ไปรษณีย์ไทย มี EMS ไว้ หากินกับค่าส่งที่มากขึ้นแต่บริการเหมือนเดิม

เนื่องจากจะไปเที่ยวกับแฟน และไม่แน่ใจว่าเต๊นท์จะกันน้ำค้างได้ไม๊ จึงทำการสั่ง ไฟล์ชีท จากในเนต และเพื่อให้มาถึงอย่างรวดเร็วจึงยินดีจ่ายค่าส่งเพิ่ม ด้วยการส่ง EMS

สั่งของวันอังคารที่ 18 ผู้ขายรีบส่งให้แต่เช้าวันพุธที่ 19 จนวันนี้ เสาร์ที่ 22 ยังไม่มีวี่แววของมาส่ง เช็คสถานะ ของถึงปลายทางตั้งแต่พฤหัสที่ 20 ตอน 9 โมงเช้า

โทรไปตามที่ไปรษณีย์ ได้รับคำตอบว่า "คนส่ง ไม่มาทำงาน" พอถามว่าแล้วคนส่งมีคนเดียวหรอ ทำไมม่มีการแก้ปัญหาเลย

ได้รับคำตอบว่า จะแก้ปัญหาโดย "จะมาส่งให้พรุ่งนี้"

เยี่ยมมาก จ่ายเงินเพิ่ม 3 เท่า โดยได้รับของด้วยเวลาที่เท่ากัน

ขอรีฟันเงินค่าส่งได้ไม๊เนี่ย คุณไปรษณีย์ไทยยยยยยยยยยยยยยย

ป.ล. ขอโทษที่มาบ่นครับ แต่มันหงุดหงิดจริงๆนะ มีใครเคยเจอบ้างไม๊ครับ

ความคิดเห็นที่ 1
ลืมภาพประกอบ

ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ยืม Login พ่อมาโพสรูป แฮะๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
เราไม่เจอช้าแบบคุณนะ แต่หายไปเลย เราไม่อยากจะอะไรมากกับพวกหน่วยงานของรัฐ ทำงานแบบเช้าชามเย็นชามจริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ของเรามันไปส่งบ้างตรงข้าม (ของไม่มาถึงซะทีทั้งๆที่ส่งมาให้เป็นอาทิตย์)

ดีนะตามเจอ...
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ของเราที่กรุงเทพฯ (เขตบางแค ทำงานดีนะคะ วันอาทิตย์ ก็ส่งค่ะ ) แต่พอมาทำงานสมุทรสาคร ช้าค่ะ มันขึ้นอยู่้กับสถานที่แล้วหล่ะค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ผมคิดว่าปัญหามันอยู่ที่ผู้นำส่ง(บุรุษไปรษณีย์)ครับ
บางที่ดี ก็ดี บางที่แย่ ก็ "-_-
ตอบกลับความเห็นที่ 6
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 7
เราเคยเจอแต่แบบดีมากๆเลย
สงสัยแล้วแต่ที่นะคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 7
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 8
เหมือนกันครับ สถานะมาถึงพร้อมจ่ายตั้งแต่ 10:10 น. เมื่อวันศุกร์ จนป่านนี้ยังไม่ได้เลยครับ ถ้าวันเสาร์ไม่มาส่งก็เป็นวันจันทร์ สรุป EMS จากกรุงเทพฯ ส่งเช้าวันพุธจะมาถึงร้อยเอ็ดก็ใช้เวลาประมาณ 4-5 วัน ช้ามากๆ ครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 8
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 9
เราเคยเจอแบบเช็คแล้วขึ้นว่าไม่มีผู้รับ ทั้งที่มีคนอยู่บ้านทั้งวัน (ให้ส่งไปบ้านญาติเป็นร้านขายของชำ เปิดร้านทั้งวัน) เลยโทรไปตามให้มาส่งใหม่

อีกทีมาส่งที่บ้านกดกริ่งปุ๊บ พอได้ยินก็รีบวิ่งออกไปเลย แต่คุณไปรษณีย์ไปซะแล้ว ไม่รู้จะรีบไปไหน
ตอบกลับความเห็นที่ 9
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 10
พวกเขาไม่รู้จักระบบ ISO ระบบ PDCA(Continue improvement) ไม่รู้จักแก้/ออก CAR หรอก ทำงานตามใจฉันมานานแล้ว ~~~
ตอบกลับความเห็นที่ 10
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 11
ปัญหาอยู่ที่คนนำจ่ายครับ บางปณ.ขาดคนทำให้จ่ายช้า

