ปีใหม่นี้มีเวลา 3 วัน 3 คืนเต็มๆ อยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวที่เชียงรายครับ รายละเอียดดังนี้

พอดีจะไปพักที่ อ แม่สายนะครับ (อยู่ใกล้ๆกับตลาดที่แม่สายเลย พักที่ ต บ้านด้ายอะครับ)
โปรแกรมที่วางไว้ ก็อยากจะพาพ่อแม่ไปเที่ยวไร่สตอเบอร์รี่ ดอยตุง ตลาดแม่สาย วัดร่องขุ่น ถนนคนเดิน

ตอนนี้ที่คิดออกมาเท่านี้ครับ อยากรบกวนถามพี่ๆว่า
1. ควรจัดแผนการเที่ยวและเดินทางยังไงดีครับ วันไหนควรไปไหน เพื่อไม่ให้ย้อนเส้นทางไปมา
2. มีสถานที่ไหนที่ควรพาท่านไปอีกครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
พักแม่สาย 3 คืนเลยหรือครับ

วันแรกก็

วัดร่องขุ่น
งานเชียงรายดอกไม้บาน (กลางเมือง-เรือนจำเก่า)  งานดอกไม้อาเซียน (ริมน้ำกก)
วัดพระแก้ว

วันที่ 2  ตอนเช้า 8 โมง ไปสำนักสงฆ์ถ้าป่าอาชาทอง ตักบาตรพระขี่ม้าบิณฑบาตร
          พระตำหนักดอยตุง วัดพระธาตุดอยตุง

วันที่ 3   อ.เชียงแสน วัดพระธาตุผาเงา วัดพระธาตุจอมกิตติ พิพิธภัณฑ์ฝิ่น
          เที่ยวตลาดแม่สาย

ตอนเช้า ๆ ผมก็ชอบเดินตลาดแม่สาย ของกินเยอะดี ถูกด้วย

มาถึงวันไหนครับ ถ้ามาถึงวันเสาร์ แนะนำว่าเสาร์เช้าเที่ยวใน อ.เมืองก่อนครับ แบบความเห็นบนว่า ตอนเย็นก็เดินถนนคนเดิน
วันที่ 2
เชียงแสน แม่สาย พักที่แม่สาย

วันที่ 3
ดอยตุง (ไปตอนเช้าๆ อากาศดีครับ) ไร่สตอเบอรรี่ ถ้าเวลาเหลือก็มาเก็บตกแถวในเมืองได้ครับ เช่น วัดพระแก้ว วัดพระธาตุดอยจอมทอง ศาลารอยพระบาท

คร่าวๆ ครับ

3วัน3คืนที่เชียงราย หรือเริ่มออกจากบ้านครับ แล้วบ้านอยู่ที่ไหน ต้องใช้ระยะเวลาเดินทางเท่าไรด้วยนะครับ

อ๋อ บ้านผมอยู่กทม ครับ

ก็คืออย่างนี้ครับ

ผมออกเดินทางวันที่ 28 ธค โดยรถส่วนตัว แล้วจะกลับวันที่ 1 มค ดังนั้น ผมเดินทางทั้งหมด 5 วัน แต่จะตัดวันไปและกลับออก เพราะเดินทางก็หมดเวลาเป็นวันแล้วอะครับ

ดังนั้น ผมจะมีเวลาเที่ยวตั้งแต่ 29-31 ธค อะครับ ยาวเลย ^_^

ส่วนที่พัก เป็นบ้านของแฟนอะครับ ก็เลยต้องพักที่แม่สาย 3 คืนเลยจ้า

ยังดีนะครับที่มีที่พักแล้ว แต่เป็นช่วงเทศกาลรับรองครับมีแต่คน อย่างเช่นดอยตุงคุณจะหาที่จอดรถไม่ได้เลย เพราะขนาดเสาร์อาทิตย์ หน้านี้รถตรงดอยตุงยังติดแล้วช่วงปีใหม่ด้วย นึกไม่ออกเลยว่าจะเป็นยังไงคาบ