แอร์โฮสเตส ต้องขอวีซ่าไหมคะ สงสัย

พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เวลามีบินไปประเทศต่างๆ แล้วต้องมีค้างคืน
อย่างนี้ต้องเข้าในประเทศ
ต้องขอวีซ่าไหมคะ เห็นบางทีมีไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวได้ด้วย

ถ้าต้องขอวีซ่า อย่างนี้ไม่ต้องขอเยอะแยะไปหมดเลยเหรอ ถ้าเกิดมีตารางบินเป็นประจำอ่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1
สงสัยด้วยคนค่ะ >.< รอฟังๆๆๆ


ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
บางประเทศไม่ต้องครับ แต่บางประเทศต้องทำเหมือนกันนะ เช่น อเมริกา


ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3

GD.

ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4

http://www.amfly.com/pdf/forms_gen/gendec.pdf



ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
บ.ที่เราเคยทำเค้าจะรวบรวมของทุกคนในรุ่นไปทำให้ เราไม่ต้องขอเอง


ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ขอตอบเท่าที่ทราบน่ะค่ะ แฟนเราเป็นพนักงานสายการบินที่ต้องบินประจำเหมือนแอร์แต่จะนั่งคอนโทรลเครื่องตรง cockpit ไม่ได้ขอวีซ่าค่ะ สายการบินเค้าขอให้และจัดการให้ค่ะ ประเทศทีไปได้ก็เป็นประเทศที่อยู่ในเส้นทางบินค่ะ แต่ก็มีบางประเทศที่ต้องขอวีซ่าก่อนบิน แต่สายการบินก็จัดการให้ก่อนบินเพียงแต่เอา passport ให้สายการบิน ถ้าได้เค้าก็จะแจ้งมาให้ไปรับ เมื่อถึงประเทศปลายทางที่บินทางสายการบินก็จะให้พักได้ 24-78 ชั่งโมง หรือ layover แล้วแต่ประเทศและแล้วแต่ flight บางทีก็ได้อยู่ 2-3 วันก่อนบินอีกครั้ง บางทีก็แค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น ซึงเวลาตรงนี้ก็รวมเวลานอน กิน เที่่ยว โดยมากก็ไม่ค่อยได้เที่ยวไกลเท่าไหร่เพราะบินแต่ละทีมัน เหนื่อยและเวลาก็ไม่ตรงกัน บางทีบินทั้งคืนของประเทศที่เรา base อยู่แต่พอถึงปลายทางดันเป็นกลางวันอีก คือได้ไปหลายประเทศจริงแต่ก็ต้องปรับตัวเรื่องเวลา และก็ต้องนอนพักก่อนบินซึงบางทีก็เป็นกลางวันของประเทศที่ตัวเอง base อยู่ แต้ถ้าบินนานๆ ก็จะปรับตัวได้ค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
คุณ Been there,done that อยู่ที่ไหน ? ? ? .................หลายๆ ท่านรอคำตอบ คำอธิบายจากคุณอยู่


ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
จะไปตามคนมาตอบ ครับอยู่ที่นี่หรือเปล่า
http://www.flightradar24.com/


ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
สวัสดีค่ะ ท่าน Detente ดิฉันอยู่นี่ที่ค่ะ ดิฉันมานั่งเกาะขอบกระทู้อ่านค่ะ มารอคำตอบจากพนักงาน
ต้อนรับบนเครื่องบินซึ่งเล่นอยู่ในบอร์ดนี้หลายท่าน ซึ่งอาจจะมีน้ำใจสละเวลามาเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับ
งานของพวกเขาโดยตรงให้ผู้โดยสารธรรมดาอย่างพวกเราฟังกันค่ะ ดิฉันรออ่านข้อมูลดีๆ อยู่
เช่นกันค่ะ

___________________________

ดิฉันขอตอบเท่าที่เคยเห็นเวลาที่พวกกัปตัน นักบิน และลูกเรือของสายการบินต่างๆ เขาเดินทาง เข้า-ออก
ด่าน ต.ม. ของประเทศต่างๆ กันนะคะ ส่วนใหญ่แล้วในประเทศต่างๆ เขาจะมีช่องทางเข้า-ออก สำหรับ
ลูกเรือโดยเฉพาะ หรือถ้าหากว่าไม่มีทางเข้า-ออก โดยเฉพาะ เขาก็เข้า-ออกทางเดียวกันกับผู้โดยสาร
แต่จะมีช่อง ต.ม. เคาน์เตอร์พิเศษสำหรับกัปตัน นักบิน และลูกเรือแยกออกไปค่ะ

ดิฉันเคยเห็นลูกเรือควักพาสปอร์ตออกมาโชว์ พร้อมไอดีของพนักงานค่ะ

ส่วนการเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิ ดิฉันเคยเห็นว่ามีช่องพิเศษนี้เช่นเดียวกับที่สนามบินดอนเมือง
ในสมัยก่อน

ส่วนการเข้า-ออกสนามบินสุวรรณภูมิ ของลูกเรือการบินไทย กัปตัน นักบินของการบินไทย จะมีรถ
จากศูนย์ลูกเรือซึ่งตั้งอยู่ติดกับสนามบิน รับ-ส่ง ถึงบันไดประตูเครื่อง หรือบันไดตรงงวงของเครื่อง
ที่จอดอยู่ที่เกทค่ะ ลูกเรือการบินไทยบางท่านเคยบอกกับดิฉันว่า ไม่เคยเห็นด้านในของสนามบิน
สุวรรณภูมิมาก่อนเลย และอดเดินดูของและช้อปปิ้งค่ะ