ของผมปณ.บางละมุงก็เป็นครับ คนจ่ายคนเดียวมาสองรอบ รอบแรก EMS รอบสองลงทะเบียน
ตอบกลับความเห็นที่ 11
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 12
ไปรษณีย์ไม่ใช่หน่วยงานราชการนะ   บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

ทำเรื่องร้องเรียนอย่างเป็นทางการได้เลย  จะได้มีการปรับปรุง ได้ผลนะ  
ถ้าทุกคนคิดว่าทำเรื่องยุ่งยากและก็ไม่ได้ทำให้เรื่องของเราที่ผ่านไปแล้วดีขึ้น   แต่คราวหน้าใช้บริการอีก ก็เจอแบบนี้อีก
ตอบกลับความเห็นที่ 12
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 13
เคยมีกรณีอย่างนี้ กับ น้องที่รู้จัก..

ต้นทาง ปณ.สีลม ปลายทาง ปณ.เดียวกันเลย... (ส.สาคร)

ส่ง 6/12/2555

โทรไปถามต้นทางบอก ให้โทรไปถามปลายทาง...

พอโทรไปถามปลายทาง ก็แถว่่า ไปส่งแล้ว บ้านไม่เปิด ไม่มีผู้รับ...

แล้วทำไม ไม่เขียนใบสีชมพู เสียบตู้รับจดหมายไว้ล่ะ...


ลองโทรไปที่ ปณ. ส.สาคร นะ

เผื่อเป็นแบบเดียวกัน
ตอบกลับความเห็นที่ 13
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 14
เคยเจอคะ EMS จากเชียงใหม่มาขอนแก่น ของเราเกือบสองอาทิตย์เต็มๆ

แล้วก็เคยเจอบุรุษไปรษณีย์พูดเหวี่ยงใส่คะ "กว่าจะออกมา ออกมาให้เร็วกว่านี้ไม่ได้หรอ"
ก็คุณขี่มอไซมาจอดหน้าบ้าน ไม่มีเสียงบีบแตร ไม่แม้แต่ชะโงกดูสักหน่อยว่ามีใครอยู่ในบ้านไหม ไม่กดกริ่ง
มาถึงก็รีบๆๆเขียนใบนำจ่ายกำลัจะหย่อนใส่ตู้จดหมาย เราโผล่ออกมาพอดี
เพราะได้ยินเสียงรถมอไซ ออกมาดูว่าใครมาบ้านเราหรือบ้านตรงข้าม  มาว่าเราเฉยเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 14
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 15
ถ้าแบบนั้นขับรถไปเอาเองแล้ว
ตอบกลับความเห็นที่ 15
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 16
เห่อๆ ทำใจครับ

