คือ..ผมจะไปจีน วันที่27นี้ แต่ยังไม่รู้จะไปไหน ขอคำแนะนำหน่อยครับ

คือผมจะเข้าจีนทาง เหอโข่ว ไปคุนหมิง ยังไม่รู้จะไปไหนดี ขอคำแนะนำจากเซียน เมืองจีนหน่อยว่าจะไปไหนดี คือ ผมมีเวลาแค่16วัน ผมไปทางรถแบบประหยัด ขอคำแนะนำหน่อยครับผม...^ ^
ความคิดเห็นที่ 1
คุณโชคดีที่มีเวลามาก แต่เสียดายแทน ที่เอาความสนุกของการเที่ยวสไตล์นี้มาทิ้งที่กระทู้นี้

travelchinaguide
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ยังไม่เคยไป หอโข่ว ไปคุนหมิง เลยค่ะ
ถ้าเป็นปักกิ่ง เซี้ยงไฮ้ ละก็ ถามเราได้นะคะ

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ความเห็น 1 ตอบได้ดีครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อีกหน่อยคงมีกะทู้ วันนี้มีตังไม่รู้จะกินอะไรดี ช่วยแนะนำหน่อย

ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
จะไปเมืองจีนพรุ่งนี้ ไม่มีข้อมูลเลย เพิ่งมาถาม คำแนะนำจากเซียน คือ ไปตายเอาดาบหน้าเลยครับ
จะไปเที่ยวตั้ง 16 วัน แบบประหยัดด้วย ควรจะต้องหาข้อมูลล่วงหน้านานๆ การไปแบคแพค สิ่งที่สำคัญคือการหาข้อมูลเอง เพราะจะทำให้เราจำและเข้าใจข้อมูลได้ดีกว่ามีคนมาบอก เมื่ออยู่ในสถานที่จริงและมีอะไรเกิดขึ้น เราจะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีพอสมควร และนี่คือปัญหาส่วนใหญ่ของคนไทยที่จะไปเที่ยวแบบแบคแพค แต่ไม่ชอบหาข้อมูลเอง ทั้งๆที่มีแหล่งข้อมูลมากมายโดยเฉพาะในห้องบลูนี้ อยากรู้อะไรก็ถามตรงๆเลยไม่มีการค้นหาก่อน มันง่ายดีไง คนห้องนี้ใจดี มีนํ้าใจ แบบโลกมันสวยงาม
ถึงจะได้คำตอบในวันนี้คุณก็ยังมึนงงอยู่ดีแหละ ไม่รู้ที่มาที่ไป จะไปยังไง อยู่ตรงไหน เพราะข้อมูลที่คนมาแนะนำก็คงกว้างๆไม่ได้เจาะลึกละเอียดยิบและเชื่อว่าคุณก็คงไม่ไปค้นต่ออีกแหละ ไม่ใช่มาถามไม่ได้ แต่ควรถามในจุดที่เราติดขัด สงสัยจริงๆ ไม่ใช่มาถามทั้งหมด ดีนะที่ไม่ขอให้พาไปเที่ยวด้วยเลย และเชื่อได้เลยว่าการที่คุณไม่ค้นคว้าข้อมูลด้วยตัวเองจะทำให้คุณเที่ยวได้อย่างไม่ประหยัดแน่นอน คุณจะต้องไปเสียอะไรในสิ่งที่ไม่ควรเสีย หรือจ่ายแพงกว่า เพราะความไม่รู้ ไม่มีข้อมูลของคุณ แถมเสียเวลาอีกด้วย
ต้องขออภัยจขกทที่พูดตรงๆ เพราะไม่ใช่พวกโลกสวย ถ้าจะให้ตอบแบบ:-) ประเภท เที่ยวให้สนุกนะ เอาใจช่วย ขอไม่ตอบดีกว่า อย่าลืมว่า ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนนะครับ จะไปเที่ยว สนุกไม่สนุกก็อยู่ที่ตัวเราเอง ลุยไปเลยครับ ไปตายเอาดาบหน้า(ไม่ได้ประชดนะครับ) ผมเองก็เคยทำครับ แต่รับผิดชอบตัวเองได้ ไม่มีปัญหา เคยไปมอสโคว์ เซนส์ปีเตอร์ ก็ไม่มีเวลาหาข้อมูลไปก่อน นั่งอ่านหนังสือในเครื่อง ไปหาที่เที่ยววันต่อวัน ก็ไปได้หมดที่ต้องการครับ โชคดีครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
เป็นลักษณะคำถาม
ที่ชวนให้ตอบตามเนื้อหาคำถามได้น้อยมาก
มันจะเกิดความรู้สึกแบบข้างบน
จนไม่อยากตอบ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ผมว่า จขกท ต้องมีอะไรอยู่ในหัวบ้างแล้วครับ จะเดินทางพรุ่งนี้แล้วนี่

ถ้าเป็นผม จะแวะซาปา ก่อนเข้าจีน  
จากเหอโข่ว ผมจะไปคุนหมิง แวะพักเหนื่อยซักคืนหนึ่ง แล้วก็นั่งรถไฟไปลี่เจียง
จากลี่เจียง ก็จะไปจงเตี้ยน  แล้วก็ย้อนกลับไปเที่ยว ต้าหลี่
จากต้าหลี่ กลับ เวียตนาม แวะเที่ยว ฮานอย ซัก 1-2 วัน

16 วันนะครับ  อย่าใช้คำว่า แค่  
ต้องใช้คำว่า  ตั้ง

เที่ยวให้สนุกนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับผม ผมมีแนวทางที่จะไปอยู่แล้วครับ แค่อยากรู้ว่าถ้าเป็นคนอื่นจะไปไหนถ้ามีเวลาตั้ง16วัน ตัวผมได้วางว่า จะไปขึ้นรถไปฮานอยที่เวียงจันทน์ แวะ ฮานอย สัก1-2คืน แล้วขึ้น เที่ยวซาปาอีกสัก1-2วัน แล้วเข้าจีน ไปเริ่มที่คุณหมิง ข้อมูลผมได้หาใว้หลายที่ ไม่ใช่ไม่ได้หาเลยครับผม เช่น เสฉวน ย่าติง เฉินตู จางเจียเจี้ย ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ ฮาร์บิน ฮ่องกง อะไรอย่างนี้ครับผม ที่ผมถามก็เพราะว่าจะได้เป็นตัวช่วยตัดสินใจ ต้องขออภัยด้วยที่ตั้งคำถามแบบนี้ อาจทำให้ไม่ไม่สบอารมณ์ พวกพี่ๆเซียนทั้งหลาย ต้องขออภัยจากใจจริงครับผม
ตอบกลับความเห็นที่ 8