ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ระหว่าง ICE กับ citynighttrain GERMANY

พอดีว่าจะเดินทางจาก Colonge ไป munich airport มีให้เลือกระหว่างนั่ง ICE ตอนประมาณทุ่มกว่า ๆ ไปถึงสนามบินตอนตีหนึ่งกว่า ๆ กับ นั่ง citynighttrain ตอนเกือบ ๆเที่ยงคืน ไปถึงสนามบินตอนเช้า 8 โมง เครื่องออก 11 โมงอ่ะค่ะ
คือว่าใจจริงคงจะเลือก CNL แต่กลัวว่ากว่าจะได้ขึ้นรถไฟก็ปาไปเที่ยงคืนจะอันตรายไปไหมคะ เพราะเป็นผู้หญิงคนเดียว เพราะถ้านั่ง ICE ก็ำไปนั่งๆ นอน ๆ เอาที่สนามบินดูจะปลอดภัยกว่าไหมคะ ขอบคุณค่ะ

ดิฉันซื้อตั๋วรถไฟ CNL จากเบอร์ลิน ออกตอนกลางคืน และมาถึงมิวนิคเช้า

แนะนำ... คุณควรเลือก CNL ดีกว่าตรงไปถึงมิวนิคเช้า โดยไปรอขึ้นรถที่สถานีเร็วกว่าสิคะ ช่วงนี้กว่าจะมืดก็เลยสามทุ่ม... ไม่ได้อันตรายถึงขนาดนั้น ดีกว่าเดินทางด้วย ICE และมาถึงมิวนิค ตีหนึ่ง

ถึงเยอรมนีปลอดภัย แต่ไม่แนะนำให้ผู้หญิง "เอเชียน" เดินทางคนเดียวดึกๆ เพราะมีพวกผู้ชายเยอรมันบ้าๆ มันไม่ให้เกียตริผู้หญิงเอเชียนเท่าไร... ส่วนมากเป็นพวกมีการศึกษา แต่สมองมันยังยึดติดอยู่กับภาพพจน์เก่าๆเดิมๆเกี่ยวกับโสเภณีในเอเชีย

ขาไปเบอร์ลิน จากมิวนิค... ดิฉันซื้อ ICE ตรงเลือกตารางเดินกลางคืน รถออกห้าทุ่ม ถึงเบอร์ลินเช้า... ไม่ได้กลัวอันตราย

ดิฉันเดินทางออจกากบ้านไปรอขึ้นรถที่สถานี ไม่ได้กล้วว่าจะต้องแกร่วรอดึก เพราะคุ้นเคยกับที่นี่... สำหรับดิฉันมันไม่ได้น่ากลัว แต่ถ้าดึกๆกว่านี้ระวังตัวเหมือนกันเพราะมีคนเยอรมันบ้าๆประปราย

จากเวลาที่ให้มา อย่านั่ง ice เลย มาถึง ตีหนึ่ง ที่นอนก็
ไม่มี ต้องหาที่พักอีก จะเตร่ๆโต๋เต๋ จับพลัดจับผลู เจอคน
เฮงซวยเข้าให้ ถึงแม้ว่า ในเยอรมันค่อนข้างปลอดภัย แต่
เราเป็นผู้หญิงคนเดียวอ่ะนะ เสียเงินต่อเดียวดีกว่า นั่ง cnt

เอ้อ ก่อนเที่ยงคืน ไม่น่าห่วงเท่าหลังเที่ยงคืน
คนไปผับก้อคงนั่งดริ้งค์ในร้านอยู่ วัยรุ่นหน่อย
ก้อกำลังเข้าเธคกัน โอกาสเจอพวกเมาๆสติแตก
ระหว่างทางมีน้อยค่ะ ไม่เหมือนช่วงหลังเที่ยงคืน

ลองดูเป็นตั๋วเครื่องบินไปเลยดีมั๊ยคะ

ครั้งที่แล้วที่เราไปมิวนิคเทียบราคาแล้วแพงกว่า ICE นิดเดียวค่ะ

ประหยัดเวลากว่าด้วย

ยังงัยลองเช็ค เผื่อเป็นทางเลือกอีกทางนะคะ