ผมเจอมาเยอะ ผมชอบส่งโปสการ์ดกลับบ้านเวลาไปเที่ยว

ส่ง 10 ครั้ง ถึงครั้งเดียว คราวหน้าต้องลงทุนส่งแบบลงทะเบียนดู ว่าจะถึงไหม
ตอบกลับความเห็นที่ 16
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 17
ถ้าสั่ง ไอโฟน แล้วมันไปส่งข้างบ้าน งานเข้าแน่เลย หึหึ
ตอบกลับความเห็นที่ 17
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 18
เคยเจอค่ะ เพราะต้องส่งของทุกวัน ถ้าส่ง ems ก่อนเที่ยง เค้าการันตีว่าวันถัดไปถึง ส่วนมากก็ถึงนะคะ ยกเว้นต่างจังหวัดไกลๆ เพราะเราส่งจาก กทม ถ้าปลายทางเป็น กทม ด้วยกันหรือจังหวัดใกล้เคียงต้องถึงวันรุ่งขึ้นค่ะ แต่จะเช้าหรือบ่าย อันนั้นไม่มีประเด็นขอให้ถึงละกัน แต่เคยมีว่าปลายทางเป็น กทม ด้วยกันแล้วไม่ถึงในวันรุ่งขึ้น เราโกรธ ปลายทางก็โกรธ เพราะเค้าต้องมีไปธุระบ้างไรบ้าง จะมานั่งรอไปรษณีย์ 2-3 วันได้ไง เราเลยไปยื่นคำร้องสอบสวนที่ไปรษณีย์ต้นทาง ว่าทำไมของถึงไปถึงช้า พอเค้าสอบสวนเสร็จจะด้วยอะไรก็ช่าง ในเมื่อมันไม่เป็นไปตามที่เค้าแจ้งเงื่อนไขการส่ง ems เค้าต้องคืนเงินค่าส่งเราค่ะ เงินน่ะมันนิดหน่อย แต่ที่ต้องการคือให้เค้ารู้ว่าไปรษณีย์ปลายทางที่ไหนมีปัญหา ส่งของล่าช้าไม่เป็นไปตามมาตรฐานค่ะ เพราะไปรษณีย์เค้าจะมีหน่วยงานสอบสวนต่างหาก ที่เป็นคนดูแลเรื่องพวกนี้ หากไม่ช่วยกันแจ้งเพราะเห็นว่ามันนิดหน่อย เค้าก็จะเป็นแบบนี้ต่อไปค่ะ
ถ้ายอมจ่ายค่าส่ง ems แปลว่าเค้าต้องการของด่วน แต่ของกลับไปถึงเหมือนส่งแบบลงทะเบียน แล้วเราจะเสียค่าส่ง ems ไปทำไมคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 18
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 19
เคยเจอไปรษณีย์ขี้เกียจทำงาน เอาจดหมาย และพัสดุทิ้งลงถังขยะเฉยเลย...
ตอบกลับความเห็นที่ 19
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 20
แนะนำให้ทำเรื่องร้องเรียนครับ
[email protected]
ตอบกลับความเห็นที่ 20
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 21
สมุทรสาครเหมือนกัน แล้วก็โดนเหมือนกันด้วย
ของอยู่ในสถานะเตรียมนำจ่ายอยู่แบบนั้นตั้งแต่ตี 4 แต่มาส่งให้ข้ามวันมาเลย
แอบเซ็ง แบบนี้จะมี EMS ไว้ทำไม
ตอบกลับความเห็นที่ 21
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 22
ของเรา ภูเก็ต เขตนำจ่าย 2 (เขาบอกอย่างนั้น) ถ้าระบุตำบลก็ตำบลรัษฎา ละแวก รพ. มิชชั่นภูเก็ต EMS โอเคหน่อย ตรงที่ส่งตามกำหนดเป็นส่วนใหญ่ แต่มาซะเย็น ไม่มีคนอยู่ก็ออกใบสีชมพู (เป็นออฟฟิศ)

แต่ที่สุด ๆ คือลงทะเบียนหรือจดหมายธรรมดา พวกใบแจ้งหนี้ทั้งหลาย เกินกำหนดหลายครั้ง พอสอบถามก็บอกว่าคนไม่พอ ส่งไม่ทัน คนออกบ่อย งานหนัก ล่าสุดที่เจอ คนใหม่มาส่งเอกสารเป็นตั้ง ๆ และเลยกำหนดการชำระแล้วเป็นส่วนใหญ่

เคยร้องเรียนที่รองหัวหน้า ปณ. ภูเก็ต ก็แก้ตัวด้วยเหตุผลข้างต้น หลาย ๆ ครั้ง แต่ไม่ได้ปรับปรุงอะไร

ทุกวันนี้เวลาซื้อของออนไลน์ก็ยอมจ่าย EMS หรือส่งไปตามที่อยู่เขตนำจ่าย 1 แทน แตกต่างกันเยอะค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 22
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 23
เคยเจอเหมือนกันครับ สถานะนำจ่าย 2 วันแต่ของมาไม่ถึง โทรไปเช็ค เขาบอกว่าบุรุษไปรษณีย์เข้าโรงพยาบาล ก็เข้าใจครับ ว่าเรื่องแบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ทางไปรษณีย์แก้ไขอะไรไมได้เลยหรือไงครับ บางทีของนั้นมันสำคัญมากๆ จะไปรับเองที่ไปรษณีย์ ของก็อยู่กับบุรุษไปรษณีย์ซะงั้น เหอะๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 23
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 24
เรามีทางเลือกอื่นบ้างมั้ยเนี่ยกับการส่งพัสดุไปรษณีย์
fedex น่าจะลงมาเล่นตลาดล่างบ้างนะ แข่งกับไปรษณีย์ไทยเลย
ตอบกลับความเห็นที่ 24
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 25
จะเจอปัญหาช่วงเทศกาลเป็นประจำ เนื่องจากมีคนส่งมากกกกจนล้น เกินกำลัง จนท.

