ระหว่างtokyo apartment กับ Citadines Shinjuku Tokyo พักที่ไหนดีครับ ตัดสินใจลำบากมากครับ

1.ระหว่างtokyo apartment กับ Citadines Shinjuku Tokyo พักที่ไหนดีครับ ตัดสินใจลำบากมากครับ ที่ tokyo apartment เท่าที่ถามๆพี่ๆเพื่อนๆใหนห้องpantipมา เหมือนมีห้างเยอะ ร้านอาหารแยะ แต่ที่นี่ ข้อเสีย ไม่มีเตียง อาจดูเก่า แต่ข้อดีคือ ติดรถไฟฟ้าเดินประมาณ 2 นาที แต่ Citadines Shinjuku Tokyoห้องพักดูดี ราคาเพิ่มจากที่เดิมประมาณ 500 บาทมั้งนะครับ ถ้าเช็คจาก http://www.booking.com/hotel/jp/citadines-shinjuku-tokyo.html?aid=341342&label=hotel-269698_Pool-thcom_Slice-99999&utm_source=tripad&utm_medium=SPPC&utm_content=text-cr&utm_term=hotel-269698&do_availability_check=on&checkin_monthday=19&checkin_year_month=2013-02&checkout_monthday=24&checkout_year_month=2013-02&max_persons=3&lang=th&trip=UNVaGcCoUgsAAE%40wDGUAAAAK
2.แต่ที่ไม่แน่ใจคือผมไป 3 คน แต่ราคานี้้ มันคิดต่อห้องหรือไม่ครับ แล้วรวมเตียงเสริมแล้วหรือเปล่า หรือว่าต้องเสียค่าเตียงเสรียมอีกครับ ถ้าเสียค่าเตียงเสริมเพิ่มจะแพงกว่าเยอะอยู่ครับ
และข้อดีอีกข้อ คือเป็นแหล่ง shopping เลย
3.อยากทราบว่าย่าน ikebukuro กับ shinjuku แหล่ง shopping ต่างกันอย่างไรครับ
ความคิดเห็นที่ 1
เคยพัก Citadines Shinjuku Tokyo ครับ สามารถให้ข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ
1. ห้องพักดี สะดวกสบาย มีครัวในห้องให้ด้วย
2.พัก 3 คน น่าจะต้องจ่ายเพิ่มครับ ติดต่อผ่านเมลรร.ได้ เคยพักคนเดียว
  ต้องจ่ายพิเศษแพงกว่าพัก 2 คน จนทบอกเป็นค่าธรรมเนียมที่ต้องจัดเก็บส่งรัฐ
3.ข้างๆมีร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง
4.เดิน 5 นาทีถึงสถานีรถไฟใต้ดิน
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
Citadines ถ้าพัก 3 คน มีห้องสำหรับ 3 คน ค่ะ คือ โรงแรมจะเอาเตียงมาเสริมให้ ตรงส่วนที่เป็นโซฟา แต่เป็นเตียงเลยนะคะ ราคาจะเพิ่มจากห้องแบบ 2 คน ประมาณ 900 เยน

Citadines สะอาด สะดวก ห้องมีทุกอย่างครบ ยกเว้นแค่เครื่องซักผ้า
มี Fitness เล็ก ๆ อยู่ชั้น 1 มาใช้บริการได้ฟรีด้วยค่ะ ด้านซ้ายของโรงแรมเป็น 7-Eleven ฝั่งตรงข้าม เลย 7-Eleven ไปอีก มีร้านข้าวกล่อง 24 ชั่วโมง อร่อยกว่าซื้อตามร้านสะดวกซื้อเยอะ เพราะทำใหม่ ไม่ใช่ของแช่เย็น ราคาไม่แพง อยู่ที่ 350-600 เยน

เดินไปเรื่อย ๆ ก็มี Freshness Burger มี Yoshinoya ในซอยที่เดินไป Tokyo Metro มีร้านอาหารเยอะ มีร้าน Steak ราคาไม่แพง จานละ 600-900 เยน จานใหญ่ ราคานี้ ใน Tokyo ถือว่าถูกมาก ของคุณภาพใช้ได้ค่ะ

Tokyo Metro Exit ฝั่งใกล้โรงแรม ใกล้ที่สุดเป็นบันได Exit ถัดไปห่างกันไม่เกิน 50 เมตร มี Lift ขนกระเป๋าเดินทางสะดวกค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ตรงโซฟาสีส้มจะเปลี่ยนเป็นเตียงเล็กให้ค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ครัว มีไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า ที่ดูดควัน เครื่องปิ้งขนมปัง
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
อุปกรณ์ครัว 1
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
อุปกรณ์ครัว 2 มีตู้เย็นเล็กด้วยนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
ตู้เสื้อผ้า มีที่รีดผ้า เตารีด เครื่องปรับความชื้น หมอนสำรอง
ที่นี่อุปกรณ์ต่าง ๆ ค่อนข้างครบ ไปแต่ตัว กับเสื้อผ้าอย่างเดียวเลยค่ะ

