รบกวนสอบถาม การขับรถท่องเที่ยวไปจีนหน่อยครับ

คือ อยากทราบว่าเราต้อง เตรียมเอกสาร อะไรบ้างครับ

ปกติเส้นทางที่เขาขับไปกันนี่ ใช่เส้นทางจากแม่สายเข้า พม่า แล้วไปออกชายแดนจีนยูนนานรึเปล่าครับ มันต้องผ่านสองประเทศ ผมเลย งง ว่าเราต้องทำเอกสารยังไงบ้างอ่ะครับ

ทราบคร่าวๆ(แบบไม่รู้เรื่องเลย) ว่าต้องมี พาสปอร์ต อย่างเดียวเองคับ ส่วนพวกการนำรถผ่านแดนนี่เค้าทำยังไงอะครับ

ถ้าเราเตรียมเอกสารจากฝั่งไทย แล้ว เราต้องไปทำเอกสารอีกรอบที่ชายแดน พม่า-จีนหรือเปล่าครับ หรือว่าเราสามารถทำเอกสารให้เรียบร้อยได้จากที่ไทย แล้ว ขับไปถึงจีนได้เลย

รบกวนสอบถามหน่อยน่ะครับ ไม่มีประสบการณ์ขับรถข้ามประเทศจริง ^^
ความคิดเห็นที่ 1
ส่วนมากเส้นทางที่ไปน่าจะเป็นเชียงของ-หลวงน้ำทา-บ่อเต็น-จีน

แต่เข้าจีนต้องซื้อทัวร์และไปกับทัวร์ ตอนนี้มีบริษัทไหนบ้างลองหาข้อมูลดู
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
ขับรถเข้าจีนเองไม่ได้ครับ จะต้องมีมัคคุเทศน์นำทางโดยเฉพาะ(ของทางการจีน)........ต้องใช้เวลาประสานงานอย่างน้อย1เดือน......มีค่าใช้จ่ายประมาณ1แสนบาทขึ้นไป(และจะต้องจ่ายค่ำคนนำทางพร้อมรถยนต์(ไม่รวมค่าน้ำมัน)วันละ200ดอลล่าร์)......ไปกี่วันก็คำนวนเอาเองครับ......เพราะฉะนั้นเราจะต้องรวมพลกันอย่างน้อย20-30คัน เพื่อให้อัตราถัวเฉลี่ยต่อหัวถูกลง.......ผมพยายามขับรถมอเตอร์ไซค์เข้าไปกว่า10ปีแล้ว เพิ่งจะไปได้2ครั้งเท่านั้นเอง......หากไปรถคันเดียวก็ยิ่งไม่คุ้มใหญ่.......ต้องรอประกาศของคนจัดทัวร์ในแนวนี้โดยเฉพาะ.....
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3

มาสนับสนุนความเห็นคุณเคี้ยงค่ะ จะเข้าจีนต้องหาเพื่อนร่วมทางเป็นหมู่คณะเท่านั้นถึงจะคุ้ม คชจ จิปาถะเยอะจริงๆ เราเคยเช็คกับสองบริษัทนะคะ ลองดู

ถ้าไม่ติดที่จีนเข้ายาก บ้านเราจะมี overland traveler เข้ามาเยอะเลยล่ะ ไว้ว่างๆ เราจะมารีวิวทริปทรหดของเราให้ชมกัน
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
ูู^^ ขอบคุณ ทั้งสามท่านที่แนะนำมากครับ สงสัยทริปไปจีนชิวๆ คงต้องพับไว้ก่อน รอประชาคมอาเซียน อาจมีการเปลี่ยนแปลงบ้างก็ได้(มั้ยครับ)
ตอบกลับความเห็นที่ 4