ไปเที่ยวงานมหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี 24 ธ.ค 55 ถึง 6 ม.ค 56 ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง ขอคำแนะนำค่ะ

ขอคำแนะนำค่ะ จะไปเที่ยวสุพรรณงานมหัศจรรย์ทิวลิปบานสุพรรณบุรี24 ธันวาคม 2555 ถึง 6 มกราคม 2556

1. จะไปสุพรรณียังไงดีค่ะ จะไปพักในตัวเมืองค่ะ
2. ช่วยแนะนำที่พักราคา หลักร้อยให้หน่อยค่ะ
3. ที่สุพรรณ มีรถมอไซค์ ให้เช่าไหมค่ะ ถ้ามีพอจะทราบไหนว่าที่ไหนราคาเท่าไร

หรือ มีทางวิธีที่ดีกว่าช่วยแนะนำด้วยค่ะ
เที่ยว 2 วัน 1 คืน แนะนำที่เที่ยวเพิ่มให้หน่อยค่ะ
ห่างจากตัวเมืองสุพรรณบุรี เกือบ 40 กิโลกว่าๆค่ะ

ถ้าพักในตัวเมืองสุพรรณ ต้องต่อรถ จากตัวเมือง ไปที่ศูนย์ แต่รถประจำทางที่ผ่าน จะผ่านแค่ ถนนใหญ่ แต่ตัวศูนย์ ต้องเข้าไปอีกนะค่ะ

รถประจำทางที่ผ่าน จะเป็นรถตู้ นั่งจากขนส่งสุพรรณ
เป็นรถตู้ สายบ้านไร่ ค่ะ

มอเตอร์ไซค์เช่าไม่แน่ใจ ไม่เคยได้ยินค่ะ

ที่พัก แถวๆ อำเภออู่ทอง ราคาหลักร้อยค่ะ ไม่เกิน 500 มีเยอะค่ะ

จริงๆ เราว่าควรมีรถส่วนตัวนะคะ  ที่เที่ยวในสุพรรณมันกระจายตัว  แถวตัวเมืองก็มีหอคอยบรรหารแจ่มใส  มังกร  แล้วก้ไปไหว้พระที่วัดป่าเลไลย์  นอกนั้นก็เที่ยวนอกตัวเมือง ไปตลาดสามชุก  บ้านควาย  บึงฉวาก  3 ที่เที่ยวนี้ ไปตามเส้นทางไปชัยนาทเหมือนกัน  ส่วนศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง อำเภออู่ทอง ไปอีกทางค่ะ  ที่เที่ยวทั้งหมด อยู่ห่างกันมีรถส่วนตัวน่าจะสะดวกสุดค่ะ

ไม่ทราบว่าคุณจะมาเที่ยวคนเดียว หรือมีเพื่อนๆมาด้วย เพราะอยากบอกว่า รร.ที่อู่ทองผู้หญิงคนเดียวไม่ค่อยน่าพักนะคะ
 ควรพักที่ตัวเมืองสุพรรณดีกว่า รร.ที่ราคาไม่แพง อยากแนะนำรร.ศรีสุพรรณ เป็นรรที่พวกเซลชอบมาพัก  ได้ยินว่าพักสบาย  ราคาไม่ถึงพันบาท

ปล.อยากจิบอกว่าบ้านเราอยู่ไม่ไกลจาก  ศูนย์พันธุ์พืชเพาะเลี้ยง เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปดูลาดเลาว่าดอกไม้เป็นไงบ้าง  เอามาลงให้ดูนะคะ ^__^

ตาม 2 คหแรกเลยค่ะ บ้านเราก็ไม่ไกลจากศูนย์เพาะพันธ์
มอไซต์สุพรรณไม่น่ามีให้เช่านะค่ะ ควรจะมีรถส่วนตัวจะดีกว่าค่ะ เราว่าไปทางตลาดร้อยปี แล้วเลยไปบึงฉวากไหมค่ะ แต่ไกลจากตัวเมือง 60 โลค่ะ เหมือนจะมีงานกล้วยไม้นะค่ะ เค้าทำเป็นอุโมงค์ มีอะไรหลังไมค์ได้ค่ะ

ตรงที่ไม่มีรถส่วนตัวนะซิค่ะ

ไปมาเมื่อวานครับ บอกไว้ก่อนว่างานทิวลิปมันไม่ใช่ทุ่งดอกไม้แบบที่น่าตื่นตาตื่นใจนะครับ กลัวจะผิดหวัง มันเป็นศูนย์เพาะพันธ์พืชที่มีดอกไม้เพาะเรียงๆกันเยอะมาก และดอกไม้สวยดี ยกเว้นทิวลิปกับแกลดิโอลัสยังไม่บานครับ (อาทิตย์หน้าน่าจะบาน)

แนะนำเทศกาลกล้วยไม้เหมือน คห.3 มากกว่า อาทิตย์หน้า อยู่ที่บึงฉวาก อาทิตย์หน้าผมก็ว่าจะไปเหมือนกัน

เรื่องเดินทางถ้ามีรถจะดีมากครับ เพราะอู่ทองก็ไกลจากตัวเมือง ยิ่งถ้าจะขึ้นไปบึงฉวาก, สามชุกก็ห่างออกไปอีก 60 กิโลได้ ขนาดขับรถยังเมื่อยเลยครับ :)

28 นี้ผมก็วางแผนจะไปดูดอกทิวลิปเหมือนกันครับ แต่จะไปที่ แก่นมะกรูด อุทัยธานี

วางแผนไว้ว่าจะไปค้างที่อทัย 1 คืนเพื่อเดินถนนคนเดิน (ตรอกโรงยา)
วันที่ 29 เดินทางจากอุทัยไปสุพรรณ ผ่านทาง อ.บ้านไร่-ด่านช้าง  แวะ เก็บที่เที่ยวระหว่างทาง แวะตลาดสามชุก และไปกางเต็นที่กาญต่อวันที่ 30-31 ครับ

ไปศูนย์เพาะเลี้ยงเมื่อวานนี้ค่ะ  ยังไม่เห็นทิวลิปเลยค่ะ เจอแกลดิโอลัสบ้างเหมือนกันเจอดอกทานตะวันเพียบค่ะเดินทางมาจากสามชุก  เข้าทางศรีประจันต์ไปดอนเจดีย์มีถนนเลาะคันคลองผ่านศูนย์เลยค่ะ