แนะนำเดินทาง ชลบุรี-สวนผึ้งราชบุรี ให้หน่อยครับ

คือวันที่ 29-30 ธค. นี้ ผมพร้อมกับครอบครัวจะเดินทางไปเที่ยวที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กันครับ
โดยมีความเห็นกันว่า จะไปถึงที่พักที่สวนผึ้งตอนช่วงเย็น-ค่ำ โดยอยากจะแวะเที่ยวไปตามทางเรื่อยๆอ่ะคับ

อยากให้แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวระหว่างเดินทาง และร้านอาหารหน่อยครับ

ผมจะออกเดินทางวันที่ 29 ธค. ตอนประมาณ 6.00 น.

Thanks in advance krub :)
เคยไปบ้านหอมเทียน กะ ซีเนอรี่รีสอร์ทค่ะ อยู่ไม่ห่างกันมาก
สวยดีค่ะ เดอะซีนเนอะรี่น่าจะไปตอนเย็นๆน่ะค่ะเพราะ ตอน 6 โมงเย็นเค้าจะปล่อยแกะ
ออกจากคอก เป็นภาพที่น่ารักมากเลยค่ะเพราะแกะวิ่งเร็วมากกกกกกกกกกกกกกกกกก

ชลบุรี-บูรพาวิถี-แยกวงแหวนอุตสาหกรรม (อิเกีย)-ลงด่านพระราม2-

ตรงมาทางพระราม 2 ผ่านมหาชัย-แม่กลอง-แยกเข้าคลองโคน(ยี่สาร)-

ไปทานอาหารทะเลที่บางตะบูนได้ครับ(ราคาพอๆกับร้านลุงชิ้นที่หน้าศาล

หลังสนามเทนนิส) แวะดูบ้านนกที่บ้านแหลม เลยไปเที่ยวถ้ำเขาหลวง

ไปโผล่เพชรบุรี เที่ยวเขาวัง หาผัดไทยทาน แล้วตรงไปทางราชบุรี-

เลยแยกปากท่อ เลยทางเลี่ยงเมืองราชบุรี จะเจอ 4 แยกห้วยไผ่

ให้เลี้ยวซ้ายตรงไปสวนผึ้งทางนั้นได้เลยครับ ตามป้าย

ถ้าไม่ต้องการเที่ยวเส้นนี้ จากแยกแม่กลองให้ตรงไปตลอดแล้วไปแยกขวา

ตรงสุดทางถนนพระราม 2 (ตรง อ.ปากท่อ) แล้วไปตามทางข้างบน

จะแยกเข้าแม่กลอง ผ่านอัมพวา ไปอุทยาน ร.2 ไปตลาดน้ำดำเนิน

ก็ได้ เส้นนี้ไปโผล่ ถนนเพชรเกษมที่ แยกบางแพ แยกโพธาราม

ให้เลี้ยวขวาไปทางราชบุรี แล้วตรงไป คราวนี้ถ้าไปทางนี้ทางไปสวนผึ้ง

มีทางแยกไปได้ 2 ทาง ทางแรกจะไปทาง อ.จอมบึง เส้นนี้จะผ่าน

ถ้ำจอมพล (ทางผ่าน) แวะเที่ยวได้ครับ ตรงไปก็จะเข้าสวนผึ้งบ้านคา

ทางที่ 2 ก็จะเป็นแยกห้วยไผ่ แยกห้วยไผ่กำลังทำทาง สังเกตุได้ทาง

แยกที่จะไปสวนผึ้งมีเขาสูงเด่นอยู่ ชื่อเขาแก่นจันทร์ (ถ้าจำไม่ผิด)

___________________________________________________

@ผมชื่อต้อง  ขอบคุณมากครับ

@chichi กำลังคิดว่าจะไปถึงที่หมายเย็นๆค่ำๆพอดีเลยครับ