ขับรถยนต์จากกรุงเทพ ไป หาดใหญ่ ข้ามไปปีนัง ปลอดภัยไหมครับ

ขับรถยนต์จากกรุงเทพ ไป หาดใหญ่ ข้ามไปปีนัง
จะเดินทางวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ปลอดภัยไหมครับ

เกี่ยวกับเรื่องลอบวางระเบิดบนถนนน่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ปลอดภัย เวลาไหนก็ขับได้ ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ปลอดภัยครับ รถจาก กทม มาหาดใหญ่วิ่งสายเพชรเกษม มันไกลจากที่มีข่าวในเขตพื้นที่ 3 จวชายแดนภาคใต้เป็นร้อยกิโลเลยครับ รถทัวร์ รถส่วนตัววิ่งกันตรึมเฉกเช่นเดียวกับถนน มิตรภาพเลยครับ ส่วนจากหาดใหญ่ไปปีนัง ปลอดภัยแน่นอน เพราะเส้นทางไม่ได้ผ่านพื้นที่เขต จว 3 ชายแดนภาคใต้ ถ้าคุณศึกษาแผนที่มาอย่างดีจะทราบครับ และอีกอย่างเส้นทางนี้เป็นเส้นทางเศรษฐกิจของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์และปริมาณรถวิ่งวันละหลายหมื่นคัน หากคุณขับคุณจะทราบได้เลยว่าเส้นทางนี้รถติดมากกก และเส้นทางนี้สร้างรายได้ให้ประเทศไทยกว่า 5 แสนล้านบาทต่อปี มากที่สุดในบรรดาการคมนาคมขนส่งทั้งหมดที่มีมาในไทย  ถ้าเส้นทางนี้ไม่ปลอดภัยย่อมส่งผลถึงภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยแน่นอน ป่านนี้คนไทยอาจรวมถึงคุณด้วยซึ่งอยู่ กทม คงลำบากไปแล้วละครับ
เส้นทางสายหาดใหญ่ไปด่านนอกมีแผนที่จะสร้างมอเตอร์เวย์ครับ

และมีคนไทยหลายคนผมว่าเยอะนะไม่เข้าใจภูมิศาสตร์ของประเทศไทยและเข้าใจผิดว่าเส้นทางภาคใต้ตอนล่างฝั่งสงขลาไปมาเลเซียอันตราย ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ได้ย่างกรายไปเหยียบผลแผ่นดินโซนสีแดงตรงนั้นเลย ทำไงดีที่จะไขแก้ความเข้าใจผิดให้คนไทยเหล่านี้ได้ เส้นทางสายที่อันตรายคือเส้นทางในเขต 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครับ ย้ำอีกครั้ง เส้นนี้คือเส้นกาญจนวณิชย์ รถวิ่งกันขวักไขว่เลยครับ และมีคนไทน ทัวร์ไทย ทัวร์ต่างชาติวิ่งเส้นทางนี้ทั้งคืนเลยครับ และถ้าคุณลองเสริชดูตารางเวลาวิ่งรถทัวร์ประจำทาง รถตู้ประจำทางสาย ปีนัง กัวลาลัมเปอร์ สิงคโปร์ ออกทุก 3 ชั่วโมงเลย เค้าวิ่งกันปกติ ไม่มีใครกังวลเลยครับ เพราะไม่มีวันเกิดเหตุร้ายในถนนสายนี้อย่างแน่นอน อ่อ พอถึงด่านนอก แวะทานแมคโดนัลด์ KFC และร้านฟาสฟูดส์มากมายได้เลยนะคับ เพราะถนนแห่งนี้เป็นเส้นทางนานาชาติ เป็นเส้นทางสู่ประเทศที่ประกาศว่าจะพัฒนาเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วในอีก 5 ปีข้างหน้าครับ ดังนั้นเหมือนคุณไปพัทยา ชลบุรี อย่างไรอย่างนั้น แถวด่านนอกเองก็เจริญมากมาย โรงแรมสูงๆ เยอะ ตึกมากมายเยี่ยงลาสเวกัส เลยครับ ไม่เชื่อคุณไปถึงแล้วถ่ายรูปดูได้เลยคับ ตึกสูงที่สุดที่ด่านนอกตอนนี้สูง 28 ชั้นครับ

คลิปวิดีโอด้านล่างนี้ คือ สนข และรัฐบาลไทยและมาเลเซีย เตรียมสำหรับก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายนี้ครับ เพราะการจราจรแออัดมาก ดูจากคลิปได้เลยนะครับ แล้วคุณจะเข้าใจประเทศไทยมากขึ้น ว่าตอนนี้สถานการณ์ที่ถูกต้องมันเป็นอย่างไร จะได้ไม่หลงเข้าใจผิดเหมือนคนไทยอื่นๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ผมอยู่หาดใหญ่ ขอยืนยันปลอดภัย ไม่ผ่านเขตสีแดงเหมือนความเห็นที่ 2 แต่จะเอารถออกไปคุณเตรียมตัวหรือยัง

ผมก็ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงบ้าง...กลับมาแล้วมาบอกผมด้วยนะครับ ผมอยากขับรถไปบ้าง

