ปีหน้าแอร์เอเชีย>>อาจ<<บินตรง ดอนเมือง-ญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย

มีใครพอทราบบ้างครับ เห็นเคยได้ยินคนพูดอยู่ คุณหมอยุ่งเคยได้บินไหมครับ

ถ้าเป็นจริงจะเป็น TAA มีเครื่องใหม่บินไกลกว่าเดิม หรือของ AAX เอาเครื่องมาออกจากไทยครับ

ความคิดเห็นที่ 1
หลงเข้ามาดู
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
อ่านข่าววันนี้ เค้าบอก FD สั่ง a320 ปีหน้าหลายลำ แต่ a320 บินไม่ถึงเกาหลีนะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
โถหลอกให้ดีใจ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เที่ยวบิน A320 ที่ยาวที่สุดบินระหว่างรัสเซียกับมองโกเลียน่ะครับ ยาวประมาณ กทม-โตเกียวน่ะครับ ไปเกาหลีใกล้กว่า

SU 331 Ulan Bator - Moscow-Sheremetyevo 2889 Miles

http://en.wikipedia.org/wiki/Non-stop_flight
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
หลงเข้ามาอ่าน คิดว่าเป็นเรื่องจริง
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ทีหลังตั้งคำถามควรมี หรือไม่ อยู่หลังประโยคด้วยนะครับ

ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ทางhubที่มาเลเซียคงไม่ปล่อยง่ายๆ คงจะเจาะจีนมากกว่า
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ผมสงสัยทำไมพวก 737 สายการบินจีนบินได้ไกลมาก
เห็นบินจากเมืองจีนถึงภูเก็ตได้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
737-900 ER 3200 nautical mile

ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
face asia บอกว่าซื้อใหม่7ลำ  เอาไว้บินในประเทศและจีน
มาเลเขาไม่ปล่อยเส้นทางเกาหลี ญี่ปุ่นหรอก  เขาก็ดึงพวกนั้นเเวะไปเที่ยวบ้านเขาก่อน เเล้วซื้อเที่ยวบินมาไทยเพิ่มเอา
ขืนเอามาลงที่ไทย ก็เสียเม็ดเงินมหาศาล
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
เป็นประโยคคำถามใช่มั้ยครับ..??
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
หึหึหึ...
สังเกตุจากชื่อจขกท.ทำให้รู้ว่า
มาถาม
ไม่ได้มาบอกจ้าาาา
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
ยากส์ เรื่องอะไรที่หางแดงจะทุบหม้อข้าวหางแดง X
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
ญี่ปุ่น  ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีบินตรงโดย JW  AirAsia Japan  แต่เมื่อไหร่ไม่รู้
เกาหลี  คิดว่าไม่มีบินตรง เพราะ AirAsia Korea ไม่มี  ต้องต่อเครื่องที่ญี่ปุ่น
ออสเตรเลีย แทบเป็นไปไม่ได้  ทับเส้นทางเดิม ต่อเครื่องที่มาเล ดีแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
Air Asia Japan ครับ มีคนบอกว่าเขารับเครื่องใหม่ A330 กลางปี 2013  รอดูและลุ้นว่าจะได้บินตรงหรืไม่ ???
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
^
^
^

A330 เค้าเน้นบินไปอเมริกาครับ จากญี่ปุ่นพอบินไปถึงได้

ส่วน ความคิดเห็นที่  8 ที่ว่า 737 ทำไมบินได้ไกล สังเกตุซิ่ครับ ว่า 737 ที่บินจะเป็น Series 800 - 900 ทั้งนั้น ซึ่งรุ่นนี้บินข้ามมหาสมุทรแปซิฟิคจากอเมริกามาญี่ปุ่นยังได้เลย
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
เข้าใจว่า 737 series 800-900 นี่จะเป็นรุ่นปรับปรุงให้ทันสมัย เครื่องยนต์ประหยัดน้ำมันมากๆ เลยทำให้บินได้ระยะไกลขึ้นกว่าเดิมมากๆ

แล้ว Concept ของ Boeing จะเน้นเครื่องขนาดไม่ใหญ่ แต่จะเน้นประหยัดเชื้อเพลงแล้วสามารถบิน Long range แบบจุดต่อต่อจุดครับ เคยอ่านบนสัมภาษณ์ของ Boeing ว่า อนาคตคนจะเน้นบินตรงกันมากขึ้น และสายการบินที่ต้องการเครื่องขนาดเล็กๆแต่บินได้ไกลๆ มากกว่าต้องการเครื่องขนาดใหญ่ๆ เพราะ เครื่องเล็กจะ Operate ได้สะัดวกกว่า และไม่ต้องการรันเวย์ที่ยาวมาก
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
ไม่รู้ อ่ะ รู้แต่อยากไปปักกิ่ง โดยกำเงิน 5000 บาทไปซื้อตั๋วไปกลับ

ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
ถ้าเป็น X จากไทย น่าจะยากครับ

นอกจากลุ้น A330 ของ JW นาริตะ-ดอนเมือง-นาริตะ น่าจะเป็นไปได้มากสุดครับ

ปล. เจ้า A320neo ประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้น 15% ส่วนเจ้า sharklet ที่ AK เพิ่งรับมอบประหยัดเชื้อเพลิงได้ 4% และบินได้ไกลขึ้นราว 100 ไมล์ ซึ่งยังไงสำหรับ FD ก็ยังไม่ถึงเกาหลีครับ
เค้า focus ตลาดระดับบิน 2-3 ไม่เกิน 4 ชั่วโมงมากกว่าหน่ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
มีแต่ข่าวเม๊าท์ครับ ยังไม่มีอะไรคอนเฟริ์ม แต่นับไปอีก 10 เดือนครับ ใกล้แล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
รูทที่ยาวที่สุดของFD ตอนนี้ยังคงเป็นบาหลีครับ 4 ชั่วโมง 20 นาที ลองมาแล้ว แต่ตอนผมนั่งผมว่ามันแค่4 ชั่วนิดๆ หรือว่าไฟลท์นั้นกัปตันจะเยียบมิดก็ไม่รู้นะ ขาไปได้นั่ง ABX มี ETOPS ขากลับเก่าหน่อยได้นั่ง ABG ไม่มี ETOPS
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
แอร์บัส ก็มีชนกับ 737ER คือตัว 321 เป็น LR เหมือนกัน

ตอบกลับความเห็นที่ 22