ที่เที่ยวที่ชุมพร

สวัสดีค่ะ มาขอคำแนะนำจากเพื่อนๆค่ะ คือปีใหม่นี้จะไปเที่ยวบ้านแฟนที่นครศรีฯน่ะค่ะ จะขับรถไป ด้วยความที่รถมันก็สภาพไปได้แบบชิวๆ เลยคิดว่าใันแรกนั้นจะแวะนอนที่ชุมพร 1 คืน เลยจะถามความเห็นว่าที่ชุมพรมีจุดสนใจตรงไหนให้แวะชมบ้างไม๊คะ แล้วตอนกลางคืนมีฟิวส์แบบถนนคนเดินไม๊ (เกิดมาไม่เคยไปใต้เลย...)
รบกวนเพื่อนๆแนะนำค่ะ ^____^
ก็แนะนำ ถ้าไปเที่ยวหาดทรายรี ก่อนถึงหาดทรายรี ก็แวะไหว้ กรมหลวงชุมพรที่พระตำหนักกรมหลวงชุมพรก่อนก็ได้ครับ แต่ถ้ามีเวลาหน่อย ก็ไปเที่ยว ที่ อุทยานแห่งชาติชุมพร  ส่วนตอนกลางคืน ฟิวส์ถนนคนเดินไม่มีครับ ชุมพรตอนกลางคืน เงียบมากๆครับ ขนาดร้านข้าวต้มยังมีไม่กี่แห่งเลยครับ

แต่เป็นจังหวัดที่ผมไปเที่ยวทุกปี บางปีก็สองครั้ง

เคยแต่ไปดำน้ำนะครับ ที่เที่ยวบนบกไม่ทราบเลย แต่ใต้น้ำสวยมากๆ

ที่พักของชุมพรจะมีิ2 โซนหลักๆ คือในเมืองกับริมหาด
ถ้าไปนอนแค่คืนเดียวแล้วเดินทางต่อ แนะนำนอนในเมืองค่ะ
จะสะดวกกว่า และไม่เหนื่อยเกิน ตอนเย็นแถวหน้าห้างโอเชียนจะมีอาหาร ขนมขายทุกวัน
ถ้าไปเย็นศุกร์-เสาร์จะมีขายของที่หน้าศาลากลาง
เย็นวันอาทิตย์ขายที่ข้าง รพ.ชุมพรค่ะ
รร.แนะนำ พนธารา มรกต นานาบุรึ แต่ควรจองไปนะคะ มักจะเต็ม

ถ้าจะไปนอนที่ชายหาด จะมีที่พักแถวทุ่งวัวแล่น เช่นรร.คาบาน่า นานาบีช ...เอิ่ม จำชื่อไม่ค่อยได้ ดูในอาโกด้าอีกทีก็ได้ค่ะ