อยากนั่งเครื่องบินไปเชียงใหม่ แต่ไม่เคยนั่งเลย

คือว่าก็แอบอยู่ห้องนี้นานแล้ว อยากไปเที่ยวหลายที่เลย
แต่ตอนนี้มีแพลนว่าจะไปเชียงใหม่ จะขึ้นไปปาย
แต่ว่าไม่เค๊ยไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาก่อนเลย
อยากจะรู้ว่าจะต้องทำตัวอย่างไรบ้าง และก็สายการบินไหนดี

แล้วก็ขอคำแนะนำเรื่องแผนเที่ยวเชียงใหม่กับปายด้วยนะค่ะ
แล้วก็ช่วงไหนที่เชียงใหม่ยังหนาวอยู่ ขอบคุณค่ะ
สายการบินไหนก็แล้วแต่กำลังทรัพย์ ส่วนห้องนี้เค้าก็ที่ประหยัดก็นิยมหาตั๋วโปรกันซึ่งส่วนมากต้องจองล่วงหน้านานหลายเดือนถึงปีกันเลยทีเดียวกับตั๋วไปกลับราคาหลักร้อย ตอนนี้โปรแอร์เอเชียก็มีอยู่นะอาจจะไม่ถูกที่สุดแต่ก็พอได้

เราก็กำลังจะขึ้นเครื่องครั้งแรกเหมือนกัน 31 ธันวานี้ ไปภูเก็ต ....ยังไม่รู้ว่าจะหมู่หรือจ่า

1. ดูว่าคุณสะดวกขึ้นที่ดอนเมืองหรือสุวรรณภูมิ
1.1 ดอนเมืองประกอบด้วย นกแอร์ ไทยแอร์เอเซีย โอเรียนไทย
1.2 สุวรรณภูมิ ไทย ไทยสมายล์ บางกอกแอร์เวย์

2. ดูกำลังทรัพย์ว่ามีงบในการซื้อตั๋วเท่าไร

3. ดำเนินการจองตั๋ว ชำระเงิน

4. เก็บกระเป๋าเตรียมไปขึ้นเครื่อง (ของเหลวขึ้นเครื่องได้ชิ้นละไม่เกิน 100 มิลลิลิตร ทั้งไม่ต้องไม่เกิน 1 ลิตร) นอกนั้นโหลดลงใต้เครื่องให้หมด

5. ภายในประเทศควรถึงสนามบินก่อนเดินทางสัก 1.30 ชั่วโมง แต่ถ้าให้ดีสัก 2 ชั่วโมงขึ้นไปก็ได้ ถึงเร็วก็เดินเล่นข้างในได้ดีกว่าไปกระชั้นชิด

ง่าย ๆ ก็ประมาณนี้แหละครับ ขึ้นเครื่องไม่ใช่เรื่องยากอะไร

ผมบินกับแอร์เอเซียจองตั๋วในเว็บเลย เลือกที่นั่งเสร็จสรรพแล้วก็ปริ๊นท์ Boarding Pass ออกมา วันเดินทางก็โชว์ใบนี้ขึ้นเครื่อง อย่าลืมดูรายละเอียดเรื่องน้ำหนักกระเป๋านะครับ ^_^

แต่ตอนไปปายผมนั่งรถไปจากหมอชิต ถึง ชม.ประมาณ 6 โมงเช้าแล้วก็ต่อรถตู้ไปปายค่ารถ 150 ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง พกยาแก้เมารถ+ถุงพลาสติก+ยาดมไปด้วย ถึงคุณไม่ได้ใช้ก็ได้เผื่อแผ่คนข้างๆ แน่ ^^! ...ถ้าไม่อยากเมารถก็ "หลับ" ครับ คนขับรถตู้แนะนำมา กินยานอนหลับสักครึ่งเม็ดพอ

ผมอยู่ปาย 2 วัน วันแรกเช่ามอเตอร์ไซด์ จำราคาไม่ได้แล้ว (200 มั๊ง) ขี่รอบนอกดูนู่นนี่นั่น...ส่วนวันที่ 2 เปลี่ยนเป็นจักรยาน (50บาท) ปั่นในตัวเมืองปายหาของกินครับ....เสื้อที่ระลึกผมซื้อร้านตรงข้าม Coffee in love ครับ จะได้อุดหนุนคนปายด้วย ส่วนที่ถนนคนเดินส่วนมากเป็นคนจากที่อื่น มาหากินครับ ค่าที่แพงจนคนปายเองต้องออกมาขายกันข้างนอก...ราคาเสื้อที่ถนนคนเดินจะแพงกว่า

ข้อมูลนี้ ผมไปเมื่อ ต.ค 53 ครับเป็นช่วงโลว์...ราคาอาจแตกต่างนะครับ....ขอให้เที่ยวให้สนุก แล้วกลับมารีวิวให้ดูบ้างครับ ^___^

ฮ่าๆ เหมือนผมเลย ขึ้นครั้งแรกคนเดียวไปเชียงใหม่ ปาย ปางอุ๋ง แต่ผมไปมาเมื่อช่วง ต.ค. ไม่มีอะไรยุ่งยากครับ ผมบินนกแอร์ ดอนเมือง จองตั๋ว จ่ายเงินเสร็จ พอถึงเวลาก็ mobile checkin ที่บ้าน สักพักก็ไปสนามบิน โหลดกระเป๋า เดินเข้าเกท นั่งเล่นเฟชรอขึ้นเครื่อง ถึงเวลาก็เดินไปต่อแถว ตรวจเอกสาร เดินขึ้นเครื่อง ครั้งแรกหน้าแตกไปนิดนึงครับ หาเลขที่นั่งไปเจอ เดินกลับไปถามพี่แอร์ฯ พอถามเสร็จหันไป อ่าว มันอยู่บนช่องเก็บกระเป๋า 555 พอถึงที่หมายก็เดินลง ไปรอรับกระเป๋าครับ

เมื่อถึงสนามบินเชียงใหม่ ไม่ค่อยมีรถสาธารณะ บางครั้งอาจมีรถแดงเข้ามาส่งคน คุณต้องนั่งแท็กซี่สนามบิน ไปอีกแห่งหนึ่ง เช่นจะไปปายเลย ต้องรู้ให้ชัดว่า จะไปขึ้นรถที่ใหน เช่น ขนส่งอาเขต 2 หรือ ขนส่งช้างเผือก เป็นต้น และคุณนั่งรถประจำทางหรือรถตู้ต่อไปปาย เช็คขากลับด้วยนะคะ

มีที่พักแล้วหรือยัง.. เพราะช่วงนี้ ทุกคนจาก กทม อาจมารวมกันที่นี่คะ