อยากสัมผัสความเป็นล้านนา

จะพาคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวเชียงใหม่ 2 คืน 3 วัน อยากไปสัมผัสความเป็นล้านนาแบบในเพลงนี้ จะไปที่ไหนดีครับ คิดว่าจะไปดอยอินทนนท์ ดอยสุเทพ วัดพระสิงห์ อยากไปฟังเพลงเหนือด้วยครับ
แบบเพลงนี้อ่ะครับ

คืนแรกไปฟังเพลงเฮือนสุนทรีย์
คืนสองไปฟังเพลงบ้านไร่
ไปกินลาบไก่เมีองบ้านโฮ่ง
ลาบต้นยาง

ไปศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เพราะที่นี่บอกว่ารักษาประเพณีดั้งเดิม ไม่ทำแบบอลังการ(เหมือนที่อื่น) เราไปมาประทับใจ ได้ชมการแสดงล้านนาจริงๆ รับประทานอาหารขันโตกที่ถูกปากเรามาก(โดยเฉพาะแกงฮังเลเติมไป 3 รอบ -_-')

ถ้าซื้อหน้างานจะบัตรแพงกว่าซื้อจากเอเย่น ลองดูเอเย่นก็ดีนะคะ

ถ้าว่าง อยากพาชมเองเลยคะ อิอิ..
ไม่ทราบถึง เชียงใหม่ กี่โมงคะ ใช้รถอะไร เช่ารถขับ หรือ รถตู้
วันแรก เข้าที่พัก
ดอยสุเทพ ภูพิงค์ วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง วัดเชียงมั่น(วัดเก่าที่สุดของ ชม)
ทานกลางวันที่ เฮือนเพ็ญ หน้า รร อนุบาลเชียงใหม่
ทานข้าวเย็นที่ ขันโตกศูนย์วัฒนธรรม
วันที่สอง
อินทนนท์ แต่เช้า เตรียมเสบียงไปจากข้างล่างบ้างก็ดี ตลาดสดจอมทอง หรือตามรายทาง เช่น หางดง ทุ่งเสี้ยว แวะซื้อ ข้าวเหนียว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม แคบหมู น้ำ เลยคะ
ทานข้าวเย็น เฮือนสุนทรี
วันที่สาม (เตรียมกระเป๋าไว้เลย-ไม่รู้ขึ้นเครื่องกี๋โมง)
พิพิธภัณฑ์ สามกษัตริย์ ไปกาดหลวง(วโรรส)
ทานกลางวัน ริมน้ำปิง ร้านกู๊ดวิว ก็ได้คะ
ไปสนามบิน (ถ้ากลับเย็นก็มีเวลาเยอะหน่อยคะ)

ลิมไป..

วันที่ขึ้นอินทนนท์ ให้วางแผนแวะ น้ำตกด้วย ระหว่างทางจะมีน้ำตกวชิรธาร อาจทานข้าวได้ ฟังเสียงน้ำตก

ข้างล่าง จะมีน้ำตกแม่กลาง กว้างมาก เดินไกลเหมือนกัน และมีน้ำตกแม่ยะ ซึ่งใหญ่มากและสวย เดินน้อยกว่า ลองถามเหมารถแถวนั้นก็ได้ เลือกเอานะคะ