ถาม University of East Anglia (UEA) - Brand Leadership




สวัสดีค่ะ มีใครต่อป.โท ที่อังกฤษ ของมหาลัย University of East Anglia หรือ UEA ในสาขา Brand Leadership มั้ยค่ะ พอดีกำลังยื่นขอoffer ที่นั้นและจะมีสอบสัมภาษณ์ภายในอาทิตย์หน้า มีคำถามสำหรับคนที่เคยเรียนสาขานี้หรือเรียนที่มหาลัยนี้นะคะหน่อยค่า




1.  เมือง Norwich เป็นไงบ้างค่ะ เงียบมากรึป่าว กลัวเงียบมากจนไม่มีไรทำนอกจากเรียนและกลับหอ 55




2.  มหาลัยนี้ดีและดังมั้ยอ่าคะ พอดีดูใน Ranking overall ติด Top 20 UK(UEA อันดัยที่ 13 ค่ะ) แต่ทำไมพอเสิรช์ในเน็ต ไม่ค่อยมีคนพูดถึง โทรคุยกับบางเอนเจนซี่ ก็บอกมหาลัยนี้ไม่ดัง (แหะๆ พอดีไหนๆจะลงทุนไปเรียนแล้วก็อยากได้มหาลัยที่มีชื่อเสียงหน่อยนะคะ)




3. การวัด Ranking ของสาขา Brand Leadership ต้องวัดในหมวด Marketing ใช่ป่ะค่ะ หรือด้าน Business เพราะเห็นถ้าอยู่ในวัดทางด้าน Marketing อยู่ในอันดับที่ 10 เลยแต่ถ้าวัดจากหมวด Business หลุดไปอันดับ 39เลย ทำไมมันต่างจัง อย่างงี้ถือว่าดีหรือไม่ดีอ่าค่ะ (อ้างอิงจากเว็บ thecompleteuniversityguide)




4. หลักสูตร Brand Leadership จากที่อ่านมาในเว็บของมหาลัย ไม่เห็นมีคอร์สที่เกี่ยวกับ Marketing เลย ทั้งที่มหาลัยอื่นหลักสูตร Brand คล้ายๆกันจะมีคอร์สเกี่ยวกับ Marketing แทรกอยู่ ไม่แน่ใจว่าจริงๆแล้วหลักสูตร Brand Leadership มันคือ Entrepreneur หรอค่ะ (https://www2.uea.ac.uk/study/postgraduate/taught-degree/detail/msc-brand-leadership)




5. ถ้าใครพอจะเคยเรียนที่นั้นหรือหลักสูตรนี้พอจะทราบมั้ยคะ ที่ทางมหาลัยขอสัมภาษณ์ก่อนให้ Offer เค้าจะถามอะไรมาบ้าง ตื่นเต้นมาก มหาลัยอื่นไม่เห็นมีสัมภาษณ์ก่อนแต่มหาลัยนี้มี 5555




** ตอนนี้ได้ offer จาก  Brunel หลักสูตร Applied Corporate Brand Management MSc ค่ะ กำลังเตรียมตัวสัมภาษณ์ของ UEA หลักสูตร Brand Leadership อ่าน Modules ค่อนข้างชอบแต่อยากถามให้แน่ใจว่าใช่แบบที่ตัวเองต้องการมั้ย (เกรด 3.40 ค่า บางเอเจนซี่บอกได้เกรดขนาดนี้ควรเข้ามหาลัยที่ดีกว่านี้อ่าค่า)


ขอบคุณทุกคำตอบค่า





ความคิดเห็นที่ 1
กำล้งจะมีสัมภาษณ์สาขานี้เหมือนกันค่ะ 

รบกวนขอคำแนะนำด้วยค่ะ ^^

ขอบคุณค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
If you want to take reputation into account then I suggest that you look at World ranking instead of domestic ones as the latters tend to focus more on student satisfaction than academic prestige.



UEA has been ranked quite low in international league tables. 



Consider following options instead 

Warwick 

Durham 

Manchester 

Bristol 

CASS 

Edinburgh 
ตอบกลับความเห็นที่ 2