ปลอดภัยหายห่วง
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
อีกคลิปครับ เพื่อให้คุณมั่นใจ พวกเราไม่มั่วนิ่ม ช่วงที่คุณขับรถไปบนถนนกาญจนวณิชย์ คุณจะพบป้ายทะเบียนรถแปลกๆ รถแปลกๆ ซึ่งสำหรับคนหาดใหญ่ สงขลา ไม่แปลกเพราะนั่นคือรถมาเลย์ เค้าวิ่งไปมาหาดใหญ่ มาเลเซีย เยี่ยงไปต่างจังหวัดธรรมดาของเค้า ซึ่งผมว่ามากพอๆกับรถไทยเลยครับ ช่วงไปด่านก็ระวังรถติดหน่อยนะครับ ช่วงนี้โรงเรียนฝั่งมาเลเซียปิดเทอม ประกอบกับใกล้เทศกาลคริสมาสต์และปีใหม่ คนเยอะมากเป็นพิเศษ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
นอกจากเส้นทางคมนาคมทางบกซึ่งมีความหนาแน่นมากแล้วยังมีการเดินทางทางอากาศอีกด้วยเพื่อเดินทางไปมาเลเซียจากหาดใหญ่ นอกจากทางรถยนต์แล้ว ทางรถไฟก็ยังมีความสำคัญไม่แพ้กัน ทุกวันนี้มีขบวนรถไฟวิ่งระหว่างประเทศอยู่ 2 ขบวนคือ สายบัตเตอร์เวิร์ธ ต้นทางจากหัวลำโพงปลายทาง butterworth (ปีนัง) และสายด่วนลังกาวีเอกซ์เพลส วิ่งจากหาดใหญ่ไปกัวลาลัมเปอร์ วิ่งทุกวัน และยังมีขบวนรถสายท่องเที่ยว XO express วิ่งนำเที่ยวไปสิงคโปร์ทุกวัน ค่าโดยสารคนละ 100000 บาทส่วนใหญ่เป็นฝรั่ง เห็นมั้ยครับ การคมนาคมทุกสิ่งอย่างดำเนินไปอย่างทุกวันและนำเงินมูลค่าหลายหมื่นล้านบาทเข้าประเทศไทย ปลอดภัยอย่างแน่นอน และแน่นอนเส้นทางรถไฟสายนี้ไม่วิ่งผ่าน 3 จังหวัดชายแดนเขตโซนสีแดงอยู่แล้ว เพราะคนละเส้นทางกัน แยกออกมาจากชุมทางหาดใหญ่ และอีก 2 ปีข้างหน้านี้ก็จะกลายเป็นรถไฟความเร็วสูงวิ่งเข้าหาดใหญ่แล้ว แต่ไม่เป็นข่าวตื่นเต้นเกรียวกราวเหมือนรถไฟวิ่งไปภาคอื่นของไทย เพราะรัฐไทยไม่ได้สร้าง รัฐบาลมาเลเซียลงทุนสร้างให้หมด รัฐไทยกลัวเสียหน้าครับ ตามข่าวนี้ครับ เป็นงัยครับ เข้าใจสถานการณ์ประเทศไทยตอนล่างมากขึ้นแล้วนะครับ ตรงนี้ข่าวไม่ออกเพราะสื่อมักพาดข่าวร้ายๆ แต่ 3 จังหวัด แต่ข่าวดีๆ ไม่โพสท์ คนไทยด้านบนๆก็เสพข่าวกันไปอย่างตามืดตามัว ได้รับการสอนแบบผิดๆ

http://www.manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9550000147274
http://gimyong.com/talung/index.php?topic=87018.0
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ส่วนเส้นทางจาก กทม มาหาดใหญ่ เอางี้ล่ะกัน ในชีวิตคุณเคยได้ยินว่ามีการลอบทำร้ายบนเส้นทางที่จังหวัด สุราษฎร์ธานีมั้ย นครศรีธรรมราชมั้ย พัทลุงมั้ย ถ้าไม่เคย นั่นคือมันไม่มีครับ รถวิ่งกันขวักไขว่ทั้งวันทั้งคืน เพราะเป็นเส้นทางที่ไว้ส่งสินค้าเข้าออกจาก กทม ไปมาเลเซีย ไปท่าเรือน้ำลึกสงขลา รถทัวร์ขนส่งประจำทาง รถชาวบ้านทั่วไป รถนักท่องเที่ยว จิปาถะครับ ลองเสริช google earth นะครับ จังหวัดพัทลุงอยู่ตรงไหน จังหวัดสงขลาอยู่ตรงไหน แล้วไอ้ที่เคยได้ยินข่าวเส้นทางใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ตรงไหน ลองวงๆดูนะครับ แล้วค้นข่าวดูว่าเคยมีเหตุการณ์มั้ย บอกแค่นี้ล่ะครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ปลอดภัยคค่ะ เราเรียนอยู่ปีนัง บ้านอยู่นครศรีธรรมราช ขับรถไปๆ กลับๆ เองบ้าง นั่งรถตู้บ้างทุกเดือนเลย เรียนที่ปีนังมาสามสี่ปี ปลอดภัยมากค่ะ เกือบเที่ยงคืนยังเคยขับเข้าไปเลยค่ะ ไม่มีปัญหาแน่นอน
ตอบกลับความเห็นที่ 7