เที่ยวปีใหม่ไหนดีสองคนแม่ลูกที่ไม่ไกลกรุงเทพ ขับรถไม่ลำบาก เพราะยังขับไม่เก่ง

พอดีพ่อของลูกเค้าไม่มีใจจะพาเรากะลูกไปเที่ยว ไม่ว่าเทศกาลไหน เค้าบอกว่าอยากไปไหนก้อไปกันเอง
แล้วกัน (ตลอดเลย)

เราก้อยังขับรถไม่เก่ง อยากพาลูกไปเที่ยวบ้าง เพราะเวลาพาลูกไปไหนนะคะ กลับมาเค้าจะเล่าว่าไปเจอนั่นนี่
ดูเค้าสนุกสนาน มีชีวิตชีวา ซึ่งพ่อเค้าคงไม่รู้ตัวว่าเค้าพลาดอะไรไป ในการใช้ช่วงเวลาดีๆ กับคนดีๆอย่างลูก
(พ่อมีกิ๊ก) อยากไปใกล้ๆกรุงเทพฯค่ะ ไม่ทราบฝันจะเป็นจริงขึ้นมาได้มั้ยนะ
ขับไม่เก่ง อย่าขับช่วงปีใหม่เลยครับ
อันตราย เพราะคนเมาเยอะมาก
บางทีเขาขับเป๋ไปมา
แล้วคุณจะตกใจจนทำอะไรไม่ถูกนะครับ

เหมือน จขกท จะแอบน้อยใจนิดๆ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ ใกล้ๆกรุงเทพแนะนำแถวสมุทรสาครค่ะ ศาลพันท้าย ดอนหอยหลอดประมาณนี้อ่ะค่ะ  ขับรถระวังด้วยนะคะมือใหม่อยู่

สมุทรปราการดีไหมคะ ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีฟาร์มจระเข้ เมืองโบราณ ตากอากาศบางปู (ดูนกนางนวล) แต่ช่วงนี้แถวนี้รถติดนะคะ เพราะทำรถไฟฟ้าอยู่

ลองจันทบุรีไม๊คะ
ขับจากกรุงเทพไม่ยากตรงยาวเส้นสุขุมวิท
มีทะเล น้ำตก โอเอซิส ซีเวิล์ด

ถ้ามาตอนเราอยู่จะพาเที่ยวนะคะ^^

อยู่ กทม ดีกว่า

จับรถไม่เก่งอันตรายครับ

แถว ๆ เมืองปราจีนบุรี ใกล้ ๆ กรุวเทพฯ ครับ คนไม่ค่อยเยอะดีด้วย

ลูกกี่ขวบครับ

อย่าให้อุปสรรคใดๆหรือใครมาเป็นข้อจำกัดของเราและลูกค่ะ สู้ๆ
ถ้าขับรถไม่เก่ง และทุกๆความเห็นบอกว่าอันตรายแนะนำ
ใช้บริการรถประจำทางหรือรถตู้เลยค่ะ ไปได้หลายที่ อัมพวา อยุธยา ฉะเชิงเทรา ฟาร์มโชคชัยที่ปากช่อง รถตู้ถึงหมดค่ะ หรือตลาดน้ำในกรุงเทพก็น่าสนค่ะ อย่างตลาดบางน้ำผึ้ง ของทานเยอะมาก อร่อยดีด้วย ไปก็ง่ายมา ถ้าอยากไปก็นั่ง BTS ไปลงบางนา ต่อแท็กซี่ไปขึ้นเรือข้ามฟากที่วัดบางนานอกแล้วก็ต่อวินมอไซไปตลาดแค่ 10 บาท

สวนสัตว์ดุสิต  วัดพระแก้ว  พระบรมมหาราชวัง  วัดโพธิ์   วัดแจ้ง  วัดไตรมิตร  โลหะปราสาท
นั่งเรือด่วนเจ้าพระยา จากต้นทางถึงปลายทาง แล้วหาของกินแถวท่าน้ำนนท์
ไปเที่ยวเกาะเกร็ด

