ใครมีแผนที่ของกิน ที่วังหลังบ้างครับ

ว่าจะไปเดินเล่นวันจันทร์ครับ ยังไม่เคยไปเลย
เหมือนจะเคยดูรีวิวแล้วมีแผนที่พร้อมพิกัดของกินอยู่ แต่หาไ่ม่เจออะครับ
ใครมีเซฟเก็บไว้หรือหาเจอบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ความคิดเห็นที่ 1
แผนที่ไม่มีครับ..

แต่ ส้มตำป้าอินอ่ะ เด็ด!!
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2

แผนที่ไม่มีอ่ะคะ แนะนำเป็นตัวหนังสือแทนได้ป่ะคะ ^^

จริงๆก็มีของกินตั้งแต่ต้นซอยเลยนะคะ ^^

ถ้าเข้าซอยตรงแฟมิลี่มาร์ทมีลูกชิ้นปลากรายทอด กะขนมกุ้ยช่าย กรอบนอกนุ่มใน เลยไปซ้ายมือ เป็นขนมปังวังหลังเจ้าดัง

ถึงสามแยกตรงร้านน้ำปั่นถ้าเลี้ยวขวา มองขวามือมีร้านสเต็ก ถัดไปอีกหน่อยร้านคูลิบเฮง หาร้านยากนิดนึงเพราะของวางข้างหน้าเยอะแต่แนะนำค่ะ เป็นร้านส้มตำ เมนูเด็ด ข้าวโพดทอด ลาบหมูทอด ต้มแซ่บกระดูกอ่อน

เดินไปอีกนิดซ้ายมือเป็นร้านชวนอร่อย อาหารตามสั่งกับก๋วยเตี๋ยวก็โอเคค่ะ ตรงไปอีกเรื่อยๆ เจอร้านส้มตำสีดา อีก1ร้านดัง (แต่เราเฉยๆ แหะๆ) อ่อลืมไปมีร้านซูชิวังหลังอีกร้านเดี๋ยวนี้มีที่นั่งกินแล้วละแวกเดียวกัน อยู่ฝั่งขวานะคะ

จากสามแยกเดิมถ้าตรงไป มีร้านใหม่ๆอีกเพียบค่ะ ทั้งก๋วยเตี๋ยวเรือ ส้มตำ ร้านอาหารญี่ปุ่นเทปันยากิ ส่วนใหญเป็นร้านติดแอร์ นั่งสบายหน่อย แนะนำอีกร้าน กลายเป็นร้านโปรดเราไปแล้ว อยู่ปลายๆทางก่อนเลี้ยวซ้ายไปวัดระฆัง จำชื่อไม่ได้ร้านเป็นพื้นไม้ ตกแต่งเก่าๆหน่อย เป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และก็มีส้มตำด้วย แซ่บจริงค่ะ ^^

ถ้าเดินเข้าวังหลังตรงที่ติดท่าเรือ ซ้ายมือมีร้านน้ำปั่นที่เราว่าอร่อยสุดในวังหลัง  ชื่อร้าน fruit song อยู่ติดกะร้านกาแฟ กินบ่อยมากสมัยเรียน บ่อยถึงขั้นมีรูปเราติดอยู่บนบอร์ดในร้าน อิอิ

จริงๆมีร้านอื่นๆซอยอื่นๆอีกเยอะเลยนะคะ อันนี้เราแนะนำแต่ร้านที่เรากินบ่อยๆ ลองเดินเลือกดูและเลือกชิมได้เลยค่ะ  

 

ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
แผนที่ไม่มีคะแต่เราเป็นคนที่เคยศึกษาอยู่แถวนั้น ที่แน่ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ชื่อร้าสมทรงโภชนา ตรงข้ามวัดสังเวช ถ.พระอาทิตย์นะคะเด็ด มีขนมจีนซาวน้ำด้วย  ทานอิ่มแล้วก็เดินมาหัวมุมตรงสี่แยกไฟแดงที่ฝั่งตรงข้ามเคยเป็นนิวเวิร์ดเก่า แต่ไม่ต้องข้ามถนนนะคะ ปากซอยขวามือประมาณป้ายรถเมล์มีขนมเบื้องแบบโรบาณเราทานมาตั้งแต่เด็ก  หรือถ้าเบื่อเดินกลับเข้าที่ถนนพระอาทิตย์เลยทางเลี้ยวป้อมไปหน่อยมีโรตีมะตะบะอร่อยเจ้านี่ก็อยู่กับเรามานาน ถ้าไม่เหมื่อยก็เดินเลยไปที่ท่าพระจันทร์มีร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ดอยู่นั่น เดินเข้าไปริมน้ำที่ท่าพระจันทร์จะมีร้านโรตีมะตะบะที่หัวมุมแต่เราว่าที่ถนนพระอาทิตย์อร่อยกว่า เดินต่อไปอีกถ้าอยากทานอาหารอิสลามมีร้านซุปหางวัวรสเด็ดแซบมากพร้อมข้าวหมกไก่ ป้าแกขายมานานอร่อยแถวท่าน้ำท่าพระจันทร์เดินเลยร้าโรตีมะตะบะเข้าไป

หรือยังไม่หายอยากจะเดินต่อไปที่ท่าช้างฝั่งตรงข้ามมหาลัยศิลปกรหัวมุมมีร้านตึกแบบโบราณสมัยรัชกาลที่ 5 คนร้านคนจีนขายข้าวหมูแดง ข้าวหน้าเป็ด ร้านนี้เก่ามากเราทานตั้งแต่เราเข้าเรียนที่โรงเรียนสตรีวัดระฆัง ถ้าจะเดินต่อไปที่ท่าน้ำท่าช้างละก็มีร้านก๋วยจั๊บอร่อยอีกร้านอยู่ตรงตึกแถวขวามือหน้าร้านขายขนมหวานอร่อยคะ ถ้าอยากทานกาแฟก็เดินที่ถนนพระลานฝั่งตรงข้ามวัดพระแก้ว ถัดมหาลัยศิลปกรไปนิดมีร้านแบบตึกโบราณนั่งชิลๆ แต่ฝรั่งเยอะหน่อย แถวบางลำพูก็มีนะคะเยอด้วยแต่เราขี้เกียจพิมพ์แล้ว เอ้าแถมให้มีร้านกล้วยปิ้งเจ้าเก่า มีทั้งใส้เผือก ใส้กล้วย อยู่แถวหน้าธนาคารกสิกรไทยบางลำพูชื่อร้านแม่สุทิน เจ้านี้ดังยังลงในไทยรัฐเลยคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ที่เขียนมารายละเอียดข้างบนหัวข้อความคิดเห็นที่ 3 นะเราแนะนำอาหารฝั่งโน้นมากกว่าเพราะอร่อยกว่ามากๆอีกทั้งเป็นร้านที่โบราณนานมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายเรา ส่วนวังหลังเราลงรถตุ๊กๆเดินเข้าซอยไปโรงเรียนทุกวัน เรียนมาเป็นสิบกว่าแล้วเราเฉยๆนะ
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
ไปแถวนั้นบ่อย เลยมาขออาศัยเก็บข้อมูลนะคะ คราวต่อไจะได้ไปวังหลังอย่างมีจุดหมาย อีกหลาย ๆ จุด
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
ไม่มีแผนที่เหมือนกันคะ รู้แต่เตี๋ยวไก่ กับทาโก๊ะอร่อยอะ ร้านก็อยู่ไม่ไกลกันมากคะ ปล.อันนี้เพื่อนเราก็พาเราไปทานอีกทีนะคะ^^
ตอบกลับความเห็นที่ 6