ใบขับขี่ในไทยใช้เช่ารถขับที่เกาหลีได้หรือเปล่าคะ

โดยส่วนตัวแล้วขับรถไม่เป็นค่ะ มีแพลนพาเพื่อนไปเที่ยวเกาหลีช่วงเดือนเมษายน ว่าจะพาข้ามไปเกาะเชจู ซึ่งจากรีวิวคร่าวๆของหลายๆ่ท่านบอกรถสาธารณะค่อนข้างน้อย ส่วนใหญ่จะเช่ารถขับกันทั้งนั้น เพื่อนเลยเสนอตัวค่ะ มีใบขับขี่แบบ 5 ปีหมดอายุ ทราบว่าถ้าจะเช่ารถต้องมีใบขับขี่สากล เลยไม่แน่ใจค่ะ รบกวนแนะนำด้วยนะคะ

หรือถ้าต้องใช้รถสาธารณะ เช่นรถเมล์ บนเกาะพอจะมีบ้างหรือเปล่าคะ การเดินทางสะดวกไหม ขออนุญาตถามเผื่อน่ะค่ะ เผื่อเพื่อนเปลี่ยนใจจะได้วางแผนเที่ยวถูก .........ขอบคุณมากนะคะ
น่าจะต้องเป็นใบขับขี่สากลนะคะ ถ้าเพื่อนมีใบขับขี่อยู่แล้ว ไปทำใบขับขี่สากลไม่ยากค่ะ
ลองดูตามลิ้งนี้นะคะ

ส่วนเรื่องรถเมล์ รอความเห็นถัดไปนะคะ

น่าจะแบบสากลคะ เพราะเขาขับคนละฝั่งกับเรา

ต้องไปทำใบขับขี่สากลครับ เอาใบขับขี่ที่เรามีไปทำได้ครับ แต่ขั้นตอนผมจำไม่ได้แล้ว พี่สาวเคยไปทำครับ

เคยเช่าของ AVIS ใช้ทั้งสากล แล้วขอดูใบขับขี่บ้านเราด้วยนะครับ
เช่ารถเที่ยวสะดวกที่สุดแล้วครับ ไม่เสียเวลารอรถ บางที่รถเมล์ก็เข้า
ไม่ถึงนะครับ แนะนำให้จองไปก่อนล่วงหน้าทางหน้าเว็บไซต์ ราคาพอๆ
กับเช่าที่บ้านเราเลย แอบเห็นราคา walk in แล้ว แพงมากๆ

ขอบคุณทุกคนมากเลยค่ะ ^____^

ถนนที่เกาะเซจูมีไม่มากขับได้สบาย
การเช่ารถ ไปเช่าที่สนามบินก็ได้ ราคาไมแพง มีเคาเตอร์ให้เลือกเยอะ

ผมและคณะไปเกาหลี เจจู ปูซาน โซล ตอนแรกจะจองรถสำหรับ 7 คนที่เจจู แต่รถหมด เลยต้องใช้รถบัสสาธารณะ  หากขับรถไม่เป็น ใช้ระบบสาธารณะก็ดีครับ

ผมพัก ที่ Yeha Guesthouse ใกล้ๆ กับสถานีขนส่ง เดิน 5 นาทีถึง  วันที่สองนั่งรถไปภูเขาไฟซงซาน Ilchubong ไปเช้าเย็นกลับ  วันทีสามนั่งรถบัสไปแถบ Jungmun Resort ค้างหนึ่งคืน สามารถเดินไป Teddy Bear Museum & อีกหลายแห่งที่อยุ่ติดๆ กันรวมทั้ง Lotte Duty free  จากโรงแรมแถวนี้มีรถไปสนามบินได้เลยครับ ก็สะดวกดี   แต่ข้อเสียคือไม่สามารถแวะระหว่างทางได้ตามใจชอบ

การนั่ง Taxi ไปบริเวณใกล้ๆ ไม่แพงมากครับ ราคาพอๆ กับ Taxi บ้านเรา แต่สะอาดกว่ามากกกกกก

เคยแบกเป้ไปเที่ยวเกาหลี 3 อาทิตย์ครับ ทำใบขับขี่สากลไป

ช่วงเที่ยวเกาะเชจู แนะนำให้ขับรถเที่ยวครับ รถสาธารณะต้องคอยนานมาก ที่เที่ยวหลักของเกาะหลายแห่งที่รถสาธารณะเข้าไม่ถึง

ถ้าเช่ารถจากบริษัทใหญ่ ก็ติดต่อเค้าท์เตอร์ ในตัวอาคาร

ภาพ...เคาท์เตอร์รถเช่าในสนามบินเชจู

เช่ารถจากบริษัททั่วไป ก็เดินออกจากตัวอาคาร ไปที่ลานจอดรถ จะมีบริษัทรถเช่าให้เลือกมากมาย

ภาพ...รถตู้ที่เห็นคือสำนักงานรถเช่าของบริษัทท้องถิ่นครับ

ถนนที่เชจู มีป้ายบอกทางชัดเจนครับ

ในป้ายจะบอกเส้นทาง พร้อมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ของพื้นที่ตรงนั้น ชอบที่ไหนก็เลี้ยวเข้าไปครับ

ถนนสายหลัุกบนเกาะ รถน้อย,ถนนใหญ่ ขับง่าย ปลอดภัยครับ

ข้อมูลโดยละเอียดของเกาะนี้ อยู่ที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ที่สนามบินและท่าเรือ

ผมไปเกาะนี้ทางเรือครับ เก็บเอกสารท่องเที่ยวมา แล้วยอมเสียเวลานั่งอ่านประมาณครึ่งชั่วโมง

จากนั้น ก็นั่งแท๊กซี่จากท่าเรือไป 5 นาที ก็ถึงสนามบิน เช่ารถได้ แล้วก็ลุยไปตามข้อมูลที่เพิ่งได้มา

ขอบคุณทุกคนมากๆค่ะ จริงๆแล้วเคยไปมาแล้วรอบนึงเมื่อพฤศิกายนปีที่แล้ว เราไปปูซาน คยองจู โซล อยู่ 7 วันค่ะ 3 เมืองนี่เดินทางโดยรถสาธารณะสะดวกมาก แต่เชจูนี่ท่าจะหารถสาธารณะยาก ถ้าเพื่อนที่ขับรถเป็นไม่ไปด้วยคงลำบากน่าดูเลย

ไว้ถ้ากลับมาจะมารีวิวให้ชมกันนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ู^____^