นั่งแท็กซี่ไปได้ครับ   ถ้าขับรถยังไม่แข็ง  ต้องระวังมากๆ นะครับ

ไปจังหวัดใกล้ๆอย่างอยุธยาก็ได้นะคะ รถไฟก็มีรถตู้ก็มี ไม่ต้องขับไปเองด้วยช่วงปีใหม่รถเยอะอยู่ ไปถึงก็เหมารถรับจ้างไปกินกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆแล้วแวะไหว้พระตามวัดต่างๆเป็นศิริมงคลรับปีใหม่ด้วย เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้สู้

แนะนำ กรุงเทพ นี้เลยค่ะ ปีใหม่รถน้อย เป็นโอกาสของเราที่จะได้เที่ยวค่ะ

มาสุพรรณไหมครับ รถไม่เยอะเท่าไหร่ วัดป่า มังกร บ้านควาย(เด็กๆน่าจะชอบ)สามชุก(อันนี้คนแน่นมา) บึงฉวาก
สามชุก 31 ธ.ค. 2555 เปิดให้กินฟรีทั้งตลาด ตั้งแต่ 16:00 น. นะครับ

ถ้ายังขับไม่เก่ง แนะนำเที่ยวใน กทม เลยค่ะ สวนสยาม safari world ไปทำบุญตามสถานสงเคราะห์ เดินดูไฟราชประสงค์ ช่วงเทศกาลกรุงเทพรถน้อย จะได้ถือโอกาสหัดขับให้เก่งไปด้วยเลย

เกาะเกร็ดก็พอมั้ง นั่ง BTS แล้วต่อเรือไป

ไปนครปฐมดีไหมไม่ไกลจากรุงเทพฯ แวะตลาดดอนหวาย ไหว้พระวัดไร่ขิง
และองค์พระปฐมเจดีย์ ตอนเย็นนั่งทานอาหารร้านอาหารบริเวณองค์พระปฐมเจดีย์

ช่วงปีใหม่เที่ยวไม่ค่อยสนุกหรอกครับ
ขับรถเล่นกรุงเทพ ถนนโล่งๆ ขับสบายๆ ไปนอกเมืองแย่งกันกินแย่งกันอยู่

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม อัมพวา ดำเนินสะดวก

จขกท. จะไปวันไหนครับ.. ไปเช้า-เย็นกลับ หรือว่าค้างคืน

แล้ว จขกท. อยู่แถวไหนของ กทม. จะได้วางแผนเส้นทางให้ถูกครับ

ปีใหม่ไปเที่ยวคนเยอะก็จริงครับ..  แต่ไม่ใช่ว่าจะไม่สนุก

ผมเป็นคนนึงแหละ ที่ปีใหม่ชอบออกต่างจังหวัด เพราะอยู่กรุงเทพมันน่าเบื่อครับ

ไปห้างคนก็เยอะ.. จะกินอะไรก็ต้องต่อคิวน๊าน..นาน

เคยอยู่กรุงเทพช่วงปีใหม่ครั้ง สองครั้งครับ.. เบื่อมาก

จขกท.ขับรถในกรุงเทพได้  ออกต่างจังหวัดก็ไม่ได้ยากอะไรนักหนาครับ (เผลอ ๆ ง่ายกว่าขับในกรุงเทพ)

ถ้า จขกท. เลี่ยงวันที่คนเดินทาง เข้า-ออก กันเยอะ ๆ ก็ไม่ต้องห่วงครับ

ประสบการณ์ซื้อไม่ได้ ออกไปเจออะไรใหม่ ๆ ให้ชีวิตเรามีสีสันดีกว่าครับ

ไปอยุธยาก็ได้ค่ะ ไปแค่บางประอิน ขับไปไม่ไกล ดูแผนที่ไปก่อนกันหลง
เราชอบไปกับแฟน ไปกินกุ้งแม่น้ำที่ร้านต้นน้ำ ต่อด้วยวัดนิเวศธรรมประวัติ  อยู่ไม่ไกลกัน แล้วก็แวะเที่ยววังบางประอินต่ออีกที ตลาดน้ำใกล้ๆ ก็ตลาดโก่งโค้ง
ทั้งหมดนี้อยู่ละแวกเดียวกันค่ะ

