สิ้นปีนี้จะไปเชียงใหม่ครั้งแรก ลองนั่งจัดทริปดูแล้ว รบกวนทุกคนช่วยตรวจให้ด้วยค่ะ

นี่จะเป็นการไปเชียงใหม่ครั้งแรกในชีวิต พยายามนั่งเตรียมข้อมูลมาเดือนกว่า สรุปออกมาได้ดังนี้ค่ะ

- คืน 28 ธ.ค. 22.00 ออกเดินทางจาก กทม.ด้วยรถทัวร์ 999 คาดว่านะจะถึงเชียงใหม่ ไม่เกิน 8.00 น.

วันแรก 29 ธ.ค.55
- 8.00 น.ไ ปเช็คอินที่ที่พักแถวท่าแพ ฝากกระเป๋าแล้วเช่ามอไซค์ค่ะ
-9.00 น. ออกเดินทางไปกฤษดาดอย
-10.00 น.ถึงกฤษดาดอย เดินเล่นสักพัก(1 ชั่วโมง)แล้วกลับเข้าตัวเมืองเพื่อขึ้นดอยสุเทพ
-12.00 น. ถึงดอยสุเทพ ไหว้พระธาตุ เดินเล่นสักครึ่งชั่วโมงแล้วไปดอยปุยต่อ
-13.00 น. ถึงดอยปุย เดินเที่ยวถ่ายรูป ไปกินข้าวซอยที่ตลาดม้ง
ประมาณ 15.00 กลับเข้าที่พักพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่ 2 30 ธ.ค.55
-6.00 ออกเดินทางจากเชียงใหม่ขึ้นดอยอ่างขาง เหมารถแดงไว้ค่ะ ไปกับเพื่อน 6 คน
-10.00 ถึงดอยอ่างขาง เข้าสู่ที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย(เต๊นท์ที่เช่าไว้ที่อนามัย)
-ช่วงบ่ายๆ ไปทานอาหารกลางวันที่สโมรอ่างขาง และเดินเล่นเที่ยวชมในโครงการหลวง สวน80 และสถานที่ใกล้เคียง

วันที่ 3 31 ธ.ค.55
-05.30 น. ตื่นแต่เช้ามืดไปดูทะเลหมอกที่บ้านขอบด้ง บ้านนอแล
-07.00 น. เที่ยวไร่สตอเบอรี่ที่บ้านขอบด้ง
-8.00 น.กลับมาเก็บสัมภาระที่เต๊นท์และทานอาหารเช้าให้เรียบร้อย
-9.00 น.ลงจากอ่างขางและไปเที่ยวที่ สวนส้มธนาธร อ.ฝาง
-10.00 ถึงสวนส้ม เดินเที่ยวถ่ายรูปตามสบาย
-11.00 น. เดินทางกลับเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ หาของกินตามข้างทาง
-15.00 น. ถึงตัวเมืองเชียงใหม่ หาเสบียงตุนไว้มื้อเย็น
-17.30 น. ขึ้นรถไฟกลับ กทม.

เวลาที่จัดไว้แน่นไปมั๊ยคะ ควรจะปรับปรุงตรงไหนบ้างหรือเปล่าเอ่ย ช่วยแนะนำด้วยค่ะ เพิ่งเคยไปครั้งแรกอยากเก็บความประทับใจเพื่อกลับมาสู้กับเมืองกรุงเยอะๆค่ะ ^_^
ตัดกฤษดาดอยออกค่ะ เอาเวลาไปเที่ยวเส้นดอยสุเทพ-ปุยดีกว่าค่ะ

ตอบวันแรกเลยนะคะ ไปกฤษฎาดอยแล้วต่อด้วยดอยสุเทพ ดอยปุยไม่เหมาะค่ะ
ให้ตัดกฤษฎาดอยออก มันเอาท์มากแล้ว ฮิตเมื่อ15ปีที่แล้ว ตอนนี้คงไม่ใช่

