วางแผนเที่ยวน่าน

ใครเคยไปเที่ยวน่าน รบกวนช่วยดูทริปให้หน่อยค่ะ

แบบที่ 1
วันแรกออกจากพิษณุโลกช่วงเช้าแวะเที่ยวแพร่นิดหน่อยแล้วไปนอนพักที่เสมอดาว
วันที่สองออกจากเสมอดาวไปขุนสถานเที่ยวรอบๆแล้วไปอ.เมือง นอนในเมือง
เช้าวันที่สามออกจากเมืองขับรถไปดอยภูคา
ไปรถตู้ใช้เวลากี่ชม.ค่ะ
ขึ้นดอยภูคาชมวิวไปเรื่อยๆ ควรแวะที่ไหนบ้างค่ะ แล้วลงจากดอยภูคากลับเข้าเมือง
วันที่4 เที่ยวรอบๆเมืองน่าน แล้วกลับกรุงเทพ

แบบที่ 2
วันแรกออกจากพิษณุโลกแล้วไปเสมอดาว นอนที่เสมอดาว 1 คืน
วันที่ 2 มุ่งตรงไป ดอยภูคา นอนพักที่ดอยภูคา 1 คืน
วันที่ 3 ขับรถกลับเข้าเมือง เที่ยวในเมือง นอนในเมือง 1 คืน

แบบไหนดีกว่ากันค่ะ
และ ที่ดอยเสมอดาว มีอาหารให้ทานมั้ย ถ้าไปนอนดอยภูคาละคะ บนอช.มีอาหารขายรึเปล่า
ขับรถตู้กันไป ระยะทางแต่ละที่ ห่างกันกี่ชม.ค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
สวัสดีค่า เราพึ่งกลับจากน่านมาอยากฝากกระทู้นี้ให้ จขกท อ่านพิจารณาการตัดสินใจค่า.  คล้ายๆ ที่ จขกท จะไปค่ะ  ทรปนี้เจอเลียงผาด้วย ดีใจมากเลย http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E13084437/E13084437.html        ถ้าเราเป็น จขกท จะจัดดังนี้ค่ะ.          d1.  พิษณุโลก.      แพร่.   ขุนสถาน.         d2.   ขุนสถาน  ดอยเสมอดาว คอกเสือ เสาดิน.      d3. ดอยภูคา บ่อเกลือ. d4 น่าน.  อาหารตอนเราไป เสมอดาว ขุนสถานไม่มีอาหารที่ทำการนะคะ มีของชาวบ้านตอนกลางวันเช่น ข้าวไข่เจียวที่ขุนสถาน ภูคามีอาหาร แต่ต้องจอง คนเยอะ ไม่ค่อยสะดวก ทริปที่เราไปร้านอร่อยสุดอยู่บ่อเกลือค่ะ. ลองอ่านในกระทู้ดูเพิ่มเติมรายละเอียด จะบอกเส้นทางไว้ด้วยค่ะ เวลาเดินทางปะมาณการว่า 2.5-3 ชม ระหว่างกัน ทุกที่ค่ะ ขับได้แค่ 40-60 km/h ตลอด ทางตรงมีแค่จากตัวเมืองน่าน ไปท่าวังผา ที่เหลือเขาหมดค่ะ

_+_  แนะนำวันแรกออกจากพิษณุโลกแล้วไปดอยภูคา 1 คืน ที่เที่ยวระหว่างทางต้องผ่าน อ.ปัว แวะเที่ยววัดต้นแหลง ต้นดิกเดียมวัดปรางค์ วัดพระธาตุเบ็งสกัด วัดร้องแง แล้วขึ้นดอยภูคา  ส่วนที่เที่ยวในดอยภูคาก็มี น้ำตกต้นตอง ทางเดินศึกษาธรรมชาติ(ดอกกระโถนฤาษีกับชมพูภูคาบานแล้วจ๊ะ) ลานดูดาว(นางพญาเสือโคร่ง) ศาลเจ้าหลวงภูคา
วันที่ 2 เที่ยวในเมือง นอนในเมือง 1 คืน
วันที่ 3 ไปเสมอดาว นอนที่เสมอดาว 1 คืน
วันที่ 4 แวะขุนสถาน แล้วกลับกรุงเทพ (ออกทางบ้านห้วยแก๊ต อ.ร้องกวาง จ.แพร่)

ที่ดอยเสมอดาว ต้องนำอาหารไปประักอบเองจ๊ะ ส่วนที่ดอยภูคามีร้านอาหารขาย 2 ร้าน แต่ว่าคนเยอะมากๆ ในช่วงเทศกาล แนะนำว่าทั้งสองที่ให้นำอาหารสดไปทำเองดีกว่าจ๊ะ

แนะนำตาม คุณ tankuka นะคะ จุดหมายแรกให้เป็นดอยภูคาก่อนเลยค่ะ กางเต้นท์นอนที่ลานดูดาวได้เลย แล้ว ต่อด้วยบ่อเกลือ แวะพักที่บ่อเกลือก็ได้ มีที่พัก แบบชิวชิว เยอะเลย ขึ้นไปอีกหน่อยก็ภูฟ้า แล้ว ขากลับเข้าเมือง ไม่ต้องย้อนกลับมาทางปัวนะคะ จากจุดแยกที่บ่อเกลือ ไปทางท่าวังผา แวะวัดเก่าแก่ อีกที่หนึ่ง พร้อมชิมไก สาหร่ายน้ำจืด บวก ข้าวหลาม แล้วต่อเข้าเมืองน่าน แวะพักในเมือง แนะนำ เกสเฮ้าน่ารัก ๆ ที่ตรงข้าม เทคนิคน่าน เข้าซอย ข้างๆ เซเว่น  แวะวัด ชมเมือง ชิวๆ

ขอให้ สุข สนุก กับ เมืองน่านนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ
ถ้าเรานอนในเมืองแล้วขับไปภูคาเช้าเย็นกลับ จะเหนื่อยไปมั้ยคะ วันนึงจะเที่ยวทั่วมั้ยคะ

_+_  เหนื่อยจ๊ะ  แนะนำนอนที่ดอยภูคาหรือบ่อเกลือ แล้วค่อยกลับตัวเมืองดีกว่า

ทางไปน่าน มีโค้งเยอะ หรือโหดแค่ไหนครับ