ช่วยแนะนำโปรแกรมเที่ยวอิตาลีที่มโนกันเองหน่อยค่ะ

ช่วยคอมเม้นตารางเที่ยวอิตาลีหน่อยค่ะ
นี่เป็นการแบ็กแพ็คครั้งแรก ช่วยคอมเม้นโปรแกรมเที่ยวหน่อยนะคะ
จะไปเที่ยวอิตาลีประมาน 7 วัน เริ่มต้นที่ มิลาน -> เวโรนา -> เวนิซ -> ลุกกา ->ปิซ่า -> ฟลอเรนซ์ -> เชียน่า ->โรม
ที่วางแพลนไว้ คือ
วันที่1 ถึงมิลาน 9โมงเช้า จะไปduomo และไปเดินเที่ยวที่ Galeria Vittorio Emanule II
มิลาน -> เวโรนา (12.35-13.57น) นั่งรถเมล์ไปใจกลางเมือง เดินเที่ยว+ Piazza Bra +Arena+Piazza Erbe+Casa di romeo+Castello Vecchio
เวโรนา -> เวนิซ (17.30-18.40น) ค้างคืนที่เวนิซ

วันที่2 เดินเล่นที่เวนิซทั้งวัน ถ้าเวลาเหลืออาจข้ามไปBurano หรือ Murano พักค้างคืนอีกคืนที่เวนิซ

วันที่3 ออกเดินทาง เวนิซ-> ลุกกา (05.52-10.29น) ไป San marino+Santa maria Forisportam+Torre Guinigi+San Michele
ลุกกา -> ปิซ่า (13.42-14.12น) Campo dei Miracoli+ Duomo+หอหอนปิซ่า+Piazza dei Cavalieri
ปิซ่า -> ฟลอเรนซ์(17.32-18.32น) พักที่ฟลอเรนซ์

วันที่4 เที่ยว ฟลอเรนซ์ ทั้งวัน จะไป San Lorenzo+San marco+duomo+Piazza della Signoria+Santa Crose+ Ponte vaccio+Palazzo Pitti+Sata Maria Novella

วันที่5 ฟลอเรนซ์ -> เซียน่า(08.10-09.38น) Piazza del Campo+Duomo
เซียน่า-> โรม(13.18-16.30น) นอนโรม

วันที่6 เที่ยว Vaticanทั้งวัน Saint Peter square +ปีนยอดโดมเพื่อชมวิว+Vatican Museum+Castel Sant Angelo

วันที่ 7 เที่ยวโรมทั้งวัน (colosseum+Roman forum+Trevi.)

วันที่8 เดินเล่นที่โรมอีกนิดหน่อย แล้วกลับกรุงเทพตอนสายๆ

ท้ายสุดมีคำถามที่อยากให้ช่วยตอบหน่อยค่ะ

1 ในแต่ละเมืองสถานที่เที่ยวไหน ที่ควรไปเพิ่มมั้ยคะ หรือสถานที่เที่ยวไหนไม่น่าสนใจ ไม่ควรไป
2 เวลาที่อยู่แต่ละเมืองพอมั้ยคะ ต้องเพิ่มหรือลดเวลาของ
เมืองไหนหรือเปล่า ไม่รูว่าเมืองไหนต้องใช้เวลาเยอะ แบบต้องใช้เวลาเดินทางเข้า หรือรถเมล์เดินทางนานๆ สถานที่เที่ยวเดินใกล้หรือไกล กะเวลาไม่ค่อยถูกเลยค่ะ เพราะทุกที่เห็นเขียนว่าเดินได้เกือบหมด เลยกะเวลาไม่ถูก
3 อยากสารภาพว่างบมีจำกัด สถานที่ที่เสียเงินค่าเข้าก็จะตัดออก แต่มีอันไหนที่คุ้มค่า ควรไปดูบ้างคะ ถ้ามันน่าเข้าจริงๆ จะยอมตัดใจเข้าไปชมค่ะ
4 วันที่ไปเวนิซ มีเวลาหนึ่งวัน เนื่องจากงก จะเดินเท่านั้น อยากถามว่าถ้าเดินอย่างเดียวจนทั่ว ในหนึ่งวันจะเหลือเวลาไปเที่ยวสักเกาะได้มั้ยคะ (Burano/Murano)
5 มีปัญหากับรถไฟมากๆเลยค่ะ ลังเลว่าจะใช้แบบpoint to point หรือ เป็น Itary rail pass คือ อันแรกถูกกว่าแต่ไม่แน่ใจเรื่องการจอง กลัวเสียเวลาต้องไปเข้าคิวซื้อตั๋ว เพราะอ่านเจอว่าพนง.ทำงานแบบหวานเย็นมาก และไม่ทราบว่าถ้าจองล่วงหน้าไปเลย แล้วมาไม่ทัน จะเปลี่ยนตั๋วได้มั้ย ส่วนอันหลังสะดวกกว่ามาก แต่ราคาก็แพงกว่ามากด้วยเช่นกัน

ขอนคุนล่วงหน้าค่ะ >____<

Duomo ที่มิลาน มีตะลึงครับ ... ถ้ารู้ประวัติด้วยเจ๋งมากกกก เจ๋งกว่า Duomo ที่ปิซ่าเยอะเลย ถ้าปิซ่าไม่มีหอเอน มีสลบ เพราะมันมีเเค่นั้นจริงๆ

ถ้ายังไม่จองที่พักที่ปิซ่า ให้จองที่เมือง( สถานีรถไฟที่ ) ก่อนถึงปิซ่า ( ชื่ออะร่ายยยยหว่าาาา ) ค่าที่พักจะถูกว่าพักในปิซ่านะัครับ เเล้วอาศัยนั่งรถไฟเข้าไปเดินเที่ยวไม่เเพงครับ ... สถานีเดียว ถ้าไม่คิดมาก ( กล้าเสี่ยง เเต่ไม่สนับสนุน ) ไม่ต้องตีตั๋วครับ อิอิอิ ...

เวนิซ เดินได้ใน 1 วันถือว่าทั่วครับ ผมให้ 1 วันเต็ม เช้า ยันเย็น เเล้วผมต่อไป สวิสหัวค่ำวันนั้นเลยด้วยครับ

จองรถไฟล่วงหน้า แบบ point to point จะประหยัดได้เยอะ และไม่เสียเวลาเข้าคิวค่ะ เห็นคิวจองรถไฟบางทียาวมากเหมือนกัน ยิ่งมีเวลาจำกัดอย่างที่วางไว้ จะไม่ทันตามแผนได้นะคะ

ไปอิตาลี ผมว่าไม่ควรพลาดดูฟุตบอลสดๆซักแมตนะครับ หรือแว้บไปดูสนามซานซีโร่ ในมิลาน ซักนิดก็ดีครับ ยิ่งใหญ่อลังการดีครับ