ปีใหม่ใครๆก็ขับรถออกไปเที่ยวกัน รถจะเยอะ แทบจะแย่งช่องทางกันตลอดเวลา
พาลูกเที่ยวในกรุงเทพ สุขกาย สบายใจกว่าเยอะเลยนะคะ

พาไปไหว้ปู่ยาตายายของเด็กด้วยก็ดีนะคะ เป็นการฝึกเค้าไปในตัว

จขกท นะคะ ขอบคุณทุกความคิดเห็นค่ะ ลูกสาว 9 ขวบค่ะ บ้านอยู่แถวแยกร่มเกล้าค่ะ อาจจะพาลูกไปในเมือง
ไหว้พระเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต อีกวันนึงก้อพาไปนั่งรถไฟไปเที่ยวแปดริ้วตามประสาแม่ลูกผูกพันดีกว่านะคะ
ขอบคุณที่ให้กำลังใจค่ะ

ดีครับ
ปลอดภัยไว้ก่อน ^^
เที่ยวให้สนุกนะครับ

มาเที่ยวแปดริ้ว ไปวัดโสธรแล้ว
มาเที่ยวตลาดบ้านใหม่ด้วยก็ได้จ้า อยู่ในตัวเมืองเหมือนกัน

หัวอกเดียวกันเลยค่ะ แต่เราขับรถเองได้ เลยไปกับลูกคนเล็ก 2 คน ลูกคนโตชอบอยู่บ้านหมือนพ่อ
ปีใหม่นี้ ถ้าอากาศเย็นๆหน่อย ว่าจะไปอยุธยา หรือไม่ก็ไปเมืองโบราณ แวะดูนกที่บางปู

แต่อยากแนะนำ  มาวัดจีนที่บางบัวทอง และเที่ยวตลาดน้ำไทรน้อย ที่จอดรถเยอะ ขับรถง่ายค่ะ

บางปู ไปดูนก ไม่ไกลเท่าไรวิ่งตามสุขุมวิทไปเรื่อยๆ

หัวอกเดียวกันเลย แต่ของเราหนักกว่าเยอะ พี่ท่านเมาทุกเทศกาล แล้วบอกไม่มีเวลา แม่มันก็ทำงานไม่เคยได้หยุด โรงงานเปิด 24x7 มีเข้ากะด้วย ลูกก็ต้องจ้างคนอื่นเลี้ยง เจอหน้ากันทีก็วันหยุดประจำสัปดาห์แค่อาทิตย์ละ 1 วันเอง อยากจะมีรูปถ่ายครอบครัวกะเค้าสักใบ ยังหายากเลย ไม่เคยได้มีวันครอบครัว อยากมีรูปคู่กะลูกแบบแจ่มๆ ก็ไม่มีใครถ่ายให้ ถ่ายเอง ก็ออกมาแต่ละรูปดูไม่ได้ ไม่หัวเราก็หัวลูกต้องขาดทุกที เพราะเค้าไม่ยอมอยู่นิ่งให้ถ่าย ตอนนี้ลูกชายตัวแสบก็อายุได้ 1.5 ปีละ ทุกวันนี้ก็อยู่ไปวันๆ เหนื่อยเหลือเกิน กำลังคิดว่าจะพาลูกไปเที่ยวข้างนอกบ้างพอดีเจอกระทู้นี้เข้า เลยบ่นไปซะยาว อัดอั้นมานานมาก อิอิ ยังไงก็เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