ถ้าของสำคัญมาก ให้ระบุหน้าซองว่า รอจ่าย ปณ..... ไปเลยค่ะ
แล้วขอเลขที่ EMS เพื่อไปรับของเองที่ไปรษณีย์ปลายทางด้วยตนเอง


ปรกติถ้า EMS เกิน 3 วัน ทำเรื่องร้องเรียนได้ จะได้เงินค่าส่งคืน ไปรับได้ที่ ปณ ปลายทาง

** แต่ส่วนใหญ่ที่เจอคือ พนักงานส่งจะโทรมาอ้อนวอนว่าให้ยกเลิกเรื่องร้องเรียน
โดยเค้าจะเป็นคนจ่ายเงินค่าส่งคืนเราเอง ไม่งั้นเค้าจะโดนลงโทษ
ด้วยความเห็นใจเราก็เลยหยวนๆ แต่ทุกครั้งที่เกิดเรื่องแบบนี้แล้วมีพนักงานโทรขอเองโดยไม่ผ่านขบวนการ เราจะไม่เคยได้เงินคืนนะคะ
ก็ไม่ทราบว่าทำไม ทีตอนโทรมาขอร้องโทรได้แต่พอหลุดพ้นแล้วกลับไม่ทำตามที่รับปากไว้

หลังจากนั้นเราเลยร้องเรียนโดยไม่มีการเห็นใจ ก็ได้เงินคืนจากทาง ปณ ทุกครั้งค่ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 25
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 26
บางทีถ้าเช็คสถานะว่าของมาถึงไปรษณีย์แล้ว ถ้ารีบมากๆก็จะไปรับเองที่ไปรษณีย์เลย เห็นด้วยว่าปัญหาล่าช้าอยู่ที่บุรุษไปรษณีย์จริงๆ
ตอบกลับความเห็นที่ 26
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 27
ระบบของเอกชน ส่งวันนี้พรุ่งนี้ได้รับอุปกรณ์คอมกล่องใหญ่ 40 บาท ถูกกว่าบริการดีกว่าไปรษณีย์ไทยมากมาย
ตอบกลับความเห็นที่ 27
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 28
รับช้ากว่ากำหนดก็เคลมสิครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 28
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 29
ถ้าจะส่งไปรษณีย์เราจะบอกว่าไม่ต้อง อีเอ็มช้า เพราะแพงและช้าเหมือนกันมาเวลาเดียวกันเป๊ะ
ตอบกลับความเห็นที่ 29
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 30
ลองร้องเรียนผู้บริหารทาง Email ตามนี้ดูครับ

http://gphone.prd.go.th/dp.php?MID=21&DID=170
ตอบกลับความเห็นที่ 30
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 31
เจอเหมือนกันค่ะ 2 ครั้งหลังสุด EMS ใช้เวลา 4-5 วันเลยค่ะ กว่าจะได้ของ คิดว่าแล้วแต่ไปรษณีย์ด้วยค่ะ บางที่ทำงานช้ามาก
ตอบกลับความเห็นที่ 31
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 32
ดิฉันก็เจอเหมือนกัน โทรเข้า Call Center ก็แจ้งว่าไม่สามารถตรวจเช็คได้ว่าจะถึงเมื่อไหร่ ทั้งที่ส่ง EMS โทรเข้าที่ ปณ. รามอินทรา ก็ติดต่อไม่ได้ ไม่รู้ว่าจะยกหูออกทำไม ไม่เข้าใจเหมือนกัน แจ้งสถานะในเว็ปว่าต้องนำส่งใหม่ จะนำส่งใหม่ได้ยังไง ทั้งที่คุณยังไม่ได้ส่ง แย่สุด ๆ  แล้วอย่างนี้ จะจ่ายแพงกว่าเดิมทำไม ห่วย..
ตอบกลับความเห็นที่ 32