ขับมอไซค์เก่งมั้ยคะ ถ้าไม่เก่ง โค้งสปีริทก่อนถึงดอยสุเทพ ขับขึ้นยากซักหน่อยนะคะ
ถ้าไม่ชำนาญไม่แนะนำให้เช่ามอไซค์ขึ้นดอยสุเทพค่ะ เพราะรถคงเยอะ รถคงติดบนดอย

ถ้าเช่ามอไซค์แล้วไปขึ้นรถแดงที่หน้าสวนสัตว์น่าจะดีกว่า

ดอยสุเทพแนะนำให้ขึ้นไปแต่เช้าตรู่ หลีกเลี่ยงคนเยอะ รถติดและอากาศร้อนค่ะ

กลับลงมาบ่ายแก่ๆ ไปหาขนม+กาแฟแถวนิมมาน เย็นๆไปถนนคนเดิน ที่วัวลายอีกทีค่ะ

เรื่องไปฝาง แลดูแน่นค่ะ ไม่แน่ใจว่าเวลาจริงจะทำได้เป๊ะรึเปล่า

ปกติคงทำได้ แต่อย่าลืมว่าเทศกาลคนแห่ไปตามแหล่งท่องเที่ยวแหล่งชอปแหล่งของกิน แย่งกันไปทุกอย่าง กังวลเรื่องการเดินทางรถเยอะจะทำความเร็วไม่ได้ ทะเลหมอกวันกลับนี่ตื่น6โมงไปดู กว่าทะเลหมอกจะปรากฎตัวอาจจะสายหน่อยทำคุณเสียเวลา ไหนจะไปสวนส้มอีก ตีรถกลับมาเชียงใหม่ มาซื้อของอีก ไปขึ้นรถไฟ หุหุ แน่นจริงๆค่ะ

ปล.เชียงใหม่ตอนเช้ากับตอนตะวันตกดินอากาศเย็น แต่ตอนกลางวันจะร้อนมาก แดดแรงค่ะ

วันแรกใช้มอเตอร์ไซค์เที่ยว ประมาณนั้นครับ

วันสอง เหมารถเที่ยว มีเวลาเหลือเฟือครับ

31 ธ.ค.55 ลงจากอ่างขางแล้ว เข้าเมืองเถอะครับ สวนส้มที่ฝางไม่ค่อยน่าเที่ยวเท่าไร

จากอ่างขางถึงสถานีรถไฟ อาจต้องใช้เวลามากกว่าที่คิดไว้มากครับ

วันนี้ต้องปรึกษากับรถแดงให้ดี ไม่งั้นอาจพลาดรถไฟครับ

ถ้าพลาดรถไฟ ให้ไปขึ้นรถไฟที่ลำพูนหรือลำปางครับ

เปลี่ยนจากกฤษดาดอย เป็น สวนพฤกษศาสตร์ สิริกิติ แทนสิครับ

วันแรกตัดกฤษดาดอยออก และวันที่สามตัดสวนส้มออก น่าจะเบาขึ้นหน่อย อย่าลืมเผือเวลารถติดด้วยน๊ะ เพราะคนเที่ยวอาจเยอะ ขึ้นดอยสุเทพและดอยปุยถ้าขับมอเตอร์ไซค์ไม่แข็ง แนะนำเหมารถแดงจะดีกว่า ยินดีต้อนรับสู่เชียงใหม่ พร้อมเก็บความประทับใจกลับไปไว้ที่กรุงเทพฯน๊ะคะ

ปีใหม่ขึ้นดอยสุเทพ ยิ่งสาย รถยิ่งติด..

