ไปช่วงนั่นอากาศน่าจะยังเย็นอยู่ ล่องเรือในฮาลองเบย์ รับลมหนาวได้สบายสุดๆเลยครับ

ขอให้เที่ยวให้สนุกครับ

ปล.แถวทะเลสาบคืนดาบ ใครถือกระเป๋ามาคอยมองรองเท้าคุณ พยายามอย่าไปสบตานะครับ เพราะเค้าจะเข้ามาซ่อมรองเท้าที่ไม่ได้เสียของคุณ ในราคาร้อยบาท T__T
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ไป Halong Bay หนาวๆ  ไม่น่าจะสนุกครับ   ได้แต่นั่งชมวิวของ Halong Bay
และเส้นทางจาก Hanoi นั้นไกลพอใช้นะครับ   ประมาณ กรุงเทพไปชุมพรนั้นแหละ
เป็นตัวผม  คงจะไม่ไปแน่นอน
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ระยะทางไม่ไกลครับ...แต่นั่งรถประมาณ 2.30 ชม. เนื่องจากขับช้าตามกฏหมายกำหนดครับ...(ไม่เกิน 80 highway และ 45 กม. ในเมือง)....ฮ่า...เคร่งครัดดี

ถ้าชอบทะเลก็ไปได้ครับ...ไปถึงขึ้นเรือ เข้าถ้ำ...ซื้ออาหารทะเลในกะชัง..ทานข้าวในเรือ(อยู่ใน package) ก็โอเค...ปล่อยใจว่างๆดูฟ้ากับทะเล....
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เราเพิ่งกลับจากฮานอยเมื่อกลางเดือน แนะำนำวันแรกเที่ยวในเมือง นั่งแท็กซี่จากโรงแรมแถวโอลควอเตอร์ไป ราคาต้องไม่เกิน 55000 ดอง เพราะเรานั่งไปสองวัน วันแรกมิเตอร์ขึ้น 48000 ดอง

วันต่อมาแท็กซี่มันพาขับอ้อม เลยโดนไป 56000 ดอง แต่ยังรับได้ นั่งไปลงที่ Hochiminh Mausoleum หรือสุสานลุงโฮ ไปให้ถึงแต่เช้าเพราะเค้าเปิดให้เข้าชมศพลุงโฮได้ตั้งแต่ 8.00-11.00 น. แต่ต้องเช็คอีกครั้งนะคะว่าเสาร์อาทิตย์เปิดหรือไม่ ถ้าเข้าไปแล้ว ตรงจุดนี้แวะเดินเที่ยวได้ครึ่งวันเลยเพราะเป็นพื้นที่รอยต่อของ บ้านลุงโฮ ทำเนียบประธานาธิบดี พิพิธภัณฑ์สงคราม เจดีย์เสาเดียว เดินจนครบค่อยกางแผนที่ไปวิหารวรรณกรรม หรือจะเรียกสามล้อ (ซิโคล่) ไปก็ได้ เรานั่งไปกะแฟนไปถึงทะเลสาปตะวันตก สามล้อคิดไปกลับจากสุสานมาส่งที่ตลาดดองซวน 10 ดอลล่าร์ อาจจะเหมือนแพงไป แต่เมื่อคำนวณค่าเงินบาทออกมาแล้วประมาณ 300 บาท ก็เลยไม่ซีเีรียส
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
วันต่อมา แนะนำให้ไปฮาลองบก หรือตามก๊กดีกว่าฮาลองเบย์ เพราะทัวร์ฮาลองเบย์ไกลกว่า กลับถึงโรงแรมประมาณ 2 ทุ่ม แต่ทัวร์ฮาลองบกถึงโรงแรมประมาณ 1 ทุ่ม พี่ที่ไปกับเราเค้าไปทั้งสองที่ แต่เราเลือกไปเฉพาะฮาลองบก เค้ายังเอ่ยปากว่าฮาลองบกสวยกว่า

ไปฮาลองบกจะได้แวะเี่ที่ยววัง และเที่ยววัดบนถ้ำด้วย คุ้มกว่าแค่นั่งชมทะเลที่ฮาลองเบย์ค่ะ เราซื้อทัวร์ฮาลองบกกับเอเย่นต์ได้ราคา 22 ยูเอส เป็นราคารวมอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ตอนซื้อไม่ทันมองว่ามันเป็นราคาไม่รวมภาษี 10% ซึ่งจริง ๆ เราว่าเอเย่นต์มันก็ตั้งใจจะโกงแหล่ะ เลยไม่ยอมบอกเรา

พอกลับถึงโรงแรมถึงสังเกตเห็นด้านล่างที่มันเขียนว่าไม่รวมภาษี พอคำนวณเสร็จโดนภาษีไปอีก 2.2 เหรียญ สบายไป ดังนั้น เวลาซื้อทัวร์ดูใบรายการให้ละเอียด อย่าให้โดนเหมือนเราค่ะ และราคานี้ไม่รวมค่าจักรยานที่เค้ามักจะจัดแยกบังคับนักท่องเที่ยวให้ปั่นไปดูวัดบนถ้ำหลังจากจบการพายเรือแล้ว เราไปมาแล้วก็สวยดีน่าไป ถ้าไม่คิดว่าแพงเกินไปก็ซื้อทัวร์รวมจักรยานไปเลยค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อย่าไปเลยเสียเวลามาก เหมือนซื้อทัวร์เพื่อนั่งรถตู้แอร์ร้อนๆเที่ยว
ต้องนั่งเซ็งอย่างนั้นไปกลับ 7-8 ชม. ลงเรื่อจริงๆก็แค่ 1-2 ชม.
แล้วยังโดนต้อนพาเดินเข้าถ้ำบนเกาะที่อากาศทึบๆอีกต่างหาก
ทะเลบ้านเราหรือไม่ก็เขื่อนรัชประภาสวยกว่าครับ

มีเวลาแค่ 2 วัน ยังชมวิถีชีวิตเมืองฮานอยไม่ทั่วเลยครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ฮาลองเบย์ สวยนะคะ นั่งเรือหนาวๆ วิวทะเลหมอกอย่างสวยอะ แต่นั่งรถนานจริงๆแหละ

ก็เหมือนไป one day trip บ้านเรา มีรถบัสรับส่งถึง รร. นั่งเรือเที่ยว มีอาหารกลางวัน พาชมถ้ำ ก็คุ้มอยู่นะ

มันมีแบบค้างคืนด้วย แต่นอนในเรือเห็นห้องแล้ว เที่ยวแบบไป-กลับดีก่า
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ไปฮาลองบก กับฮาลองเบย์มาค่ะ ส่วนตัวชอบ ฮาลองบกมากกว่า ซื้อทัวร์พร้อมอาหารบุเฟ่ 20 เหรียญ เนตค่ะ  ฮาลองเบย์17 เหรียญแต่เป็นอาหารเซ็ต
ตอบกลับความเห็นที่ 8