ปล. เตียงถ้านอน 3 คน เลือกเป็นเตียงเล็กทั้งหมดได้ แต่ตรงส่วนที่กั้นระหว่างเตียงกับโซฟาที่เห็นในรูปที่ลงในความเห็นที่ 3 จะไม่มีนะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
ได้ข้อมูลรรไปแล้ว ขอตอบข้อ3 ก็แล้วกัน

ถ้าถามว่าชอปย่านไหนดีกว่ากันแน่นอนชินจุกุดีกว่าอยู่แล้ว
ย่านอิเคบุกุโร ความจริงก็มีห้างใหญ่ๆอย่าง โทบุ (เป็นห้างเดี่ยวที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นในด้านพื้นที่ขาย) เซบุ โตคิวแฮนส์ ลอฟท์ มารุอิ แต่ถ้าวัดจากความรู้สึกของคนที่อยู่ที่นี่ ย่านนี้ออกแนวบ้านนอก เพราะปกติแล้วห้างตรงสถานีรถไฟมักเป็นห้างของรถไฟสายนั้น อย่างห้างโทบุก็สร้างบนสถานีโทบุ ห้างเซบุก็สร้างอยู่บนสถานีเซบุ มักจะตอบสนองความสะดวกของผู้โดยสารรถไฟที่จะต่อรถ ไม่ได้เน้นทำห้างให้หรูหรา อย่างห้างที่ทำกิจการห้างโดยตรงอย่างพวกห้างมิตซึโกชิ(เทียบกับห้างตำนานเซนทรัลชิดลมบ้านเรา)อิเซตัน ทาคาชิมายา  แต่นักท่องเที่ยวไม่รู้สึกถึงความแตกต่างหรอกครับ เพราะของที่ขายก็คล้ายๆกัน ขนาดผมเรียนมหาลัยที่ย่านนี้ตั้งหลายปี ยังแทบไม่ค่อยได้เดินชอปเลย ส่วนใหญ่ไปชินจุกุมากกว่า นอกจากนั้นร้านอาหาร ร้านขายของต่างๆก็คล้ายๆกับที่ชินจุกุ แต่ย่านนี้เดินยากกว่าเพราะกระจัดกระจายกัน

ย่านชินจุกุ มีห้างใหญ่เยอะกว่า หรูกว่า มีห้างในตำนานของชินจุกุ อย่างอิเซตัน มีทาคาชิมายา มิซซึโกชิ(สาขาชินจุกุเจ๊งไปแล้ว เหลือไว้บางส่วนแล้วให้เค้าเช่าพื้นที่แทน ตึกผู้ชายด้านหลังก็ให้บริษัทเฟอร์นิเจอร์เช่าไปทั้งตึก) มีห้างบ้านนอกอย่างโอดาคิวบนสถานีโอดาคิว ห้างเคโอบนสถานีเคโอ ไม่เชื่อไปดูได้บ้านนอกจริงๆ มีแต่คุณลุงคุณป้ามาเดินกัน ย่านชอบของชินจุกุส่วนใหญ่อยู่ด้านตะวันออก แต่ตอนนี้ลามเชื่อมไปถึงด้านใต้หลังจากที่เจอาร์พัฒนาพื้นที่สร้างตึกที่เป็นห้างทาคาชิมายาขึ้นมา ย่านชอบชินจุกุจะว่าไปพื้นที่ไม่กว้างนัก แต่อัดแน่นไปด้วยร้านคุณภาพและร้านในตำนาน
1 ห้างอิเซตัน ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 1930 ถ้ามีเวลาลองไปเดินชมความงามลวดลายปู้นปั้นที่ตกแต่งรอบๆตึกดูครับ สวยงามมาก
2 ร้านแกงกะหรี่นาคามูระยะ อายุกว่าร้อยปี เปิดปี 1901  ตรงข้ามร้านหนังสือคิโนคุนิยะ ซึ่งเป็นร้านแรกที่ขายแกงกะหรี่แบบอินเดียในญี่ปุ่นในปี 1927 เพราะลูกสาวเจ้าของร้านรุ่นแรกไปแต่งงานกับหนุ่มอินเดีย
3 ร้านผลไม้ทาคาโน อยู่ติดๆกับร้านนาคามูระยะ เปิดมาตั้งแต่ปี1885 ผลไม้ที่นี่คัดอย่างดี ราคาแพง ลองแวะไปชิมแค่นํ้าผลไม้สดก็ได้ แต่ก็แพงอยู่ดี

ยกตัวอย่างแค่นี้ก็พอนะครับ ถ้ามีโอกาสลองไปเดินชมกันเอง
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เคยพัก Citadines และถ้าไปโตเกียวก็จะไปพักที่นี่อีกแน่นอน สะดวกและสบายมากๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 9