รบกวนตรวจทริป ภูทับเบิก เขาค้อ 3 วัน 2 คืน หน่อยครับ ^^

จำนวน 3 วัน 2 คืน
วันเดินทาง (ไปภูทับเบิก)
1.ประมาณเที่ยง แวะทานมื้อเที่ยง ไกย่างวิเชียร
2.มุ่งหน้าไปภูทับเบิก โดยใช้เส้น 2372 และ 2331
3. ถึงที่พักคงขับรถเที่ยวใกล้ๆ (ที่ตั้งใจไว้ วัดป่าทับเบิก และในหมู่บ้าน อาจจะทานอาหารเย็นร้านโรงเตี๊ยม หรือาจจะร้านอื่นดูอีกที แนะนำได้นะครับ)

วันที่ 2
1. เช้ามา ชมพระอาทิตย์ขึ้น ทะเลหมอก ที่ทับเบิก หาอาหารเช้าทาน อาจจะดูในหมู่บ้าน แล้วออกจากที่พักสายๆ
2.มุ่งหน้าไปเขาค้อ โดยใช้เส้นทางเดิม แต่แยกเข้าถนนหมายเลข 12
3. จุดชมวิวต่าๆ แวะร้านกาแฟ coffee hill ตอนนี้น่าจะเป็น ค้ออินเลิฟ
4. แวะวัดผาซ่อนแก้ว ผมหาพิกัดที่แน่นอนยังไม่ได้ ใครมี ขอหน่อยนะครับ กันพลาด
อาหารเที่ยง ร้านไหนดีครับ
5. อาจจะขับรถไปร้านกาแฟ รูท 12 ถ้ามีเวลาจะไป อช. ทุ่มแสลงหลวง ดีมั้ยครับ มันคุ้มค่ากับการไปรึเปล่า
6. เข้าที่พักที่เขาค้อ (ใกล้ น้ำตกศรีดิษ)
7. ถ้ายังไม่ค่ำ อาจจะเข้าไปน้ำตกศรีดิษเลย
8. ทานมื้อเย็นที่ไหนดีครับ
9. ชมวิวยามค่ำคืนที่รีสอทรทเลยจะดีรึเปล่าหรือส่วนใหญ่เค้าไปที่ไหน

วันกลับ
1.ชมทะเลหมอก เค้าไปดูกันตรงไหนเหรอครับ แหะๆ ควรจะออกไปประมาณกี่โมง
2.อาจจะกลับไป น้ำตกศรีดิษ ถ้าเมื่อวานยังไม่ได้ไป
3. ขากลับกลับเส้นไหนดีครับ มีอะไรน่าแวะบ้าง
4. อาจจะไปทานมื้อบ่าย ที่ร้านขนมจีนบ้านคุณตา ก่อนกลับบ้าน

ใครจะแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือปรับเปลี่ยนอะไรบอกมาได้เลยนะครับ
วัดพระธาตุผาซ้อนแก้วทางมาจากทับเบิกจะถึงก่อนแ่ต่อยู่คนละฝั่งกันครับ

ผมเพิ่งไปมาเมื่อวันเสาร์ ลงจากเขาค้อทางแยกแคมป์สน เลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กิโลจะมีป้ายวัดบอกครับ

(เลี้ยวซ้ายจากแยกแคมป์สนไป Route 12 ค้ออินเลิฟ) ฉะนั้นไปแวะวัดพระธาตุฯก่อนก็ได้ครับ

แล้วก็ไป ร้านกาแฟจากนั้นย้อนกลับมาเข้าเขาค้อทางแยกแคมป์สนครับ

ของผมสลับกับเจ้าของกระทู้ สวนทางกันนะครับ

ตามนั้น  เลยครับ

อาหารมื้อเที่ยงวันที่2 แนะนำครัวเขาค้อ อยู่ใกล้ทางเข้าวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว. ติดกับธนาคารอะไรสักอย่างจำไม่ได้ลองดูนะค่ะ อาหารอร่อยและถูก

ส่วนคืนแรกถ้าทานที่โรงเตี้ยมอาหารจะแพงมาก แต่แนะนำผัดกระหล่ำปีนำ้ปลาอะไรค่ะ