_________________________

ส่วนตรงท้ายนี้ ดิฉันขอยืมเนื้อที่กระทู้นิดนึง คือถ้าคุณ hollywop เข้ามากระทู้นี้ หรือกระทู้อื่นๆ
ดิฉันมีข้อมูลที่น่าสนใจมากๆ เกี่ยวกับพิพิธภัณฑ์วัฒนธรรมดอกไม้ ซึ่งกำลังก่อร่างสร้างตัวอยู่ และ
จะสามารถเปิดให้ผู้ที่สนใจทั่วไปได้เข้าชมภายในปีนี้ ที่กรุงเทพฯ ค่ะ _ดิฉันเคยอ่านเจอในกระทู้ต่างๆ
ที่มีคนมาแซวคุณฮอลลี่ฯ เรื่องร้อยมาลัย และเรื่องจัดดอกไม้ และคุณ hollywop ก็เคยบอกในกระทู้หนึ่ง
ว่าท่านเป็นนักจัดดอกไม้มือาชีพ และเคยมาเรียนจัดดอกไม้ที่เมืองไทย ดิฉันจึงอยากจะนำข่าวนี้
มาบอกกับท่าน ท่านจะได้ไปดูไปชม เวลาที่มาเที่ยวเมืองไทยครั้งหน้าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
มายืนยันตามความเห็นของคุณ Jennifer Lowclass ค่ะ

ลูกเรือและนักบินมีเอกสาร GD เป็นใบผ่านค่าาา

ทุกสิ่งทุกอย่างรายละเอียดอยู่ในกระดาษใบนี้หมดเลย

ตัวลูกเรือเองไม่ต้องดำเนินการอะไรใดๆ ทั้งสิ้นค่ะ

แค่เตรียมตัวไปทำงานเท่านั้นจ้า


ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
มาขอข้อมูล อ่านเล่นจากหลายที คราวนี้ได้โอกาสแบ่งปันข้อมูลบ้างนะคะ เรื่องเอกสารเราไม่แน่ใจว่าบริษัทอื่นจะมีรายละเอียดแตกต่างกันไปบ้าวหรือเปล่า สำหรับเรา เรามีวีซ่าลูกเรือของเมกาที่บริษัทช่วยทำเรื่องให้แต่ไปขอเอง ต่อทุกห้าปี เวลาเข้ายุโรปลงข้างเครื่องเลย ไม่ได้ผ่านพิธีการอะไร มีคนมาตรวจไอดีบนรถเท่านั้นค่ะ ส่วนประเทศอื่นๆ บางทีโชว์ไอดีอย่างเดียวแล้วเค้าจะเช็คกับgd ที่ทางสายการบินส่งให้ล่วงหน้าค่ะ


ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
มายืนยันอีกเสียงค่ะ เมกาที่ต้องไปสัมภาษณ์เอง


ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
คำถามน่าสนใจดีครับ ไม่เคยนึกถึงมาก่อนเลย


ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
พนักงานสายการบินอื่นไม่ทราบนะครับ แต่ของบริษัทผม บางประเทศไม่ต้องขอวีซ่า เช่นถ้าบินไป อังกฤษ เยอรมัน ฝรั่งเศส และประเทศในอเมริกาใต้ ไม่ต้องขอวีซ่าอะไร แค่ยื่นพาสปอร์ต เค้าก็แสตมป์เข้าประเทศ ขาออกเค้าก็แสตมป์ขาออก จบ แต่มีบางประเทศต้องมีวีซ่า เช่นประเทศจีน นึกไปแล้วก็มีแต่จีนประเทศเดียวแหละที่ต้องให้ขอวีซ่า นักบิน แอร์ สจ๊วต ต้องมีวีซ่าเข้าประเทศ ขอวีซ่าทีนึง เค้าก็ให้สองปี เป็นแบบ mulitple entry สำหรับพนักงานสายการบิน แบบว่าแปะสติกเกอร์มาให้เลย พอหมดอายุ ก็ต้องไปขอใหม่ ก็แปะมาให้อีกใบ เมื่อก่อนๆเลย ไม่เสียตังค์ เดี๋ยวนี้กลายเป็นธุรกิจ รายได้ใหญ่ ของจีนไปแล้ว (บริษัทออกให้ แต่ต้องไปเดินเรื่องเอง) ที่เยอรมัน เค้ามีพิเศษให้กับพนักงานการบิน แทนที่จะปั้มในพาสปอร์ต (เพราะต้องปั้มเยอะมาก มันหมดหน้าเร็ว) เค้าก็มีกระดาษแผ่นนึงที่เค้าออกให้เป็นพิเศษ เวลาเข้าออกประเทศเค้า ก็ยื่นใบนี้ให้ เค้าก็ปั้มในใบนี้แทน ไม่เปลืองหน้าในพาสปอร์ตเรา มีเยอรมันเท่านั้นที่ทำให้แบบนี้ นอกนั้นปั้มในพาสปอร์ตหมด (แก้ไข พิมพ์ผิด)
ตอบกลับความเห็นที่ 14