จัดโปรแกรมคร่าวๆให้หน่อยค่ะ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย เวียงจันทร์

รายละเอียดตามหัวข้อเลยนะคะ

จะไปหลังปีใหม่ค่ะ มีเวลาเดินทางรวมเที่ยวทั้งหมด 8 วัน (ยังไม่กำหนดว่าจะไปวันไหน)

ขับรถไปเองค่ะ

รบกวนจัดโปรแกรมสถานที่เที่ยว (คร่าวๆ) ให้หน่อยค่ะ

อยากทราบว่าควรเริ่มตรงไหนก่อน ไล่ที่เที่ยวไม่ถูกค่ะ

ตั้งใจว่าวันแรกของการเดินทาง จะออกเดินทางตั้งแต่เช้ามืด ไปนอนค้างที่เชียงใหม่ 1 คืน เช้ามาก็เที่ยวงานพืชสวนโลก (เที่ยวที่เดียวค่ะเพราะเคยเที่ยวที่อื่นแล้ว) บ่ายๆก็จะขับรถเข้าแม่ฮ่องสอนเลย (หมดไป 2 วันแล้ว)

วันที่3 เริ่มที่แม่ฮ่องสอนจากตรงไหนดีค่ะ ขอตารางที่เที่ยวเชียงราย แล้วเวียงจันทร์ด้วยค่ะ จะได้หาที่พักได้ถูก
เวียงจันทน์ โผล่มาได้ไง ???

เชียงใหม่ ไป แม่ฮ่องสอน 5-6 ชั่วโมง

แม่ฮ่องสอน ไป เชียงราย 7 ชั่วโมง

เชียงราย ไป เวียงจันทน์ 12-14 ชั่วโมง

(ข้อมูลเวลาในการเดินทาง จาก คห.2  ขอขอบคุณค่ะ)

โปรแกรมเที่ยวเชียงใหม่---- (5-6 ชม.)--> แม่ฮ่องสอน ---(7 ชม.)---> เชียงราย ----(12-14 ชม.)-------> เวียงจันทร์

กำหนดจำนวนวันเที่ยว 8 วัน 7 คืน :

วันที่ 1
ตี 5 - ออกเดินทางจาก กทม.ไปเชียงใหม่
เย็น - ถึงเชียงใหม่ เข้าที่พัก
     - เที่ยวไนท์บาร์ซาร์/ถนนคนเดิน
        และรับประทานอาหารเย็น
     - กลับที่พักในเชียงใหม่

วันที่ 2
ช่วงเช้า - เที่ยวงานพืชสวนโลก
ช่วงบ่าย- ออกเดินทางไปแม่ฮ่องสอน

วันที่ 3-4
- เที่ยวแม่ฮ่องสอน ได้แก่
 วนอุทยานถ้ำปลา  ปางมะผ้า ภูโคลนคันทรีคลับ  หมู่บ้านดอยเสือเฒ่า
 กระเหรี่ยงคอยาว  วัดพระธาตุดอยกองมู  ห้วยน้ำดัง ...ฯลฯ

ลองเข้าไปเลือกนะคะที่
ฯลฯ

วันที่ 5
- เที่ยวเชียงราย ได้แก่  วัดร่องขุน  ดอยตุง ฯลฯ

วันที่ 6
- เที่ยวเวียงจันทน์ ได้แก่
 สวนวัฒนธรรมเชียงควน  ประตูชัย  อนุสาวรีย์พระเจ้าไชยเชษฐาธิราช มหาราช  นมัสการพระธาตุหลวง  วัดศรีเมือง

(ปล. - เลือกแหล่งท่องเที่ยวเอานะคะที่ http://www.tourismchiangrai.com/cr/tour_lao.php)

วันที่ 7
- เที่ยวเวียงจันทน์ ต่อ  ได้แก่ ตลาดเช้า ริมฝั่งโขง อนุสาวรีย์เจ้าอนุวงศ์
 หรือเที่ยวเมืองวังเวียง
- เดินทางกลับ เชียงราย
 เที่ยวตลาดแม่สาย พักเชียงราย 1 คืน

วันที่ 8
- ออกจากเชียงราย
 เดินทางกลับ กทม.

สุดยอดเลยครับโปรแกรมนี้คนละซีกเลยแบ่งเป็น ๒ ทริปไหมครับ?
ทริปแรก เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ถ้าเชียงใหม่ไปมาหมดแล้ว สวนราชพฤกษ์ก็น่าจะเคยไป จากการที่จัดมาตลอดและไปมาตลอดผมว่าปีนี้แย่ที่สุด (ความคิดผมเองนะครับ) เพราะฉะนั้นไม่แนะนำให้ไป แต่ถ้ายังไม่เคยไปก็น่าไปครับ หลังจากนั้นไปแม่ฮ่องสอนก็วนวงกลมเลยครับไปทางแม่มาลัยก็ได้จะได้จบทริปที่แม่แจ่ม-อินทนนท์
-หลังจากนั้นพักเอาแรงที่เชียงใหม่ซักคืนถ้าจะต่อก็ เริ่มทริปที่๒
-เชียงราย-หลวงพระบาง-วังเวียง-เวียงจันทร์ จากเชียงใหม่ไม่แนะนำให้ไปหนองคายเพื่อเข้าเวียงจันทร์ครับเสียเวลา มาเชียงรายแวะเชียงรายซัก ๑วัน แล้วไปพักค้างคืนที่เชียงของ เช้าทำเรื่องขอนำรถเข้าลาว ข้าม เรือบั๊กที่เชียงของ ไปแขวงบ่อแก้ว-หลวงน้ำทา-หลวงพระบาง คืนแรกในลาวพักที่หลวงพระบาง เที่ยวหลวงพระบางให้หนำใจคืนที่๒พักอีกที่นี่ เที่ยวอีกสักครึ่งวัน บ่ายไปวังเวียงถึงวังเวียงเย็นๆ เข้าพัก วังเวียงตอนกลางคืนน่ารักมากครับ อีกวันก็เที่ยววังเวียงอีกนิดดูฝรั่งเมาเหล้ากระโดดแม่น้ำซองเล่น สายไปต่อที่เวียงจันทร์ครับหาที่พักเที่ยวเวียงจันทร์ แนะนำ -หอพระแก้ว-วัดศรีษะเกษ-ทำเนียบไวท์เฮาส์-ประตูชัย-พระธาตุหลวง-อาคารใหม่รู้สึกชื่อหอพันห้อง รึเปล่า(ไม่แน่ใจ) อยู่ใกล้พระธาตุหลวง นอนเวียงจันกลางคืนบัสสลบอีกวันข้ามหนองคายกลับกทม.ครับ
-ปัญหา
-เดินทางยาวมาก
-ผมไม่ทราบวิธีการทำเรื่องเอารถผ่านแดน
ที่เล่ามาทั้งหมดผมเช่ารถที่ฝั่งลาวเที่ยวครับ ตุลาหน้าว่าจะพาเพื่อนไปตลุยอีก๑๕คนครับ
ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