?????----------สอบถามเรื่องการเดินทาง อ.เถิน-ลี้-จอมทอง และปั๊มก๊าซ NGV ครับ--------?????

จะเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ วันที่ 26 ธันวาคม 25555 เดินทางจากกรุงเทพครับ เลือกใช้เส้นทาง เถิน-ลี้-จอมทอง ไม่เคยใช้เส้นทางนี้มาก่อนแต่น่าจะใกล้ที่สุด ปกติผมจะไปอินทนนท์โดยผ่านลำพูนกับเชียงใหม่แล้วค่อยไปจอมทอง ขอคำแนะนำด้วยครับ


1. เส้นทางนี้เดินทางกลางคืนสะดวกหรือไม่ กลัวถนนไม่ดีครับ

2. ช่วงที่จะถึง อ.จอมทอง ดูจากอากู๋ แยกเยอะมากๆจะหลงมั้ยครับ มีป้ายบอกทางตลอดเส้นทางหรือป่าว (อากู๋เคยพาผมหลงที่เชียงรายมารอบนึงแล้วครับ พาไปเข้าทางเกวียนที่ไหนก็ไม่รู้)

3. ที่จอมทองมีตลาดสดหรือป่าว อยู่ตรงไหนครับ ต้องการตุนเสบียงก่อนขึ้นอินทนนท์ครับ (จะเดินทางให้ถึงจอมทองตอน 6 โมงเช้าครับ) มีร้านโจ๊กหรือต้มเลือดหมูก็จะดีมากๆเลยครับ เด็กๆไปหลายคน

4. ปั๊มก๊าซ NGV อ.เถิน มีกี่ปั๊มและเปิดบริการ 24 ชั่วโมงหรือป่าว เพราะว่าผมไปถึงเถินประมาณตี 3 ต้องวางแผนเรื่องเติมก๊าซด้วยอ่ะครับ


รบกวนทุกๆท่านให้คำชี้แนะด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 1
ปีที่แล้วผมวิ่งรถจากลี้ ไปจอมทอง ตอนค่ำๆ ช่วงแรกๆ จะเป็นเขามีทางคดเคี้ยวและชันบ้าง พอพ้นออกมา ทางตรงยาวเรียบๆไม่ค่อยมีอะไร แต่ช่วงก่อนถึงจอมทอง gps ผมพาผ่าเข้าอำเภออะไรก็ไม่รู้ งงมากครับ คือ เป็นที่ราบๆนี่แหละ แต่ถนนคดเคี้ยวเลี้ยวไปเลี้ยวมาเยอะมากแทบจะหาทางตรงยาวเกิน 100 เมตรไม่เจอเลย ผมขับเลี้ยวไปเลี้ยวมาอย่างสนุกสนานอยู่เกือบครึ่งชั่วโมงถึงทะลุมาออกตัวอำเภอจอมทองได้

จอมทองตอนเช้าๆหาของกินได้สบายครับ แถวๆวัดพระธาตุศรีจอมทอง มีอาหารขายครับ

--==NICK==--
ตอบกลับความเห็นที่ 1
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 2
เส้นเถิน-ลี้ ทางขึ้นเขา ลงเขา ทางแคบครับ ถ้าผ่านช่วงนี้เวลากลางคืนไม่ค่อยเหมาะครับ รถใหญ่วิ่งกันเยอะ บางจุดอาจจะต้องจอดหลบกัน ลงเขามาแล้วขับสบายรถน้อยครับ ทางสองเลนวิ่งสวนกัน
ถ้ากลัวหลงแนะให้ใช้เส้นทาง ดอยเต่า-ฮอด-จอมทอง (แถวแม่ตื่นเลี้ยวซ้ายไปดอยเต่า เส้นทางนี้รถทัวร์ใช้วิ่งไปแม่ฮ่องสอน สังเกตุป้ายทางหลวง 1103 ครับ) อ้อมไม่มากครับ
เรื่องปั๊มก๊าซ ไม่ทราบครับ
ตอบกลับความเห็นที่ 2
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 3
อย่าลืมพก แผนที่ทางหลวงด้วยคะ
ตอบกลับความเห็นที่ 3
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 4
เรื่องปั๊ม ที่เถิน น่าจะมี 2 ที่ครับ  (ขาขึ้น มีน้ำมัน + ก๊าซ ส่วนขาลง มีก๊าซอย่างเดียว ยูเทิร์นไกลพอควร)

ขาขึ้น เปิด 24 ส่วนขาลงไม่แน่ใจครับ  อะไรไม่สำคัญเท่ามีก๊าซให้เติมรึเปล่า เพราะจุดที่เถินนี่ เป็นจุดที่รถส่วนมากแวะเติมก๊าซกันครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนเส้นทางเป็นวิ่งเส้นใหญ่ แนะนำเติมที่ลำปางสะดวกกว่าครับ (คือหาที่เติมก่อน นครสวรรค์ แล้วไปเติมตาก ลำปาง เชียงใหม่ครับ รถจะน้อยกว่ากันมาก)

