จะไปอังกฤษกับสายการบินบริติชแอร์เวย์ หรือสายการบินเอมิเรตส์ดีคะ

เนื่องจากพยายามหาตั๋วราคาที่ถูกในช่วงนี้ไม่ค่อยได้หนะคะ แต่ก็ยังหาเจอกับสายการบินบริติชแอร์เวย์ซึ่งจะบินตรงไม่เวียร์ที่ไหนราวๆ12ชม. และเป็นราคาที่สมเหตุสมผล แต่เพื่อนยังคงย้ำให้ไปกับสายการบินเอมิเรตส์ดีกว่า ที่สำคัญตอนนี้ตั๋วมันแพงกว่า ราวๆ7พัน (ก็ไม่ได้รวยอะไรนะคะ 7พันก็อยู่เชียงใหม่สบายๆได้ทั้งเดือน) ไม่ค่อยติดใจว่าเครื่องจะเวียร์รึเล่า ถ้าเวียร์ก็จะเป็นผลดี เพราะเราก็ได้ลงมาเดินยืดเส้นยืดสาย

พยายามหาบล๊อคต่างๆ Commentต่างๆแล้ว แต่ก็ยังไม่ค่อยมีใครพูดถึง เลยอยากจะขอคำแนะนำกับท่านที่เคยบินกับสองสายการบินนี้ดูหนะคะ เช่นนั่งสบายมั้ย มีอะไรให้บ้าง อาหาร บริการเป็นอย่างไร ใจจริงก็ไปเมืองเค้าใช้สายการบินเค้าจะเป็นไรไป แต่ก็ยังลังเลอยู่ดี
ความคิดเห็นที่ 1
ลองดูเอทิฮัดค่ะ มีโปรโมชั่นบ่อย
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ดีทั้งคู่นะคะ ถ้าไม่ติดใจเรื่องแวะ transit อันไหนถูก เราก็ไปอันนั้น

ไปช่วงไหนคะ ถ้าปลายเมษา Etihad มีโปร 27,440 บาท
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
ดีทั้งคู่ค่ะ แล้วแต่คนชอบว่าจะ บินตรง หรือ ชอบแวะ
บางคนชอบบินตรงไม่เสียเวลา
บางคนชอบแวะ เพราะคิดว่านั่งนานๆมากไม่ไหว แวะหน่อยก็ดีได้พัก เดินยืดเส้นบ้าง
แต่ดีทั้งสองสายการบินค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
บริการก็พอๆ กันค่ะ เอมิเรทส์ Inflight entertainment ดีกว่าค่ะ บริติชแอร์เวย์บางไฟลท์เป็นโคดแชร์กับการบินไทยก็บริการดีนะคะ แต่เคยเจอไฟลท์ที่ไม่มีทีวีส่วนตัว ไม่รู้ยังมีอยู่หรือเปล่า

เวลาออกใกล้เคียงกันหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นคนนั่งเครื่องแล้วเหนื่อยง่าย แบบนอนไม่ค่อยหลับ แนะนำไฟลท์กลางคืน  จะไปถึงเช้า เดินทางสะดวกกว่าเยอะ เราชอบบินตรงมากกว่านะ เหนื่อยทีเดียว ไม่ต้องขึ้นๆ ลงๆ

ไม่แน่ใจว่าอันไหนแพงกว่า (คิดว่า BA นะ) เพราะถ้าเอมิเรทส์แพงกว่า แนะนำให้เลือกบินตรงเลย ไม่ต้องคิด แต่ถ้าต่างกันเจ็ดพันระหว่างสองอันนี้ เราเลือกอันถูกกว่าค่ะ คุ้มกว่ามากๆ ส่วนใหญ่ที่เจอต่างกันขนดนี้จะเป็นสายการบินรองๆ กว่านี้นะ เช่น เจ๊ท ศรีลังกา แอร์อินเดีย
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
คุณ สมเป็นเรือจ้าง

ตั๋วเดือนเดียวยังไม่แพงมากคะ แต่พอดีว่าต้องการตั๋วแบบหกเดือนหนะคะ
แล้วบริติชแอร์เวย์ เหมือนจะเป็นโปรที่จองล่วงหน้านานๆเลยได้ตัวนี้มา
ตัวอื่นๆหลักห้าหมื่นปลายๆทั้งนั้น แต่เปลี่ยนตั๋วไม่แพงมากพันหรือสองพัน
ยิ่งของการบินไทยเปลี่ยนได้ฟรีเลยคะ  
แต่ของบริติชแอร์เวย์ โปรตัวนี้ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่คุ้ม...ต้องมั่นใจเวลาออกตั๋วหนะคะ

ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบด้วยคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ถ้าถือวีซ่านักเรียนลองติดต่อกับเอเจ้นดูนะคะ จะได้ตั๋วราคาถูกกว่าราคาปกติค่ะ ทั้งสองสายการบิน แล้วก็ได้น้ำหนักเพิ่มด้วย (สำหรับบริติช)
นั่งแล้วทั้งสองสายการบิน ก็อย่างที่ความเห็นด้านบนบอกเลยค่ะ

    บริติช นั่งยาว ไฟล์ออกกลางคืน ถึงพอดีเช้า ถ้าเป็นคนหลับไม่ยาก แนะนำค่ะ แต่เครื่องจะเก่ากว่าหน่อยแล้วก็ inflight entertainment ยังดีไม่เท่าเอมิเรตส์ แต่ถ้าเป็นคนที่ขึ้นเครื่องแล้วนอน ก็นอนเอาแรงดีกว่า

    เอมิเรตส์ ไฟลท์กลางคืนเหมือนกัน แต่แล้วแต่ว่าจะได้ต่อไฟลท์จากดูไบกี่โมง ช่วงนี้สนามบินกำลังมีปรับปรุง ถ้าต่อไฟลท์เวลาสั้นไม่ถึงสองชม. ก็แอบมีหวิวเล็กๆ ว่าจะทันรึเปล่า เพราะส่วนมากเครื่องจะจอดหลุมแล้วนั่งบัสเข้าเกท ดีตรงที่ตัวเครื่องใหม่ inflight entertainment มีรายการให้เลือกเยอะมาก ถ้านอนไม่หลับก็จะมีอะไรทำค่ะ และถ้าเป็นคนชอบแซลมอนแนะนำให้เลือกค่ะ ไฟลท์ที่ออกจากดูไบอาหารซีฟู้ดเป็นสเต๊กแซลมอนชิ้นใหญ่ค่ะ (ไม่มั่นใจนะคะว่าจะเปลี่ยนรึยัง เพราะเราบินเมื่อต้นเดือนธันวานี้เอง อาจจะเปลี่ยนปีหน้าก็ได้ค่ะ)

ส่วนการบริการของสองสายการบินไม่ต่างกันค่ะ (ไม่ค่อยสนใจพอๆ กัน) แต่แอบเทใจให้บริติชหน่อยนึงตรงที่เห็นเราเป็นเอเชียเดินทางคนเดียวเค้าจะค่อนข้างดูแลมากกว่าเอมิเรตส์ที่ไม่สนใจ แม้แต่ทำน้ำหกใส่ก็แค่ขอโทษแล้วเดินจากไปไม่แม้แต่จะส่งกระดาษเช็ดให้ -*-
ตอบกลับความเห็นที่ 6