!!! ช่วยตรวจทริป ปาย แม่ฮ่องสอน 6 วัน 5 คืน ให้ด้วยครับ !!!

วันที่หนึ่ง 25 ธ.ค.  เวลาตีสาม ออกเดินทางจากบ้านไป อ.ปาย  ขับรวดเดียว แวะพักบ้างริมทางจอดรถนอน
วันที่หนึ่ง 25 ธ.ค.  บ่ายสาม เข้าที่พัก อ.ปาย แวะเที่ยวถนนคนเดินปาย

วันที่สอง 26 ธ.ค.  เช้า  เช่ารถมอเตอร์ไซด์  ขี่เที่ยวรอบตัวเมืองปาย
วันที่สอง 26 ธ.ค.  เย็น  เดินเที่ยวถนนคนเดินปาย

วันที่สาม 27 ธ.ค.  เช้า  ออกเดินทางจากปาย ไปตัวเมืองแม่ฮ่องสอน  แวะเที่ยวถ้ำปลา ภูโคลน ปางมะผ้า
วันที่สาม 27 ธ.ค.  เย็น  เข้าที่พัก อ.เมืองแม่ฮ่องสอน  แวะเที่ยวถนนคนเดินแม่ฮ่องสอน

วันที่สี่ 28 ธ.ค.  เช้า  เที่ยวพระธาตุดอยกองมู  วัดจองคำ,วัดจองกลาง บ่อน้ำร้อนผาบ่อง
วันที่สี่ 28 ธ.ค.  เย็น  เข้าที่พัก ที่บ้านรักไทย

วันที่ห้า 29 ธ.ค.  เช้า เดินทางไปปางอุ๋ง ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ  และออกเดินทางไป
วันที่ห้า 29 ธ.ค.  เย็น เข้าอุทยานห้วยน้ำดัง  แวะพักเช่าเต๊นท์อุทยาน

วันที่หก 30 ธ.ค.  เช้า  ถ่ายรูปเก็บบรรยากาศ เดินทางกลับบ้าน กทม.

คำถามดังนี้
1. วันที่ห้า ไม่ได้จองเต๊นท์ของอุทยานไว้ น่าจะมีเต๊นท์ของอุทยานให้เช่าเพียงพอหรือไม่  หรือถ้าไม่มีจริง ๆ จะจอดนอนในรถได้ไหม
2. อยากพาลูกไปดูไร่สตอร์เบอร์รี่, ดอกพญาเสือโคร่ง หรือทุ่งบัวตอง  ตามกำหนดการ สามารถแวะไปที่ไหนวันไหนได้บ้างครับ

ปล. ทริปนี้ขับรถเองคนเดียว มีเด็ก 4 ขวบ  เตรียมถุงนอน เสื้อหนาว ถุงเท้า ถุงมือ หมวกไหมพรม ให้เด็กแล้ว มีอะไรแนะนำเพิ่มเติมไหมครับ
ออกจากบ้านหมายถึงที่ไหนคะเนี่ย

28 บ้านรักไทยจะค่อนข้างทางเล็กๆโค้งชันออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนบ่าย ๆ ก็จะดีคะ

29 ฤดูหนาวค่ำเร็วออกจากปางอุ๋งเวลาคงพอดีคะเพราะทางโค้ง รถเยอะแซงยากหน่อยคะไปให้ถึงก่อนค่ำก็จะดีมากเลยคะถ้ากันเหนียวโทรไปจองเต๊นท์ไปก่อนก็ดีคะที่นั่นมีที่ปูรองเต๊นท์ให้เช่ามีฟืนมีถ่านให้เช่าแต่ห้องน้ำจะต้องทำใจบ้างนะคะ

อยากเที่ยวไร่สตอเบอรี่น่าจะเป็น 30 ได้คะเพราะต้องขับรถขึ้นเส้นสะเมิงออกจากห้วยน้ำดังตอนเช้าเที่ยวได้สบายๆคะ ถ้ามาจากทางปายก็เลี้ยวขวาขึ้นเส้นสะเมิงก่อนเข้าอ.แม่ริมคะ

1.คุณพ่อต้องเหนื่อยหน่อย รักษาสุขภาพและความฟิตให้ดี

2.เต็นท์อะไรๆน่าจะเต็มหมดแล้ว อากาศจะอย่างไรแล้วแต่ช่วงเวลานั้นๆเลย

3.ดอกบัวตองไม่เหลือแล้วมั้ง อากาศช่วงนี้ก็พิลึก

ดูแล้วไปได้ แต่วันท้ายๆจะหนักหน่อย

เรื่องไร่สตอเบอรี่ ไม่รู้ว่าอยากดูที่ไหนครับ สะเมิง หรือ ที่อื่นๆ เพราะที่ปายก็มี
ถ้าเป็นที่สะเมิง วันที่ 30 ขากลับออกจากห้วยน้ำดังก็ได้ ถ้าท่านกลับเข้าเชียงใหม่ทางเส้นแม่ริมน่ะนะ
ถ้าเป็นที่ปาย วันที่ 25,30 ก็คงได้เหมือนกัน

ดอกบัวตองที่ขุนยวม โรยแล้วนะครับ แต่พอมีบ้างข้างทาง เป็นหย่อมๆ พอถ่ายรูปได้ ฮ่าๆ
ดอกพญาเสือโคร่งที่ขุนแม่ยะ, ขุนช่างเคี่ยน ตอนนี้ยังไม่ได้ข่าวว่าบานนะครับ ใกล้ๆ วันเดินทางลองเช็คดูอีกที แต่ทางขึ้นไป ลำบากหน่อย

enjoy นะครับ ^^

ขอบคุณทุก ๆ คำแนะนำครับ

คนแม่ฮ่องสอนมาตอบจร้า...ไร่สตอบอรี่ แนะนำที่ปายเลยคะ..