ไม่แนะนำ MC
และไม่แนะนำกฤษฏาเช่นกันครับ .. เดินทางเกือบชั่วโมงกว่าจะถึง
ยกเว้นจะแวะระหว่างทางไปเรื่อยๆ เพื่อดูนั่นๆนี่ๆ

ค่าเช่า MC ประมาณ 250/วัน + ค่าน้ำมันอีกราวๆ 100
กลางคืนไม่ได้ใช้อะไร

วันไปถึงวันแรก มันเหนื่อยจากการนั่งรถทัวร์มาทั้งคืน
ขับ MC อีกนี่ ค่อนข้างอันตรายแล้วหละ

สลับโปรแกรมยังจะดีกว่าครับ

เอาวันที่สอง(ไปอ่างขาง)มาเป็นวันแรก
เพราะแค่เดินเที่ยวรอบๆบริเวณที่พัก
เหนื่อยก็นอน ตื่นขึ้นมาก็เดินเที่ยวต่อ

แล้วเอาโปรแกรมวันสาม มาเป็นของวันสอง
เที่ยวนู่นๆนั่นๆนี่ๆ แบบตามสบายโดยไม่ต้องซีเรียสเรื่องการกระหืดกระหอบเพื่อรักษาเวลา

โปรแกรมของวันแรก ให้มาเป็นของวันที่สามแทน
จะเที่ยวไหนในเชียงใหม่ จะไปดอยสุเทพดอยปุย ฯลฯ ก็สบายๆชิลล์ๆ
บ่ายสามกลับลงมา ซื้อของฝาก ก่อนไปรอรถไฟ ไม่ต้องรีบต้องเร่ง

แถมถ้าวันที่สองกลับมานอน ชม
วันที่สาม ตีห้า .. ไปขึ้นดอยสุเทพ เพื่อตักบาตร และดูพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลหมอกที่คลุมเชียงใหม่ได้สบายๆ

ถ้าเปลี่ยนเป็นแบบนี้
เที่ยวสบาย กินอิ่ม พักผ่อนพอ ไม่มีรีบเร่ง
แต่
ที่พักที่จองไว้แล้ว จะมีปัญหา

อ่านโปรแกรมเสร็จวันแรก บ่าย 3 ไปนวดนะ
คงปวดหลังน่าดูเลย แนะนำพีชสวนจะดีกว่า กฤษฏา

แต่อย่างข้างบนว่าถ้าไปพระตำนัก แล้วดอยสุเทพ ก็น่าจะดีกว่าประหยัดค่าเช่ารถและปวดหลังด้วย

ขอบคุณทุกๆคนมากค่ะ คือวันมันเลื่อนไม่ได้จริงๆค่ะ เพราะจองทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่ตอนนี้เชื่อทุกๆคน ตัดกฤษดาดอยออก แล้วใช้เวลาพักผ่อนเดินเล่นบนดอยสุเทพ แล้วตอนเย็นกลับมางานพืชสวนโลกหรืออาจจะเป็น changmai miracle flora แทนค่ะ

ส่วนที่อ่างขางก็เปลี่ยนเอาสวนส้มมาเป็นวันที่ 30 แทนค่ะ วันที่ลงจากอ่างขางจะได้เข้าเมืองเชียงใหม่เลยค่ะ
ขอบคุณทุกๆคนจากใจจริงๆนะคะ ห้องนี้มีแต่คนน้ำใจงามจริงๆค่ะ

เข้ามาแอบดู ทุกกระทู้ที่เกี่ยวกะไปอ่างขาง ^^

จขกท.ขึ้นไปอ่างขางวันเดียวกันเลยครับ
ผมไปนอนที่ขอบด้ง...
ไม่ได้ช่วยอะไร จขกท.เลยตรู

เเล้วจะลืมอ่างขางไม่ลงครับ

จขกท.
วันแรก ไม่ต้องไปกฤษดาดอย
ขึ้นดอยสุเทพฯ ภูพิงค์ เหลือเวลาลงมาเดินในตัวเมืองเชียงใหม่ เดินรอบคูเมืองก็ได้ ถ้าจะสัมผัสเชียงใหม่ แถวนิมมาน ดูหมีแพนด้า ฯลฯ
เย็นทานข้าวที่ riverside หรือ ?
วันที่สอง ขึ้นอ่างขางแต่เช้าเลยคะ
วันที่สาม ไม่ต้องไปสวนส้มนะคะ ลงมาเลย อาจทันมาซื้อของฝากในตลาดวโรรส รถไฟออกตรงเวลาคะ ทานข้าวบนรถไฟเลยคะ