อ้อ  ข้อมูล 3 ปีได้แล้วมังครับ ไม่ได้ขึ้นเที่ยวทางเหนือมา 3 ปีแล้วครับ

(ถ้าไปทัวร์โดยรถตู้ ให้คนขับขับระวังๆ อย่างมีสตินะครับ และพยายามหลีกเลี่ยงเส้นทางที่เปลี่ยว / ไม่ชำนาญ โดยเฉพาะช่วงมืดๆนะครับ ผมเคยเสียเพื่อนทั้งคันรถตู้มาแล้ว จากการเที่ยวทางเหนือโดยรถตู้ ซึ่งคาดว่าคนขับคงประมาท และไม่ชำนาญเส้นทางมากพอ)
ตอบกลับความเห็นที่ 4
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 5
เส้นทางเถินลี้ ทางแคบ มืดมากค่ะ รถทัวร์วิ่งเยอะด้วย เราว่าอาจจะดูใกล้แต่ทำเวลาไม่ได้ เคยไป 1 ครั้ง เข็ดเลยค่ะ

เราว่าถ้ามากลางคืนแนะนำให้มาทางเถิน ลำปาง ลำพูนดีกว่า เลี้ยวเข้าตัวจังหวัดลำพูนที่แยกดอยติ ขับผ่านโรงพยาบาลลำพูน จะเจอแยกอำเภอสันป่าตอง เลี้ยวซ้ายไปจอมทองค่ะ จะมีตลาดสดที่อ.สันป่าตอง หรือจะไปตลาดสดที่จอมทองก็ได้นะคะ

เราเคยไปแวะทานข้าวเช้าก่อนขึ้นอินทนนท์แถวๆ หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ( มีร้านต้มเลือดหมูค่ะ )
ตอบกลับความเห็นที่ 5
   
  
 
 
   
ความคิดเห็นที่ 6
1. เส้นทางนี้เดินทางกลางคืนสะดวกหรือไม่ กลัวถนนไม่ดีครับ

สภาพเส้นทางดีพอสมควรค่ะ แต่คนที่ไม่เคยไป "ไม่ควร" ขับตอนกลางคืน เพราะมันคดเคี้ยวมากและมีส่วนที่ชันอยู่ด้วย ยิ่งช่วงนี้หลังฝนตก ไม่มีการตัดหญ้าข้างทาง การมองเห็นจะยากขึ้นไปอีก + มีหมอกลงด้วย  แล้วหลางคืนจะมีรถพ่วงตู้คอนเทนเนอร์วิ่งบ่อย เค้าขนแร่กัน ด้วยความชินทางเค้าจะขับเร็ว ต้องระวังมากๆ นะคะ  แต่ถ้าขับกลางวันไปได้ค่ะ สามารถย่นระยะทางได้เป็นร้อยกิโล


2. ช่วงที่จะถึง อ.จอมทอง ดูจากอากู๋ แยกเยอะมากๆจะหลงมั้ยครับ มีป้ายบอกทางตลอดเส้นทางหรือป่าว (อากู๋เคยพาผมหลงที่เชียงรายมารอบนึงแล้วครับ พาไปเข้าทางเกวียนที่ไหนก็ไม่รู้)


เส้นทางจาก อ.ลี้ จะเป็นเส้นทางตรงขับไปพอถึง อ.บ้านโฮ่ง
ทางที่ 1 ให้สังเกตหอนาฬิกา เลี้ยวซ้าย ถนนจะไปออก อ.จอมทองเลย ขับตามเส้นทางไปเรื่อยๆ ทางเส้นนี้จะไม่ค่อยมีบ้านคนนะคะ มีสวนมีไร่ พอถึงถนนใหญ่สาย เชียงใหม่-ฮอด ก็เลี้ยวขวา ขับตรงไปไม่นานก็จะถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ค่ะ ระหว่างทางจะผ่านตลาด หาซื้อของได้
ทางที่ 2 เลยหอนาฬิกาไปประมาณ 5 กิโล จะมีเส้นทางสาย 1010 เลี้ยวซ้าย เส้นนี้จะเป็นเส้นที่มีเลี้ยวมาก (แบบที่คุณ NICK บอกไว้) แต่เป็นเลี้ยวเล็กๆ และผ่านบ้านคนตลอด ถนนผ่าน อ.เวียงหนองล่อง ไปออกตรงดอยหล่อ พอถึงแยกใหญ่เลี้ยวซ้าย ขับไปไม่นานจะถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ค่ะ

ส่วนตัวแนะนำเส้นที่ 2 เพราะมีป้าย มีบ้านคน มีชุมชนตลอดเส้นทาง ถ้าคิดว่าจะหลงก็จอดถามได้เลย ส่วนเส้นที่ 1 หาคนถามยากกว่าค่ะ


3. ที่จอมทองมีตลาดสดหรือป่าว อยู่ตรงไหนครับ ต้องการตุนเสบียงก่อนขึ้นอินทนนท์ครับ (จะเดินทางให้ถึงจอมทองตอน 6 โมงเช้าครับ) มีร้านโจ๊กหรือต้มเลือดหมูก็จะดีมากๆเลยครับ เด็กๆไปหลายคน

ก่อนทางขึ้นดอยอินทนนท์มีเซเว่นในปั๊มค่ะ พอหาซื้อของได้ไม่ยาก


ส่วนเรื่องปั๊มแก๊สไม่ทราบจริงๆ ลองเข้าไปหาในเว็บ Gas Thai สิคะ เห็นว่ามีแผนที่ให้เลยว่าถนนไหนมีปั๊มอะไรบ้าง ดาวน์โหลดไปด้วยจะได้สบายใจ

ขอให้เที่ยวสนุกนะคะ เราเองช่วงนี้ไปแถวนั้นบ่อยมากๆ เพราะไปซื้อที่ดินให้คุณแม่ เลยรู้เส้นทางไปโดยปริยาย
ตอบกลับความเห็นที่ 6